พรีเมียร์ลีกน่ารู้ :

15 ชาติ 15 คน (ตอนจบ)



            รู้จักกันไปแล้วทั้งหมด 10 พ่อค้าแข้ง คราวนี้มาปิดท้ายข้อมูลน่ารู้ของฟุตบอลพรีเมียร์ลีกด้วยนักเตะอีก 5 คน ที่เป็นตัวแทนหนึ่งเดียวของประเทศตัวเอง ซึ่งเคยมาเหยียบพื้นหญ้าลงสนามในเกมลีกสูงสุดของอังกฤษ นับรวมทั้งในอดีตและปัจจุบัน ที่เหลืออยู่มีใครกันอีกบ้าง ไปติดตามกันเลยครับ 

11. ประเทศโคโซโว : เบอร์ซาน เซลิน่า 

     
         สโมสร : แมนเชสเตอร์ ซิตี้
         ช่วงเวลา : 2016 - ปัจจุบัน
         เซลินา นั้นเคยเป็นเยาวชนฝึกหัดของ สตรอมกอดเซ็ท ทีมเดียวกับ มาร์ติน โอเดการ์ด ที่อยู่กับเรอัล มาดริด และในปี 2012 เขาก็ย้ายมาร่วมทีมเยาวชนของเรือใบสีฟ้า ก่อนจะพัฒนาตัวเองขึ้นมามีชื่ออยู่ในทีมชุดใหญ่ตอนปี 2014 อย่างไรก็ตาม เขาเพิ่งจะมีโอกาสได้ลงสนามในเกมลีกไปเพียงนัดเดียวเท่านั้น ซึ่งเกิดขึ้นในช่วงปลายฤดูกาลที่แล้ว ดูบอลออนไลน์ 

12.  ประเทศหมู่เกาะแฟโร : กุนนาร์ นีลเซ่น

 


         















        สโมสร : แบล็คเบิร์น โรเวอร์, แมนเชสเตอร์ ซิตี้
        ช่วงเวลา : 2007 - 2013 
     เมื่อเอ่ยถึง "หมู่เกาะฟาโร" แฟนบอลบ้านเราคงคุ้นเคยเป็นอย่างดีในฐานะ "สมันน้อย" ที่คอยแจกแต้มให้กับทีมอื่น ๆ อย่างไรก็ตามเขาก็มีนักเตะที่ดีพอจะค้าแข้งอยู่ในพรีเมียร์ลีก แต่ตลอดระยะเวลา 6 ปี ในอังกฤษ กับ แบล็คเบิร์น และ แมนฯ ซิตี้  นีลเซนมีโอกาสได้ลงสนามในลีกเพียง 1 นัดเท่านั้น

13. ประเทศแอลเบเนีย : ลอริค กาน่า

 


       
















       สโมสร : ซันเดอร์แลนด์
       ช่วงเวลา : 2009 - 10
      กัปตันทีมชาติแอลเบเนียรายนี้เพิ่งผ่านศึกยูโร 2016 ที่ผ่านมา และเขาก็โดนใบแดงไปตั้งแต่ต้นทัวร์นาเมนต์ทันที อย่างไรก็ตามในอดีต กาน่าเคยมาค้าแข้งกับซันเดอร์แลนด์ 1 ฤดูกาล อีกทั้งได้เป็นกัปตันทีมแมวดำอีกด้วย แต่สุดท้ายก็ย้ายออกจากทีมไป ดูบอลออนไลน์ 

14. ประเทศบูร์กิน่า ฟาโซ : แบทรานด์ ตราโอเร่
         
         สโมสร : เชลซี
         ช่วงเวลา : 2015 - ปัจจุบัน 
       ตราโอเร่คือลูกหม้อพันธุ์แท้ผลผลิตของ โชเซ่ มูรินโญ่ ที่ปลุกปั้นขึ้นมาจากอคาเดมี่ของเชลซี ก่อนที่ กุส ฮิดดิงก์ จะให้โอกาสต่อจนแจ้งเกิดกับทีมชุดใหญ่ของสิงห์บลูได้สำเร็จ และจาก 2 ประตูที่ทำได้ในฤดูกาลที่แล้ว ก็น่าจะทำให้เขาได้รับความไว้วางใจจากกุนซือคนใหม่ อันโตนิโอ คอนเต้ ให้ได้ลงสนามมากกว่าเดิมอย่างแน่นอน

15. ประเทศแกมเบีย : โมดู แบร์โรว์

         สโมสร : สวอนซี ซิตี้
         ช่วงเวลา : 2014 - ปัจจุบัน 
       ก่อนที่เขาจะย้ายมาอยู่มาเล่นในอังกฤษกับสวอนซี แบร์โรว์เคยค้าแข้งอยู่ในลีกสวีเดนกับทีม ออสเตอร์ซุนด์ ก่อนจะย้ายร่วมทัพหงส์ขาวในปี 2014 อย่างไรก็ตาม หลังลงสนามให้ทีมไปได้เพียง 1 ซีซั่น จากนั้นก็ถูกส่งตัวไปให้ทีมในลีกแชมเปี้ยนส์ชิพใช้งานทั้ง แบล็คเบิร์น โรเวอร์ และ น็อตติ้งแฮมฟอเรสต์ ยืมตัวติดต่อกัน 2 ปีแล้ว ทำให้แนวโน้มกลับมาแจ้งเกิดกับสวอนซีคงเป็นไปได้ยาก 

ว่าน สวนไทร     

      

    

ความคิดเห็น