พรีเมียร์ลีกน่ารู้ :

15 ชาติ 15 คน (ตอน1)




​        พรีเมียร์ลีก อังกฤษ คือลีกฟุตบอลในฝัน ที่นักฟุตบอลจากทั่วโลกปรารถนาจะมาโชว์ฝีเท้าให้ได้สักครั้งก่อนแขวนสตั๊ด เป็นเหตุให้สังเวียนแข้งแห่งนี้เต็มไปด้วยนักฟุตบอลจำนวนมากจากหลายประเทศมารวมตัวกัน บางชาติก็มีผู้เล่นอยู่ที่นี่เป็นร้อยคน ขณะที่บางชาติไม่เคยมีนักเตะซักคนเดียวมาเล่นที่นี่ แต่มีข้อมูลที่เหลือเชื่ออย่างหนึ่งคือ มีอยู่เพียง 15 ประเทศเท่านั้น ที่มีนักเตะของพวกเขาเคยมาเล่น (และเล่นอยู่) ในพรีเมียร์ลีกเพียงแค่ 1 คน ย้ำ! คนเดียวเท่านั้น ตั้งแต่ลีกสูงสุดของอังกฤษเปลี่ยนจากดิวิชั่น 1 มาเป็นพรีเมียร์ ลีกในฤดูกาล 1992-93 จนถึงปัจจุบัน ไปทำความรู้จักกับ 5 คนแรกกันเลยครับ ดูบอลออนไลน์ 


1. ประเทศเคนย่า : วิคเตอร์ วานยาม่า

 


  สโมสร : เซาท์แธมป์ตัน, ท๊อตแนม ฮอตสเปอร์ 
  ช่วงเวลา : 2013 - ปัจจุบัน
        มิดฟิลด์ตัวรับสายพันธุ์แกร่งคนนี้ถูกทีมนักบุญคว้ามาจาก กลาสโกว์ เซลติกเมื่อปี 2013 และเขาก็พัฒนาฝีเท้าจนก้าวขึ้นมาเป็นตัวท็อปของพรีเมียร์ลีกได้สำเร็จ อย่างไรก็ตาม ล่าสุดเขากลายเป็นผู้เล่นใหม่ของทัพไก่เดือยทองเรียบร้อยแล้ว 

2. ประเทศเอสโตเนีย : มาร์ท พูม



     สโมสร : ดาร์บี้ เคาท์ตี้, ซันเดอร์แลน์, อาร์เซน่อล
     ช่วงเวลา : 1996 - 2007    
      มาร์ท พูม นั้นเรียกได้ว่าแจ้งเกิดอย่างเต็มตัวมาตั้งแต่สมัยเล่นอยู่กับแกะเขาเหล็กแล้ว จากนั้นก็ย้ายไปซันเดอร์แลนด์ แต่โชคร้ายที่ทีมแมวดำต้องตกชั้นไปตอนปี 2002 สถานีสุดท้ายเขาคืออาร์เซนอล ก่อนจะโบกมือลาพรีเมียร์ ลีกไปอย่างถาวรในปี 2007

  3. ประเทศแองโกล่า : มานูโช่ 



      สโมสร : แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด
     ช่วงเวลา : 2008 - 09 
          มานูโช ได้เซ็นสัญญากับปีศาจแดงในปี 2008 หลังเป็นที่ถูกใจของ เซอร์อเล็กซ์ เฟอร์กูสัน จากการทดสอบฝีเท้า แต่เมื่อได้โอกาสลงสนามกลับเล่นไม่ออก สุดท้ายก็ถูกส่งไปให้ฮัลล์ใช้งาน และขายทิ้งไปในที่สุด ดูบอลออนไลน์   

  4. ประเทศโอมาน : อาลี อัล ฮับซี่   

                

         สโมสร : โบลตัน วันเดอร์เรอส์, วีแกน แอธเลติก
         ช่วงเวลา : 2005 - 2013 
            แม้ทีมชาติของเขาจะเป็นแค่ทีมระดับกลางของเอเชียเท่านั้น แต่ฝีมือของเขาก็จัดว่าใช้ได้เลยทีเดียว โดย อัล ฮับซี่ โลดแล่นอยู่ในพรีเมียร์ ลีก ยาวนานถึง 8 ปี เก็บคลีนชีทได้ทั้งหมด 23 ครั้ง  

    5. ประเทศเซเชลส์ : เควิน เบสท์ตี้


          สโมสร : ฟูแล่ม
          ช่วงเวลา : 2001 - 02 
          เบสตี้ คือนักเตะจากประเทศเซเชลส์เพียงคนเดียวเท่านั้น ที่ได้เล่นในพรีเมียร์ลีกกับทีมเจ้าสัวน้อย ซึ่งตอนนั้นก็เรียกได้ว่ามีเงินถุงเงินถังพอตัว แต่น่าเสียดายที่นอกจากจะเป็นแข้งเพียงคนเดียวของชาติแล้ว ยังมีโอกาสได้ลงเล่นไปเพียงแค่ 1 นัดเท่านั้น แต่ยังดีที่คู่แข่งในเกมดังกล่าวคือสโมสรยักใหญ่อย่าง แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด  ถือว่าคุ้มมากทีเดียวกับโอกาสแสนน้อยนิดของเขา  

ว่าน สวนไทร    



ความคิดเห็น