10 นักเตะค่าเหนื่อยสูงที่สุดในโลก ! (ตอน1)


            สภาพเศรษฐกิจปัจจุบันทั้งในประเทศและระดับโลกถือว่าซบเซา จะขยับตัวมองหาลู่ทางสู่ความร่ำรวยผ่านการประกอบอาชีพหรือทำธุรกิจ ก็กลายเป็นเรื่องยากลำบากมากๆในยุคนี้ แต่ในวงการฟุตบอลเวลานี้ อาชีพนักฟุตบอลคือขุมทรัพย์ขนาดมหึมาที่ยังคงรอการกอบโกยอย่างต่อเนื่อง และมีแนวโน้มเติบโตอย่างไร้ขีดจำกัด สะท้อนให้เห็นอย่างชัดเจนผ่านตัวเลขค่าตัวของเหล่านักเตะชื่อดังที่แพงระยับ แต่บรรดาสโมสรยักษ์ใหญ่ ที่มีกลุ่มทุนรวยระดับโลกหนุนหลังก็พร้อมตอบสนอง เพื่อเป้าหมายทางการตลาดและความสำเร็จมาสู่ทีม กรณีล่าสุดที่เพิ่งเปิดตัวกันไป คือการย้ายทีมข้ามทวีปของ กราเซียโน่ เปลเล่ ศูนย์หน้าทีมชาติอิตาลีของสโมสรเซาท์แธมป์ตัน ที่ตัดสินใจย้ายมาผจญภัยในแผ่นดินเอเชียกับ ซานตง ลู่เหนิง สโมสรชื่อดังในศึกไชนีส ซุปเปอร์ลีก แลกกับค่าเหนื่อยจำนวนมหาศาล ที่ทำให้เขากลายเป็นนักเตะค่าเหนื่อยแพงสุดในโลกอันดับที่ 6 โดยอัตโนมัติ เม็ดเงินล่อใจที่ดีกว่าได้รับในพรีเมียร์ลีกกับทีมนักบุญ คือเหตุผลสำคัญที่อยู่เหนือคุณภาพของลีกอย่างแท้จริง ดูบอลออนไลน์  
         จากปรากฎการณ์ที่เกิดขึ้น คงทำให้แฟนบอลจำนวนมากอยากทราบข้อมูลว่าใครคือนักเตะค่าเหนื่อยแพงสุดในโลก เราได้รวม 10 นักเตะมหาเศรษฐีมาให้รู้จักกันครับ
          ***(อ้างอิงข้อมูลจาก uk.sports.yahoo.com)

อันดับ 10 ติอาโก้ ซิลวา


 สโมสร : ปารีส แซงต์ แชร์กแมง 
 ค่าเหนื่อยต่อปี : 9.5 ล้านปอนด์
       เขาคือ 1 ใน 3 นักเตะแซมบ้าที่ติดโผนี้ กัปตันทีมมหาเศรษฐีของลีกเอิงได้รับค่าเหนื่อยที่มากกว่า เวยน์ รูนี่ย์ กัปตันทีมปีศาจแดงเพียงนิดเดียวเท่านั้น โดยซิลวาย้ายจากเอซี มิลานมาอยู่กับทีมดังเมืองน้ำหอมในปี 2012 โดยได้รับค่าเหนื่อย 182,000 ปอนด์ต่อสัปดาห์ ซึ่งผลงาน 12 แชมป์ใน 4 ปีคือการตอบแทนที่ถือว่าคุ้มค่าทีเดียว 

อันดับ 9 แจ็คสัน มาร์ติเนซ


   สโมสร : กว่างโจว เอเวอร์แกรนด์ 
   ค่าเหนื่อยต่อปี : 10 ล้านปอนด์ 
        อดีตหัวหอกของทีมตราหมี ตัดสินใจปัดข้อเสนอของทีมใหญ่ทั้งเชลซี และลิเวอร์พูล ด้วยการย้ายมาเล่นในแดนมังกรกับกว่างโจว เอเวอร์แกรนด์ด้วยค่าตัว 35 ล้านปอนด์เมื่อต้นปีที่ผ่านมา โดยฟอร์มของเขายังไม่โดดเด่นสมราคาค่าเหนื่อย 192,000 ปอนด์ต่อสัปดาห์ ลงสนามไป 10 นัดแรก ยิงได้แค่ 3 ประตูเท่านั้น 

อันดับ 8 เอเซเกล ลาเวซซี่ 


      สโมสร : เหอเป่ย ฟอร์จูน ไชน่า 
      ค่าเหนื่อยต่อปี : 10.5 ล้านปอนด์
          หัวหอกชาวอาร์เจนไตน์จำใจแยกทางกับเปแอสเช โดยหลายทีมใหญ่ให้ความสนใจทั้งในอังกฤษและอิตาลี แต่สุดท้ายเจ้าตัวก็ตัดสินใจย้ายไปเล่นในลีกจีน ด้วยเม็ดเงินล่อใจที่พอใจกว่า ค่าตัวของลาเวซซี่อยู่ที่ 4.7 ล้านปอนด์ แต่ค่าเหนื่อยก็ตามที่ข้อมูลปรากฎ ผลงานยังเริ่มต้นได้ไม่ไดี เพราะประสบปัญหาอากาศบาดเจ็บ จึงยังทำประตูให้ทีมใหม่ไม่ได้เลย ดูบอลออนไลน์ 

อันดับ 7 โทมัส มุลเลอร์


     สโมสร : บาเยิร์น มิวนิค 
     ค่าเหนื่อยต่อปี : 11.5 ล้านปอนด์ 
           เขาคือหนึ่งเดียวจากบุนเดสลีกาที่ติดโผนี้ และยังเป็น 1 ใน 2 นักเตะที่เล่นอยู่กับต้นสังกัดเพียงสโมสรเดียว นักเตะวัย 26 ปีมีสัญญากับทีมเสือใต้ถึงปี 2021 และรับค่าเหนื่อยอยู่ที่ 220,000 ปอนด์ต่อสัปดาห์ โดยล่าสุดผลงานของเจ้าตัวในยูโร 2016 น่าผิดหวังมาก อาจทำให้ค่าตัวของเขาลดลงได้มากเลยทีเดียว 

อันดับ 6 กราเซียโน่ เปลเล่


     สโมสร : ซานตง ลู่เหนิง
     ค่าเหนื่อยต่อปี : 13 ล้านปอนด์
              ศูนย์หน้าจากทีมนักบุญ อาจจะย้ายทีมด้วยตัวเลขค่าตัวที่ไม่แพงนักที่ 13 ล้านปอนด์ แต่นั่นไม่ใช่ประเด็นสำคัญเท่าค่าจ้างที่เขาจะได้รับ หัวหอกวัย 31 กะรัต จะได้รับค่าเหนื่อยสูงถึง 260,000 ปอนด์ต่อสัปดาห์ หรือเฉลี่ย 1,170 บาทต่อนาที ตอนนี้เขาคือนักฟุตบอลสัญชาติอิตาลีที่มีรายได้สูงที่สุดตลอดกาลไปเป็นที่เรียบร้อยแล้ว

ว่าน สวนไทร  

ความคิดเห็น