รีวิวลูกหนังอิตาลี : 

ประวัติศาสตร์ครั้งใหม่ของยูเว่



   เป็นคำพูดที่ได้ยินอยู่เสมอในวงการฟุตบอลที่ว่า "การคว้าแชมป์คือสิ่งยาก แต่การรักษาแชมป์เอาไว้นั้นยากยิ่งกว่า"  และที่มหัศจรรย์เหนือชั้นกว่านั้นคือการคว้าดับเบิ้ลแชมป์ว่ายากแล้ว แต่การรักษาดับเบิ้ลแชมป์ให้ได้นั้น...โค-ต-ระ ยากสุดๆ เลยครับ

   ในหน้าประวัติศาสตร์ของวงการฟุตบอลแดนมะกะโรนี ไม่เคยมีทีมใดทำได้มาก่อน แต่มันได้เกิดขึ้นแล้วเมื่อฤดูกาลล่าสุดที่ปิดฉากไปเมื่อเกือบ 2 เดือนก่อน ม้าลายยูเวนตุสแชมป์สคูเด็ตโต้ 4 สมัยซ้อน กลายเป็นทีมที่ถูกมองว่าคงไม่อาจไปถึงแชมป์ได้อีกในฤดูกาลนี้ เพราะเสียผู้คนสำคัญของทีมไปพร้อมกันถึงสามหน่อได้แก่ อันเดรีย ปีโล่, อาร์ตูโร่ วิดัล และคาร์ลอส เตเวซ และด้วยผลงานออกสตาร์ทสุดห่วยแตก ยิ่งทำให้มั่นใจว่าแชมป์ปีนี้คงไม่ไปอยู่ที่ตูรินอีกแน่นอน 10 นัดแรกทัพม้าลายเก็บได้เพียง 12 แต้ม อยู่อันดับ 14 ของตาราง ตามหลังผู้นำอย่างโรม่าอยู่ถึง 11 แต้ม แต่ผลออกมาก็อย่างที่รู้กันครับ มัสซิโม่ อัลเลกรี พาทีมกลับมาเถลิงแชมป์ได้แบบช็อคโลก ด้วยความบ้าระห่ำสุดติ่งกระดิ่งแมวเก็บชัยได้ 25 จาก 26 นัดที่เหลืออยู่ กลายเป็นแชมป์สมัยที่ 5 ติดต่อกันซะอย่างนั้น ดูบอลออนไลน์  

   ทัพม้าลายแห่งตูรินคว้าแชมป์ได้ 5 สมัยติดต่อกัน เป็นการเขียนประวัติศาสตร์หน้าใหม่ของสโมสรแรกในอิตาลีที่ได้สคูเด็ตโต้ 5 สมัยซ้อนเป็นครั้งที่ 2 หลังจากเคยทำได้มาแล้วย้อนกลับไปในฤดูกาล 1930-31 ถึง 1934-35 ไม่หมดแค่นั้นนะครับ ยูเวนตุสคือจอมจารึกประวัติศาสตร์อย่างแท้จริง ในอดีตที่ผ่านมาไม่เคยมีสโมสรใดสามารถคั่วดับเบิ้ลแชมป์ได้ 2 ปีติดต่อกัน แต่ยูเวนตุสทำมันให้เกิดขึ้นแล้ว 


      

  
   แชมป์โคปปา อิตาเลียคือโทรฟี่ที่พลพรรค "เบียงโคเนรี่" ตั้งตารอมาถึง 20 ปี จนมาประสบความสำเร็จเป็นแชมป์สมัยที่ 10 เมื่อฤดูกาล 2014-15 ฤดูกาลล่าสุดทัพม้าลายทำได้อีกครั้งด้วยชัยชนะที่หืดจับสุดๆเหนือปีศาจแดงดำ เอซี มิลาน 1-0 ผลงานอันยอดเยี่ยมแบบสุดเหวี่ยงที่เกิดขึ้น ทำให้พวกเขารูดม่านปิดซีซั่นอย่างสมบูรณ์แบบในฐานะดับเบิ้ลแชมป์ โดยเป็นดับเบิ้ลแชมป์ 2 ฤดูกาลติดต่อกันครั้งแรกใประวัติศาสตร์ คาดเดายากว่าในอนาคตจะมีทีมใดทำเช่นนี้ได้อีก หรืออาจไม่เกิดขึ้นอีกเลย ความสำเร็จทั้งหมดต้องยกเครดิตให้ความเป็นหนึ่งเดียวของทัพม้าลายที่ไม่ยอมแพ้แม้จะเริ่มต้นไม่ดีแทบไม่มีหวัง กลับมาได้แบบที่เรียกว่า "พลิกนรก " กันเลยทีเดียว ขอคารวะครับ ดูบอลออนไลน์

ว่าน สวนไทร      

ความคิดเห็น