7 ที่สุดของมิคกี้ : ห้องเครื่องตัวใหม่ของปีศาจแดง




7. 'แพง' ที่สุด

เฮนริค มคิทาร์ยาน เป็นนักเตะอาร์เมเนียที่มีสถิติค่าตัวแพงที่สุดเมื่อคราวย้ายจากชัคเตอร์ โดเนสท์ไปอยู่กับเสือเหลืองโบรุสเซีย ดอร์ทมุน ด้วยค่าตัว 26 ล้านยูโรในปี 2013 ทุบสถิติเดิมของยูรา มอสซิฟสยาน ในการย้ายไปสังกัดสปาร์ตัก มอสโค เมื่อปี 2012 ด้วยค่าตัว 6 ล้านยูโร และการย้ายมาสวมยูนิฟอร์มแมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ดครั้งนี้อาจจะเป็นสถิติค่าตัวนักเตะอาร์เมเนียที่แพงที่สุดตลอดกาลเลยก็เป็นได้  

6. 'รางวัลการันตี' เยอะที่สุด 

ชั่วโมงนี้เขาคือนักเตะอาร์เมเนียที่เก่งที่สุดและน่าจะครองตำแหน่งนี้ไปอีกนานหลายสิบไป การคว้ารางวัลนักเตะยอดเยี่ยมของอาร์เมเนียต่อเนื่องตั้งแต่ปี 2009 จนถึงปัจจุบัน อยู่เหนืออาร์เธอร์ เปโตรสยาน อดีตนักเตะยอดเยี่ยมอาร์เมเนียที่เปิดตลาดค้าแข้งต่างแดนเป็นคนแรกๆ กับยัง บอยส์ ในลีกสูงสุดสวิตเซอร์แลนด์เมื่อ 16 ปีก่อน ดูบอลสด

5. 'เด็ก' ที่สุด

ฝีเท้าอันเก่งกาจและโดดเด่นเกินใครในลีกอาร์เมเนีย ทำให้มคิทาร์ยานได้รับปลอกแขนกัปตันทีมชาติชุดใหญ่ในวัยเพียง 21 ปี สมัยยังอยู่กับเมตาลูร์ สโมสรในบ้านเกิด พร้อมผลงาน 17 ประตูจากการลงสนาม 46 นัดในตำแหน่งมิดฟิลด์ตัวสร้างสรรค์เกม และนั่นคือจุดเริ่มต้นที่ทำให้เขากลายเป็นเป้าหมายของชัคเตอร์ โดเนสท์ในเวลาต่อมา 

4. 'แอสซิสต์' มากที่สุด

มคิทาร์ยานคือคีย์แมนสำคัญที่ช่วยให้พลพรรคเสือเหลืองเป็นรองแชมป์บุนเดสลีกาฤดูกาลล่าสุด ด้วยสถิติแอสซิสต์มากที่สุดในลีกจำนวน 15 ครั้ง และด้วยตัวเลขที่ใกล้เคียงกับเมซุท โอซิล จอมแอสซิสต์ของอาร์เซน่อล โดยที่ไม่มีนักเตะคนใดของปีศาจแดงทำได้ จึงมั่นใจได้ว่าเขาจะกลายเป็นทีเด็ดสำคัญที่จะช่วยยกระดับทีมให้ดีขึ้นกว่าเดิมได้อย่างแน่นอน

3. 'หลักแหลม' ที่สุด

ไม่ใช่แค่ฝีเท้าคมกริบกับการจ่ายบอลฉลาดๆเมื่ออยู่ในสนาม เพราะมคิทาร์ยานคือนักเตะระดับอัจฉริยะคนหนึ่งของวงการฟุตบอล เพราะพูดได้ถึง 6 ภาษา(อาร์เมเนีย,อังกฤษ,รัสเซีย,เยอรมัน,โปรตุเกส,ฝรั่งเศส) และเติบโตในครอบครัวที่จัดว่า 'กว้างขวาง' ในวงการฟุตบอลยุโรปทั้งบ้าน ตั้งแต่แม่ซึ่งเป็นผู้บริหารของสมาคมฟุตบอลอาร์เมเนีย ไปจนถึงโมนิกา พี่สาว ที่เป็นบุคลากรคนสำคัญของยูฟ่า  ดูบอลสด

2. คน 'แรก' สุด

มคิทาร์ยานคือนักเตะคนแรกในประวัติศาสตร์ของอาร์เมเนีย ที่สามารถทำแฮตทริคได้ในเกมทีมชาติ ด้วยการถล่มกัวเตมาลา 7-1 เมื่อต้นปีที่ผ่านมา

1. 'ทรหด' ที่สุด

ศึกบุนเดสลีกาฤดูกาลที่ผ่านมา มคิทาร์ยานทำสถิติเป็นนักเตะเสือเหลืองที่ลงสนามมากที่สุด 2,574 นาทีแสดงให้เห็นถึงความแข็งแกร่งของร่างกายในการยืนระยะลงสนามที่ดี พร้อมเผชิญหน้าลีกที่โหดหินที่สุดแห่งหนึ่งของโลกอย่างพรีเมียร์ลีกอังกฤษได้แน่นอน  

ความคิดเห็น