10 นักเตะค่าเหนื่อยสูงที่สุดในโลก! (ตอนจบ)




          อาชีพนักฟุตบอลอาชีพ คืออาชีพในฝันของเยาวชนจำนวนมากในยุคนี้ โดยเฉพาะกลุ่มที่ชื่นชอบและหลงใหลในกีฬาชนิดนี้แบบเข้าเส้น เพราะค่าตอบแทนจำนวนมาก ทำให้ธุรกิจในวงการฟุตบอลเติบโตสวนทางกับเศรษฐกิจโลกที่ชะลอตัว ลีกสูงสุดของไทยที่ค่าเหนื่อยต่อเดือนหลักแสนบาทขึ้นไป คือภาพสะท้อนใกล้ตัวที่ชัดเจนที่สุด ชี้ว่าการยึดอาชีพนักเตะนั่นดีเพียงไร ชื่อเสียง เกียรติยศ เงินตรา ทั้งหมดจะเข้ามาสู่ชีวิต หากมองภาพใหญ่ไปถึงนักฟุตบอลระดับโลก ค่าตัวนักเตะคือตัวเลขที่มหาศาล ในครั้งที่แล้ว เราได้รู้จักนักเตะค่าเหนื่อยสูงสุดอันดับที่ 10 ไล่ขึ้นไปจนถึงลำดับที่ 6 วันนี้ไปปิดท้ายกับท๊อปไฟว์ที่เหลืออยู่กันครับ ว่าจะตรงใจแฟนบอลส่วนใหญ่หรือไม่ ดูบอลออนไลน์
         
          ***(อ้างอิงข้อมูลจาก uk.sports.yahoo.com)
     
อันดับ 5 ซลาตัน อิบราฮิโมวิช


           
         สโมสร : แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด   
         ค่าเหนื่อยต่อปี : 13 ล้านปอนด์
        ศูนย์หน้าอดีตกัปตันทีมชาติสวีเดน คือผู้เล่นเปแอสเชรายที่สองที่ย้ายออกจากทีมในช่วงไม่กี่เดือนที่ผ่านมา โดยเจ้าตัวตัดสินใจย้ายมาแท็คทีมกับ โชเซ่ มูรินโญ่ อีกครั้งที่โอลด์ แทร็ฟฟอร์ด แม้จะอยู่ในวัย 34 ปีแล้ว แต่ผลงานที่ยิงได้ถึง 38 ประตูในลีกสูงสุดฝรั่งเศส คือเหตุผลสำคัญที่แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ยอมประเคนค่าเหนื่อยสูงระดับนี้แลกกับสัญญาแค่ปีเดียว

อันดับ 4 เนย์มาร์


         สโมสร : บาร์เซโลน่า   
         ค่าเหนื่อยต่อปี : 15 ล้านปอนด์ 
        ดาวยิงชาวแซมบ้าตกเป็นข่าวอย่างหนักเรื่องการย้ายทีม โดยมีทั้งปีศาจแดงและเปแอสเชให้ความสนใจพร้อมทุ่มเงินคว้าตัวไปร่วมทีม แต่ทุกอย่างก็จบลงด้วยการตัดสินใจต่อสัญญากับยอดทีมแห่งคาตาลันไปจนถึงปี 2021 ซึ่งทำให้เขาได้รับค่าเหนื่อยสูงถึง 290,000 ต่อสัปดาห์เลยทีเดียว 

อันดับ 3 ฮัลค์ 


           สโมสร : เซี่ยงไฮ้ SIPG   
           ค่าเหนื่อยต่อปี : 16.5 ล้านปอนด์
        ฮัลค์คือหนึ่งในแข้งระดับโลกที่เข้ามายกระดับมาตรฐานของลีกจีน โดยย้ายจากเซนิต เซนต์ ปีเตอร์เบิร์ก มาร่วมทีมเซี่ยงไฮ้ SIPG แบบสดๆร้อนๆ ด้วยค่าตัว 47 ล้านปอนด์ เมื่อ 1 กรกฎาคมที่ผ่านมา หัวหอกทีมชาติบราซิล ประเดิมนัดแรกได้ยอดเยี่ยมด้วยการทำประตูตั้งแต่นาทีที่ 9 แต่ก็โชคร้ายบาดเจ็บจนถูกเปลี่ยนตัวออกในนาทีที่ 21 ซึ่งยังไม่ชัดเจนว่าต้องพักนานแค่ไหน งานนี้บอกได้คำเดียวว่าเจ้าของสโมสรกุมขมับปวดหัวจี๊ดแน่นอน 

อันดับ 2 ลิโอเนล เมสซี่


            สโมสร : บาร์เซโลน่า   
            ค่าเหนื่อยต่อปี : 17 ล้านปอนด์ 
        เมสซี่คือยอดนักเตะแห่งยุคที่ประสบความสำเร็จมากมาย แต่เขากลับไม่ใช่นักเตะที่ได้ค่าตอบแทนสูงที่สุดในโลก โดยแข้งวัย 29 ปีรายนี้ คือนักเตะที่เล่นให้สโมสรเดียวตั้งแต่ต้นเหมือนโทมัส มุลเลอร์ ของบาเยิร์น มิวนิค ตลอดระยะเวลาค้าแข้งในถิ่นคัมป์นู เจ้าตัวคว้าแชมป์ไปถึง 29 รายการ ได้รางวัลบัลลงดอร์ 5 สมัย ได้รับค่าเหนื่อยต่อสัปดาห์ 330,000 ปอนด์

อันดับ 1 คริสเตียโน่ โรนัลโด้

             สโมสร : เรอัล มาดริด  
             ค่าเหนื่อยต่อปี : 18 ล้านปอนด์ 
             เมื่อเมสซี่ไม่ใช่นัมเบอร์วัน คงเป็นใครไปไม่ได้นอกจากเขาคนนี้ คริสเตียโน่ โรนัลโด้ เพิ่งพาทีมบ้านเกิดสร้างประวัติศาสตร์คว้าแชมป์ยูโรได้เป็นครั้งแรก โดย ณ ปัจจุบัน CR7 รับค่าเหนื่อยจากราชันย์ชุดขาวอยู่ที่ 345,000 ปอนด์ต่อสัปดาห์ แต่หลังจากผลงานแชมป์ยูโร 2016 ที่ทำให้เจ้าตัวเป็นเต็งจ๋าคว้ารางวัลบัลลงดอร์ประจำนี้ มีแนวโน้มอย่างมากที่ซัมเมอร์นี้มูลค่าของตัวเขาจะเพิ่มสูงขึ้นอย่างแน่นอนหากขยายสัญญาใหม่กับต้นสังกัดออกไป ดูบอลออนไลน์

ว่าน สวนไทร 
  

ความคิดเห็น