ทีมยอดแย่ ยูโร 2016 (ตอน 1)



          รูดม่านปิดฉากลงไปแล้วสำหรับศึกยูโร 2016 ที่โม่แข้งกันมาประมาณ 1 เดือน บทสรุปคือเจ้าภาพน้ำตาร่วงด้วยการปราชัยต่อขุนพลฝอยทองไป 0-1 ตลอดทัวนาเมนต์ทั้งหมด 51 นัดที่ฟาดฟันกัน มีทุกรสชาติของเกมฟุตบอลเกิดขึ้น สมหวัง ผิดหวัง เสียใจ ยิ้ม ร้องไห้ ฟอร์มของเหล่าดาวเตะมีทั้งดีและแย่ จากการที่ยูฟ่าได้สรุปทีมยอดเยี่ยมประจำการแข่งขันทั้ง 11 ตำแหน่งไปแล้วนั้น เราลองมาดูสรุปทีมยอดแย่กันบ้างครับว่าใครติดโผบ้าง จะไปเป็นตามที่คาดเดากันไว้หรือไม่ ทีมนี้มาระบบ 4-3-3 ไปดูกันเลยครับ ดูบอลสด

  ผู้รักษาประตู : โจ ฮาร์ท (อังกฤษ)




        มีสองนัดที่ฟอร์มย่ำแย่ขั้นสุด คือเกมกับเวลส์ ซึ่งแม้จะชนะได้ 2-1 แต่ฟาเบียน บาร์กเตซ อดีตนายทวารของปีศาจแดงยังออกมาตำหนิว่า อย่างน้อยก็ควรจะปัดลูกฟรีคิกของเกแร็ธ เบล ออกมาได้ และที่แย่กว่านั้นคือการแพ้ไอซ์แลนด์ในรอบ 16 ทีมสุดท้าย ที่เสียถึง 2 ประตู ส่งสิงโตคำรามตกรอบ ไม่คู่ควรกับตำแหน่งมือ 1 ทีมชาติอังกฤษเอาซะเลย

แบ็คขวา : ฆวนฟราน (สเปน)

 



         ทัพกระทิงดุมีแบ็กซ้ายที่รวดเร็วและคล่องตัวอย่าง จอร์ดี้ อัลบา แต่เขาเองก็มีความเร็วระดับหนึ่งแม้จะไม่คล่องตัว แต่เปี่ยมไปด้วยประสบการณ์ แต่เวลาเล่นเกมรุก สเปนต้องการตัวความคล่องตัวมากกว่า เพราะพื้นที่มีค่อนข้างจำกัด ฆวนฟรานแทบไม่มีบทบาทอะไรเลย เลี้ยงบอลกินก็พื้นที่คู่แข่งไม่ได้ เติมไปก็ไม่สุดเส้น ถือว่าฟอร์มตรงข้ามกับเล่นให้ต้นสังกัดแอต.มาดริดอย่างสิ้นเชิง เพราะเมื่อเล่นในทีมชาติ เเขาต้องเล่นเกมรุกมากกว่าเกมรับที่ตัวเองถนัด


เซ็นเตอร์แบ็ค : ดาวิด อลาบ้า (ออสเตรีย)


        เขาคือกองหลังดาวรุ่งที่ถูกจับตามองมากที่สุดคนหนึ่งของยุโรป อยู่กับสโมสรใหญ่(บาเยิร์น มิวนิค) และเคยเป็นที่สนใจของรีล มาดริด อลาบ้าคือหนึ่งความหวังที่จะช่วยให้ออสเตรียเข้ารอบน๊อกเอาท์ได้เป็นอย่างน้อย แต่เมื่อถึงเวลาจริง เขากลับโดนใช้งานทั้งตำแหน่งกลางรับและเซ็นเตอร์แบ็ค ทำให้ฟอร์มที่ยอดเยี่ยมกับต้นสังกัดไม่สำแดงออกมาให้เห็น 

เซ็นเตอร์แบ็ค : จอห์น โอเชีย (ไอร์แลนด์)


        อดีตกองหลังของปีศาจแดง ที่เล่นได้หลายตำแหน่งในเกมรับ ได้สวมปลอกแขนกัปตันทีมเป็นตัวจริงในนัดแรก แต่ด้วยวัย 35 ปีของเขา ทำให้การเคลื่อนที่ช้ามากจนกลายเป็นบ่อน้ำมันของทีม อีก 2 นัดต่อมาจึงไม่ได้รับโอกาสจากกุนซือ มาร์ติน โอนีล ซึ่งผลงานของทีมก็ดีขึ้นจนสามารถเข้ารอบ 16 ทีมสุดท้ายได้สำเร็จ ก่อนจะพ่ายเจ้าภาพฝรั่งเศสตกรอบไป ดูบอลสด

แบ็คซ้าย : เจสัน เดนาแยร์ (เบลเยี่ยม)


      ได้รับโอกาสลงสนามแทนที่ แยน แฟร์ต็องเก้น ตัวจริงที่บาดเจ็บ เขาคือเด็กปั้นดาวรุ่งของทีมเรือใบสีฟ้าจริงหรือ? หลายคนคงตั้งคำถามแบบนี้ โดยเฉพาะแฟนบอลเบลเยี่ยม เพราะเขาคือต้นเหตุสำคัญแห่งความผิดพลาดในเกมรับ ที่ทำให้เบลเยี่ยมพ่ายเวลส์ 1-3 ในรอบ 8 ทีมสุดท้าย เดนาแยร์ มีดีแค่ตัวใหญ่ มีความแข็งแกร่งและรวดเร็วพอตัว แต่ยืนตำแหน่งคุมแนวรับไม่เป็นเอาเสียเลย ทำให้ประเทศบ้านเกิดของเขาไปไม่ถึงฝันในที่สุด

มิดฟิลด์ : อาร์ด้า ตูราน (ตุรกี) 



       มีส่วนร่วมได้ไม่ครบ 60 นาทีในเกมแรกที่พบโครเอเชีย ส่วนเกมที่สองกับสเปน แม้จะอยู่ในสนามจนจบเกม แต่แทบไม่มีบทบาทอะไรเลย จนถูกสื่อในบ้านเกิดโจมตีอย่างหนัก เพราะเขาเป็นถึงกัปตันทีม และสังกัดสโมสรบาร์เซโลน่า แต่กลับพาทีมทำผลงานย่ำแย่ โชคดีที่มีชัยชนะเหนือสาธารณรัฐเช็ก 2-0 ในเกมนัดสุดท้ายปลอบใจแฟนบอลได้บ้าง 


ว่าน สวนไทร 

     

ความคิดเห็น