พรีเมียร์ลีกน่ารู้ :

15 ชาติ 15 คน (ตอน 2)



          รู้จักกันไปแล้ว 5 จาก 15 คนในครั้งก่อน มาคราวนี้เราไปต่อกันอีก 5 หน่อ กับนักเตะที่เป็นตัวแทนหนึ่งเดียวของประเทศบ้านเกิด ที่มาค้าแข้งในลีกสูงสุดเมืองผู้ดี ทั้งที่เคยโลดแล่นอยู่ในอดีตและเล่นอยู่ ณ ปัจจุบัน ไปรู้จักพวกเขากันต่อเลยครับ ดูบอลออนไลน์ 


6. ประเทศกาบอง : ดาเนี่ยล คูซีน























     สโมสร : ฮัลล์ ซิตี้ 
     ช่วงเวลา : 2008 - 2010
       แม้ทีมชาติกาบองจะคุ้นหูมากขึ้นในปัจจุบัน เพราะความโด่งดังของโอบาเมยอง ดาวยิงฟอร์มแรงของดอร์ทมุน แต่พวกเขาก็เคยมีผู้เล่นที่ค้าแข้งอยู่พรีเมียร์ ลีกมาก่อนแล้วเช่นกัน ซึ่งฟอร์มของคูซีนนั้นก็ไม่ใช่ธรรมดา เพราะเคยทำประตูได้ในเกมกับอาร์เซนอล จารึกในประวัติศาสตร์ว่าเขาคือผู้เล่นจากกาบองเพียงคนเดียว ที่ทำประตูได้ในอังกฤษไปแล้วด้วย

7. ประเทศยิบรอลต้า : แดนนี่ ฮิกกิ้นบอทแฮม

   
     สโมสร : แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด, ดาร์บี้ เคาทน์ตี้, เซาธ์แฮมป์ตัน, ซันเดอร์แลนด์, สโต๊ค ซิตี้ 
     ช่วงเวลา : 1997 - 2013
      ถึงเขาจะเป็นคนสัญชาติยิบรอลต้า แต่ก็เกิดในเมืองแมนเชสเตอร์ ประเทศอังกฤษ และนั่นก็ทำให้เจ้าตัวได้เติบโตมาในฐานะแข้งเยาวชนผีแดง แต่ด้วยฝีเท้าที่ไม่ถึงขั้นจะเป็นตัวจริงของทีมชุดใหญ่ เขาจึงถูกส่งต่อให้ทีมอื่นยืม และปล่อยตัวออกไปแบบถาวรในปี 2000

8. ประเทศปากีสถาน : เซช์ เรห์มาน


     สโมสร : ฟูแล่ม

     ช่วงเวลา : 2003 - 2006
      ในปี 2003 แฟนกีฬาชาวปากีสถานได้ดีใจกันขนานใหญ่ เมื่อนักเตะทีมชาติของพวกเขาอย่าง เรห์มาน ย้ายไปค้าแข้งในพรีเมียร์ลีก ถือเป็นคนแรกในประวัติศาสตร์ อย่างไรก็ตามแม้เขาจะไม่ได้โด่งดังโดดเด่นเท่าไร แต่โลดแล่นอยู่ได้นานถึง 3 ปี ซึ่ง ณ ปัจจุบัน ก็ยังไม่มีนักเตะคนไหนจากปากีสถานทำได้แบบเขาอีกเลย ดูบอลออนไลน์

9. ประเทศอาร์เมเนีย : เฮนริค มาร์คิทายาน



        สโมสร : แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด 
        ช่วงเวลา : 2016 (มิถุนายน) - ปัจจุบัน 
        มิดฟิลด์กัปตันทีมชาติอาร์เมเนีย และอดีตผู้เล่นของโบรุสเซีย ดอร์ทมุนด์ เพิ่งย้ายมาร่วมทัพปีศาจแดงเมื่อเดือนที่แล้ว ด้วยเครดิตผลงานอันยอดเยี่ยมกับทีมเสือเหลืองในซีซั่นก่อน โดยลงสนามไป 31 นัด ทำไป 11 ประตู กับอีก 15 แอสซิสต์ 

10. ประเทศบุรุนดี : กาเอล บิกิริมาน่า   


        สโมสร : นิวคาสเซิ่ล ยูไนเต็ด
        ช่วงเวลา : 2012 - 2016 
         บิกิริมานาย้ายมาตั้งรกรากในอังกฤษตั้งแต่เด็ก แต่เมื่อโตขึ้นเขาก็ไม่ได้ทอดทิ้งสัญชาติเดิมของตัวเองแต่อย่างใด โดยในปี 2012 เขาย้ายไปร่วมทัพสาลิกาดง และได้รับโอกาสอยู่ในทีมชุดใหญ่เป็นเวลา 3 ปี ก่อนจะปล่อยตัวให้กลาสโกว์ เรนเจอร์ และ โคเวนทรี ยืมไปใช้งาน

- ว่าน สวนไทร -  

ความคิดเห็น