ถึงเวลาที่คู่ควร




         ความเปลี่ยนแปลงครั้งใหม่เกิดขึ้นแล้วที่ปารีส สโมสรแชมป์ลีกเอิง ปารีส แซงต์ แชร์กแมง ประกาศแต่งตั้ง อูไน เอเมรี่ เทรนเนอร์ชาวสแปนิชของเซบีญ่าเข้ามารับงานแทนโลร็องต์ บล็องก์ อดีตกุนซือชาวฝรั่งเศสที่แยกทางกับทีมไปก่อนหน้านี้ โดยเป็นการเซ็นสัญญาระยะเวลา 2 ปีพร้อมออปชั่น
ขยายเพิ่มอีก 1 ปีหากทำผลงานได้ตามเป้าหมายที่วางไว้ ดูบอลออนไลน์

      ยอดกุนซือหนุ่มไฟแรงวัย 44 กะรัตสร้างผลงานได้อย่างยอดเยี่ยมกับเซบีญ่า โดยการพาทีมคว้าแชมป์ยูโรป้า ลีก ได้ติดต่อกันถึง 3 สมัย (2013-14, 2014-15, 2015-16) ความสำเร็จที่ได้สัมผัสโทรฟี่ระดับถ้วยยุโรปอย่างต่อเนื่อง การันตีคุณภาพของเขาว่าคู่ควรกับโอกาสได้คุมทีมระดับบิ๊กเนมของยุโรปเสียที จนทุกอย่างมาสิ้นสุดกับความท้าทายครั้งใหม่ที่เปแอสเช


     "นับเป็นความภาคภูมิใจอย่างยิ่งกับกับการได้รับภารกิจคุมทีมอย่าง ปารีส แซงต์ แชร์กแมง"

    "ผมรู้ดีว่าที่นี่คือหนึ่งในสโมสรยักษ์ใหญ่ของยุโรป ผมเชื่อว่าทุกคนที่นี่ทั้งนักเตะ ทีมงานสต๊าฟ รวมถึงแฟนบอลจะให้กาสรนับสนุนผมเป็นอย่างดีแน่นอน เพื่อนำทีมประสบความสำเร็จให้ได้อย่างที่เราต้องการ"  กุนซือชาวสแปนิชให้สัมภาษณ์กับ psg.fr 

        ปัจจุนบันมีโค้ชมากมายในยุโรป แต่ทุกครั้งเมื่อมีการเปลี่ยนแปลงในสโมสรใหญ่ ชื่อที่ถูกอ้างถึงเสมอมักเป็นกลุ่มกุนซืออย่าง โชเซ่ มูริญโญ่, เป๊ป กวาดิโอล่า, คาร์โล อันเชล็อตติ หรือ เจอเก้น คล็อปป์ แต่ไม่เคยปรากฎชื่อของอูไน เอเมรี่ รวมอยู่ด้วย ทั้งๆที่ฝีมือของเขาก็ไม่ได้เป็นรองใคร พิสูจน์ได้จากผลงานความสำเร็จที่ชัดเจนมากกับเซบีญ่า พาทีมเป็นแชมป์ด้วยนักเตะที่ไม่ใช่ดาวดัง แต่ทำด้วยสไตล์ของตัวเอง นอกจากนั้นเขาคือกุนซือมนุษยสัมพันธ์ดีตลอดมา ไม่เคยมีปัญหากับกุนซือคู่แข่ง, 
ผู้ตัดสิน หรือสื่อมวลชนแต่อย่างใด


        ผลงานสร้างชื่อของเขาคือการพาอัลเมเรียเลื่อนชั้นขึ้นมาเล่นในลีกสูงสุดเมื่อปี 2006 ก่อนจบฤดูกาลด้วยผลงาน 52 แต้ม อยู่อันดับ 8 ของตาราง ทั้งๆที่เพิ่งเริ่มงานคุมทีมในลีกสูงสุดเป็นครั้งแรก นั่นคือจุดเริ่มต้นที่ทำให้วงการฟุตบอลรู้จักชายที่ชื่อ "อูไน เอเมรี่" จากนั้นเขาได้โอกาสไปคุมทั้งบาเลนเซียและโยกข้ามประเทศไปคุมสปาตัก มอสโก ในรัสเซีย ก่อนจะมาพีคสุดๆกับเซบีญ่า ด้วยการสร้างประวัติศาสตร์คว้าแชมป์ยูโรป้า ลีกได้ 3 สมัยซ้อน ชัยชนะ 3-1 ในรอบชิงชนะเลิศครั้งล่าสุดเหนือลิเวอร์พูลของเจอเก้น คล็อปป์ ตอกย้ำความสามารถของเขาได้เป็นอย่างดี ผลงานความสำเร็จทั้งหมดทำให้เอเมรี่ก้าวไปยืนอยู่ใต้สปอตไลท์ที่ได้รับความสนใจจากทีมยักษ์ใหญ่ในยุโรป และตอนนี้เวลานั้นก็มาถึงแล้ว ต้องคอยติดตามกันต่อไปนะครับว่ากุนซือป้ายแดงรายนี้จะโชว์ผลงานได้เฟี้ยวฟ้าวมะพร้าวแก้วแค่ไหนกับเปแอสเช ดูบอลออนไลน์  

ว่าน สวนไทร     





 

ความคิดเห็น