"เดอะ สเปเชี่ยลวัน" 

กับว่าที่แข้งใหม่รายที่ 4 ของปีศาจแดง



   

           หลังจากแมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ในยุคโชเซ่ มูริณโญ่ ทำการเสริมทัพรับฤดูกาลใหม่ไปแล้วกับผู้เล่น 3 ราย ได้แก่ เอริค ไบญี่, ซลาตัน อิบราฮิโมวิช และ เฮนริค มคิทาร์ยาน เป้าหมายรายต่อไปที่คาดว่าน่าจะเป็นผู้เล่นรายสุดท้าย ตามแผนช๊อปปิ้งซัมเมอร์นี้ของ "เดอะ สเปเชี่ยลวัน" นั้นคงหนีไม่พ้น พอล ป๊อกบา อดีตแข้งลูกหม้อของทีม ที่กำลังตกเป็นกระแสอย่างหนักในขณะนี้ ซึ่งเป็นเป้าหมายอันดับ 1 ในการเสริมความแข็งแกร่งให้แผงกลางของยูไนเต็ด หากพลาดหวัง สำหรับกุนซือระดับมูริณโญ่แล้ว ก็มีแผนสำรองสำหรับตัวเลือกในใจไว้แล้ว เราไปดูกันว่ามีใครบ้าง และมีโอกาสมากน้อยเพียงใด

 

    4. โทนี่ โครส



          โครสคือกองกลางเจ้าของสถิติผลงานยอดเยี่ยมที่สุดในยูโร 2016 แม้เยอรมันจะพ่ายเจ้าภาพฝรั่งเศสตกรอบรองชนะเลิศไปแล้ว แต่ด้วยฟอร์มที่โดดเด่น ที่ครบเครื่องทั้งการเปิดบอลและจ่ายบอลสร้างสรรค์โอกาสเข้าทำประตูให้ทัพอินทรีเหล็กและราชันย์ชุดขาว เป็นตัวเลือกที่น่าสนใจมาก หากเปรียบเทียบกันตามสถิติ เพื่อดึงมายกระดับเกมรุกของผีแดงให้กลับสู่เส้นทางลุ้นแชมป์ โดยแมนยูเคยช้ำชอกจากการถูกโครสปฎิเสธมาแล้ว ในช่วงจบฟุตบอลโลก 2014 ซึ่งเมื่อพิจาณาจากสไตล์และเทคนิคของมิดฟิลด์รายนี้แล้ว อาจไม่ตอบสนองความต้องการของกุนซือผีแดงก็เป็นได้ ดูบอลออนไลน์


ความเป็นไปได้ : 10 - 20 %


3. เนมานย่า มาติช



      เวลานี้ชื่อของเขากับแมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด อาจดูเป็นสิ่งห่างไกลไปแล้ว หลังผีแดงมีข่าวอย่างหนักกับพอล ป๊อกบา แต่เมื่อปีศาจแดงมีกุนซือที่ชื่อ "โชเซ่ มูริณโญ่" สิ่งไม่คาดคิดย่อมเกิดขึ้นได้เสมอ มาติชฟอร์มตกลงไปมากเมื่อฤดูกาลก่อน แตกต่างจากฤดูกาลที่คว้าแชมป์ลีกกับเชลซีแทบจะสิ้นเชิง แต่หากเขากลับมาท๊อปฟอร์มอีกครัง ก็ถือเป็นมิดฟิลด์ที่ดีที่สุดคนหนึ่งในอังกฤษเลยก็ได้ ไม่แปลกใจที่เขายังอยู่ในสายตาของมูริณโย่เสมอ แม้ไม่ได้ร่วมงานกันแล้วก็ตาม


ความเป็นไปได้ : 30 - 40 %


2. แบลส มาตุยดี้

 
    

      การที่เปแอสเชคว้าตัว เกอร์เซกอร์ซ ครีโชเวียค มาเสริมแดนกลาง ทำให้พื้นที่ตัวจริงของมาตุยดี้เริ่มไม่แน่นอน เขาอาจถูกปล่อยออกจากทีม หากต้องการลงสนามอย่างต่อเนื่องกับสโมสรบิ๊กเนม ที่พร้อมจะการันตี 11 ตัวจริง ทีมปีศาจแดงคือการคำตอบที่ดี กองกลางทักษะสูงแถวหน้าของยุโรป เพื่อนร่วมทีมวางใจได้ยามครอบครองบอล และเล่นเป็นห้องเครื่องที่คุมจังหวะเกมได้เยี่ยมทั้งรุกและรับ ค่าตัวประมาณ 35 ล้านปอนด์ ถือว่าคุ้มสุดๆ สำหรับแมนฯ ยูไนเต็ด ประกอบกับสไตล์การเล่นที่ใกล้เคียงกับแท็คติกที่มูรินโญใช้ เขาคือช้อยส์ที่มีโอกาสมากที่สุดในการเป็นผู้เล่นใหม่รายที่ 4 ของผีแดง ดูบอลออนไลน์


ความเป็นไปได้ : 70 - 80 %


1. พอล ป๊อกบา



      ทีมปีศาจแดงมีแนวโน้มดึง พอล ป็อกบา กลับมาร่วมทีมได้อีกครั้ง คาดว่าน่าจะได้ข้อสรุปหลังจบเกมยูโร 2016 รอบชิงชนะเลิศ ตามกระแสข่าวที่ประโคมรายวันนั้น ค่าตัวเขาแพงเว่อทะลุ 80 ล้านปอนด์ไปแล้ว  มาดูกันที่เรื่องของแท็คติกและการเล่นเข้ากับระบบ ความรวดเร็ว ความสามารถเฉพาะตัว การอ่านเกมอย่างเฉียบขาดเขา คือคุณสมบัติที่ทีมใหญ่ทุกทีมต้องการ และมูรินโญเองก็ชอบใช้งานนักเตะที่มีของไม่ต้องทดลองงาน สมบูรณ์แบบพร้อมใช้ 
      แต่เงื่อนไขเดียวที่ผีแดงจะชวดตัวป๊อกบา คือการที่พวกเขาไม่ได้ไปเล่นยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ลีก ฤดูกาลหน้า และถึงแม้จะยอมทุ่มค่าเหนื่อยให้ถึงสัปดาห์ละ 300,000 ปอนด์ แต่ต้องไปลงสนามทำศึกยูโรป้า ลีก ในทุกคืนวันพฤหัสบดี ก็เป็นสิ่งที่นักเตะอย่างป๊อกบาอาจรับไม่ได้ เพราะ ณ ปัจจุบันเขาคือ นักเตะระดับโลกอย่างแท้จริง หากทีมตราไก่คว้าแชมป์ยูโรครั้งนี้ได้ ค่าตัวของป๊อกบาน่าจะขยับไปแตะที่ 100 ล้านปอนด์ ซึ่งจะเป็นสถิติใหม่ของวงการฟุตบอล คาดว่าคงเกิดขึ้นยากมากๆ ถือเป็นดีลในฝัน ที่ควรเตรียมใจรับความผิดหวังไว้ด้วยเช่นกัน

 
ความเป็นไปได้ : 50 / 50


- ว่าน สวนไทร -            

   

 

ความคิดเห็น