คนที่คิดว่าใช่ (ซักที)




      เชื่อได้เลยว่าแฟนบอลปีศาจแดงดำทุกคนต้องการเห็นการแต่งตั้งวิเชนโซ่ มอนเตลล่า ให้เข้ามารับตำแหน่งกุนซือคนใหม่จะเป็นการตัดสินใจที่ถูกต้องและเหมาะสมของทีมซักที เพราะตลอดระยะเวลาที่ผ่านมาพวกเขาต้องพบกับความผิดหวังซ้ำซากมาตลอด จุดเริ่มต้นความเริ่มที่การเลือกไล่มัสซิมิเลียโน่ อัลเลกรี ออกจากทีมเมื่อต้นปี 2014 แล้วไปดึงอดีตลูกหม้อที่ไม่เคยรับบทบาทโค้ชมาก่อนเลยอย่าง คลาเรนซ์ เซดอร์ฟ เข้ามาแทน สุดท้ายก็ไปไม่รอดต้องแยกทางกันอีก จากนั้นขอเสี่ยงอีกครั้งกับฟิลิปโป้ อินซากี้ ที่ประสบการณ์งานโค้ชยังอ่อนหัดนัก สุดท้ายก็กู๊ดบายกันไปอีกรอบ ที่เจ็บปวดใจหนักขึ้นคือการไปดึงซินิซ่า มิไฮโลวิช สาวกงูใหญ่เข้ามาคุมทีมแบบงงๆ แล้วโดนเด้งไปแบบงงๆ ด้วยผลงานที่ไม่กระเตื้องขึ้น จนกระทั่งรายล่าสุดกับ คริสเตียน บร๊อคคี่ ปรากฎว่าไม่ดีกว่าที่เป็นเท่าไหร่ ดูบอลสด



     เป็นเวลาถึง 3 ฤดูกาลแล้วนะครับที่เอซี มิลาน จมอยู่บริเวณเกือบกลางตารางเท่านั้น เป็นผลงานสุดน่าผิดหวังของบิ๊กทีมลีกสูงสุดอิตาลี ที่แฟนบอลส่วนใหญ่รับกันไม่ได้

        ฤดูกาล 2013-14  อันดับ 8
        ฤดูกาล 2014-15  อันดับ 10 
        ฤดูกาล 2015-16  อันดับ 7

     ปีศาจแดงดำไม่ได้ลุยถ้วยยุโรปมา 3 ปีติดต่อกันแล้ว เป็นสิ่งที่ไม่คุ้นเคยเสียเลยกับการไม่เห็นเอซี มิลานฟาดแข้งในเวทียุโรป เพราะก่อนหน้านี้คือภาพชินตาของแฟนบอล ความตกต่ำที่เกิดขึ้นคือสิ่งที่บอร์ดบริหารทีมต้องรับผิดชอบไปเต็มๆ การเลือกกุนซือ แผนการบริหารและสร้างทีมให้แข็งแกร่งในระยะยาว ทุกอย่างกลายเป็นผิดแผนไปเสียหมด และกับการตัดสินใจเปลี่ยนแปลงอีกครั้ง สาวก"รอสโซเนรี่" ก็ได้แต่หวังว่า วิเชนโซ่ มอนเตลล่า กุนซือหนุ่มไฟแรงวัย 42 กะรัตรายนี้จะเป็นคนที่ใช่และนำสโมสรกลับสู่เส้นทางแห่งความยิ่งใหญ่ได้อีกครั้ง ดูบอลสด

ประวัติคุมทีมของมอนเตลล่า
2011 (ชั่วคราว)     โรม่า
2011 - 2012           คาตาเนีย
2012 - 2015           ฟิออเรนติน่า
2015 - 2016           ซามพ์โดเรีย

ว่าน สวนไทร 

      

ความคิดเห็น