มคิทาร์ยานกับ 5 เรื่องต้องรู้



       สโมสรปีศาจแดงแมนเชสเตอร์ยูไนเต็ดบรรลุข้อตกลงมูลค่า 26 ล้านปอนด์คว้าตัวเฮนริค มคิทาร์ยาน มาร่วมทีมแล้ว โดยที่มิดฟิลด์วัย 27 ปีชาวอาร์เมเนี่ยนยังเหลือสัญญากับโบรุสเซีย ดอร์ทมุนอีก 1 ปี นับเป็นการเสริมทัพรายที่ 3 ของกุนซือ ‘เดอะสเปเชี่ยลวัน’ โชเซ่ มูริญโญ่ ต่อจากเอริค ไบญี่ และซลาตัน อิบราฮิโมวิช เห็นโฉมหน้าผู้เล่นใหม่ผีแดงแต่ละคนแล้วแทบอดใจรอไม่ไหว ที่จะได้ติดตามดูบอลออนไลน์ศึกพรีเมียร์ลีกอังกฤษฤดูกาลใหม่ 
   และนี่คือ 5 เรื่องน่ารู้เกี่ยวกับนักเตะรายล่าสุดของพลพรรคเร้ดเดวิลล์
 1. มีซีเนอดีน ซีดาน เป็นไอดอล สำหรับเด็กหนุ่มที่เล่นฟุตบอลและเติบโตในฝรั่งเศส ไม่น่าแปลกใจที่ไอดอลของเขาคือซีเนอดีน ซีดาน ตำนานพ่อมดลูกหนังชาวฝรั่งเศส อดีตผู้เล่นรีลมาดริดที่ใช้ทักษะการคอนโทรลบอลได้อย่างยอดเยี่ยมและมองเกมอย่างมีวิสัยทัศน์กว้างไกล ถือเป็นหนึ่งในที่สุดของนักฟุตบอลที่ทำให้โลกเห็นว่าฟุตบอลคือเกมที่สวยงาม
2. พูดได้ 6 ภาษา และจบการศึกษาสาขาพลศึกษาและเศรษฐศาสตร์ นอกจากภาษาบ้านเกิดแล้ว เขายังพูดได้อีก 5 ภาษาคือ ฝรั่งเศส,รัสเซีย,อังกฤษ,เยอรมัน และโปรตุเกส ไม่เพียงเก่งด้านฝีเท้าฟุตบอลเท่านั้น เขายังเก่งเรื่องเรียนอีกด้วย โดยมคิทาร์ยานเรียนจบถึง 2 สาขาคือ สาขาพลศึกษาจากอาร์เมเนีย และสาขาเศรษฐศาสตร์จากรัสเซีย 
3. ครอบครัวของเขาอยู่ในวงการฟุตบอลทั้งหมด พ่อของมคิทาร์ยานค้าแข้งกับอารารัท เยอเรแวน สโมสรชื่อดังของอาร์เมเนียในยุคโซเวียต เขามีพ่อเป็นต้นแบบสู่การเป็นนักฟุตบอลในวันนี้ แม้วันนี้พ่อของเขาจะไม่อยู่แล้ว แต่ฟุตบอลยังคงอยู่ในสายเลือดของครอบครัวเขา แม่ของเขาทำงานที่สหพันธ์ฟุตบอลอาร์เมเนีย ในขณะที่พี่สาวของเขาทำงานที่สหพันธ์ฟุตบอลยุโรป
4. มคิทาร์ยานเคยใช้สนามซ้อมของสโมสรเป็นที่อาศัยตอนที่ค้าแข้งกับชัคเตอร์ โดเนสท์ เมื่อเป็นที่รู้จักนักฟุตบอลส่วนใหญ่ต้องการมีชีวิตที่สะดวกสบายและหรูหรา แต่เขาไม่ได้ให้ความสำคัญกับมัน สิ่งเขาที่มุ่งมั่นตั้งใจจดจ่อเพียงอย่างเดียวคือฟุตบอล จนเพื่อนร่วมทีมตั้งฉายาให้เขาว่า ‘ราชาแห่งสนามซ้อม’

ว่าน สวนไทร 

ความคิดเห็น