10 แข้งม้าลายราคาแพงก่อนถึง "อิกวาอิน" (ตอนจบ) โดยดูบอลสด

10 แข้งม้าลายราคาแพงก่อนถึง "อิกวาอิน" (ตอนจบ)

10 แข้งม้าลายราคาแพงก่อนถึง

      การย้ายจากนาโปลีไปยูเวนตุสของ กอนซาโล่ อิกวาอิน ด้วยค่าตัว 94 ล้านยูโร คือสถิติแข้งค่าตัวแพงสุดอันดับ 3 ของโลก ที่ผ่านมาทีมม้าลายทุ่มเงินก้อนโตซื้อแข้งดังมามากมาย วันนี้เว็บดูบอลสดขอพาไปดูข้อมูลที่เหลือจากครั้งก่อนกันครับ

6. จานลุยจิ บุฟฟ่อน (จากปาร์ม่า ปี 2001)


10 แข้งม้าลายราคาแพงก่อนถึง

        เขาคือนายทวารที่ปาร์ม่าปั้นขึ้นมาจากอะคาเดมี่ ก่อนจะเติบโตเป็นมือหนึ่งทีมชาติอิตาลีในปัจจุบัน เขาพาทีมที่มีแนวรับชั้นยอดอย่างอย่าง ฟาบิโอ คันนาวาโร่ และ ลิลิยอง ตูราม ช่วยกันคว้าแชมป์ ยูฟ่า คัพ และ โคปปา อิตาเลีย ในปี 1999 มาครองได้สำเร็จ และทำให้ทีม “จัลโล่บลู” คือหนึ่งในทีมม้ามืดลุ้นสคูเด็ดโต้ในทุกๆปี จนกระทั่งช่วงซัมเมอร์ปี 2001 ยูเวนตุส ตัดสินใจทุ่มเงินก้อนโตถึง 41.8 ล้านปอนด์ คว้าตัวมาเฝ้าเสาจนถึงปัจจุบัน และทำให้เขายังเป็นเจ้าของนายทวารค่าตัวแพงที่สุดในโลกมาจนถึงทุกวันนี้ ดูบอลสด
        บุฟฟ่อนคือผู้เล่นที่จงรักภักดีกับทีมม้าลายอย่างมาก เพราะเป็นหนึ่งในแกนหลักที่ไม่ยอมทิ้งทีมตอนถูกสั่งปรับตกชั้นเมื่อปี 2006 โดยเขาพาต้นสังกัดคว้าแชมป์ เซเรีย อา ไปแล้วถึง 7 สมัย โดยเฉพาะอย่างยิ่ง แชมป์ลีกในฤดูกาลล่าสุด บุฟฟ่อน มีส่วนสำคัญอย่างยิ่ง เมื่อทำสถิติเก็บคลีนชีตได้ถึง 10 นัดติดต่อกันในลีก 

7. ลิลิยอง ตูราม (จากปาร์ม่า ปี 2001)


10 แข้งม้าลายราคาแพงก่อนถึง

            เขาคือปราการหลังตัวหลักของปาร์ม่า ที่ย้ายมาร่วมทัพม้าลายพร้อมบุฟฟ่อน ในช่วงซัมเมอร์ปี 2001 แนวรับทีมชาติฝรั่งเศส คือเจ้าของสถิติกองหลังค่าตัวสูงสุดของโลก ณ เวลานั้น (32.8 ล้านปอนด์) และพาทัพเบียงโคเนรี่คว้าสคูเด็ดโต้ได้ 2 สมัยติดต่อกันทันที แต่เมื่อต้นสังกัดเผชิญมรสุมถูกปรับตกชั้นในปี 2006 เจ้าตัวก็ตัดสินใจลาทีม โดยโยกไปค้าแข้งในสเปนกับบาร์เซโลน่าด้วยค่าตัวเพียง 5 ล้านยูโรเท่านั้น 

8. เอเมอร์สัน (จากโรม่า ปี 2004)


10 แข้งม้าลายราคาแพงก่อนถึง

     อดีตมิดฟิลด์ดีกรีทีมชาติบราซิลรายนี้ คือหัวใจสำคัญในแดนกลางของทีมหมาป่าแห่งกรุงโรมชุดแชมป์ลีกซีซั่น 2000-01 ในช่วงซัมเมอร์ปี 2004 โรม่าต้องการปล่อยเขาให้รีล มาดริด แต่เจ้าตัวต้องการโยกไปเล่นให้ยูเวนตุส สุดท้ายต้นสังกัดก็ต้องยอมแบบไม่มีทางเลือก โดยเขาช่วยยูเวนตุสคว้าสคูเด็ดโต้ได้ 2 สมัยซ้อนทันทีที่ย้ายมา ก่อนที่แชมป์ทั้ง 2 ซีซั่นนั้นจะถูกยึดไป เนื่องจากทีมม้าลายมีส่วนพัวพันกับคดีล็อคผลการแข่งขัน และถูกปรับตกชั้นสู่เซเรีย บี ในปี 2006 มรสุมที่สโมสรเจอ ทำให้เขาตัดสินออกจากอิตาลีไปค้าแข้งกับราชันย์ชุดขาวจนได้ ด้วยค่าตัว 16 ล้านยูโร โดยย้ายไปเบอร์นาบิวพร้อมกับเพื่อนร่วมทีม ฟาบิโอ คันนาวาโร่ และกุนซือ ฟาบิโอ คาเปลโล่

9. ฟาบิโอ คันนาวาโร่ (จากอินเตอร์ มิลาน ปี 2004)


10 แข้งม้าลายราคาแพงก่อนถึง

      เซ็นเตอร์แบ็คระดับตำนานของปาร์ม่า ร่วมทีมเดียวกับบุฟฟ่อนและตูราม ก่อนจะย้ายเข้ารังงูใหญ่เป็นเวลา 2 ฤดูกาล (2002-03, 2003-04) อดีตกองหลังกัปตันทีมชาติอิตาลีชุดแชมป์โลกที่เยอรมัน เคยผ่านช่วงเวลาย่ำแย่ที่สุดในลีกบ้านเกิดกับอินเตอร์ มิลาน และถูกขายต่อให้ "ทีมม้าลาย" ในปี 2004 ด้วยค่าตัว 10 ล้านยูโร โดยเขาช่วยทีมคว้าแชมป์ลีกได้ 2 สมัยซ้อนทันที เขาประสบความสำเร็จสูงสุดในปี 2006 จากการคว้าแชมป์ฟุตบอลโลก คว้ารางวัลแข้งยอดเยี่ยมของอิตาลี และรางวัลบัลลงดอร์ แต่ก็เจอข่าวร้ายเมื่อต้นสังกัดถูกปรับตกชั้น คันนาวาโร่จึงตัดสินใจย้ายไปเล่นกับรีล มาดริด ด้วยค่าตัว 7 ล้านยูโร ในปี 2009 หลังหมดสัญญากับราชันย์ชุดขาว เขาก็กลับอิตาลีมาเล่นให้ยูเวนตุสอีก 1 ปี แต่ไม่มีแชมป์ติดมือแม้แต่รายการเดียว ดูบอลสด 

10. มิราเล็ม ปานิช (จากโรม่า ปี 2016)


10 แข้งม้าลายราคาแพงก่อนถึง

          มิดฟิลด์เจ้าพ่อลูกนิ่งทีมชาติบอสเนียรายนี้ ย้ายจากโอลิมปิก ลียง มาค้าแข้งในอิตาลีกับโรม่าตั้งแต่ปี 2011 และพัฒนาฝีเท้าต่อเนื่องจนกลายเป็นกองกลางที่ดีที่สุดคนหนึ่งของกัลโช่ เซเรีย อา โดยคว้าตำแหน่งแอสซิสต์สูงสุดในลีกได้ 2 ซีซั่นติดต่อกัน แต่หลังจากคว้าน้ำเหลวไม่ได้แชมป์ติดมือเลยกับทีมหมาป่า ซึ่งแชมป์สคูเด็ดโต้ 5 สมัยหลังสุดเป็นของยูเวนตุสทั้งหมด เขาเลยตัดสินใจย้ายฝั่งมาร่วมทัพม้าลาย ด้วยค่าตัว 32 ล้านยูโร เมื่อเดือนมิถุนายนที่ผ่านมา แม้ยังไม่อาจการันตีความสำเร็จกับยูเวนตุสได้ในเวลานี้ แต่โรม่าก็ได้เสียแข้งคนสำคัญอันดับหนึ่งให้คู่แข่งแย่งแชมป์ไปเรียบร้อยแล้ว

ว่าน สวนไทร 





        

ความคิดเห็น