โคตรเซ็ง! 4 แข้งดังลงสำรอง...ยังโดนถอด โดยดูบอลสด

โคตรเซ็ง! 4 แข้งดังลงสำรอง...ยังโดนถอด


โคตรเซ็ง! 4 แข้งดังลงสำรอง...ยังโดนถอด โดยดูบอลสด


      ประเด็นหนึ่งที่แฟนบอลสนใจหลังได้ดูบอลสดเกมชิงโล่การกุศล 2016 ที่ปีศาจแดงชนะจิ้งจอกสยามไป 2-1 คือการถอดมาต้าออก ทั้งๆที่แข้งชาวสเปนลงเป็นสำรอง นี่ไม่ใช่ครั้งแรก เหตุการณ์แบบนี้เคยเกิดกับแข้งคนใดบ้าง ไปดูข้อมูลกันเลยครับ 

มาริโอ บาโลเตลลี่ 

     
โคตรเซ็ง! 4 แข้งดังลงสำรอง...ยังโดนถอด โดยดูบอลสด

      สำรองแทนคาร์ลอส เตเวซ ก่อนถูกเปลี่ยนออกให้ ไนเจล เดอยอง ลงแทน (แมนเชสเตอร์ ซิตี้ - ลิเวอร์พูล, พรีเมียร์ลีก ซีซั่น 2011-12)
        หลังโดนหงส์แดงบุกมานำถึงถิ่นจากประตูของ แอนดี้ แคร์โรลล์ ดูเหมือนโมเมนตั้มของเกมจะไม่เป็นใจให้กุนซือ โรแบร์โต้ มันชินี่ เมื่อ 3 นาทีหลังจากนั้น ศูนย์หน้าคนสำคัญ คาร์ลอส เตเวซ ถูกอาการบาดเจ็บเอ็นหลังหัวเข่าเล่นงาน เขาจึงตัดสินใจส่งแข้งรายนี้ลงสนามเพื่อพลิกสถานการณ์ แต่โชคร้ายซ้ำสอง เพราะเกมนี้ "ซูเปอร์ มาริโอ้" ฟอร์มย่ำแย่และไม่สร้างประโยชน์ใดๆให้กับทีมเลย ก่อนถูกเปลี่ยนออกให้ เดอ ยอง ลงเล่นแทน ซึ่งเกมจบลงโดยความปราชัยคาบ้านแบบหมดสภาพต่อลิเวอร์พูล 0-3 ดูบอลสด

เนมันย่า มาติช


โคตรเซ็ง! 4 แข้งดังลงสำรอง...ยังโดนถอด โดยดูบอลสด

       สำรองแทน รามิเรส ก่อนถูกเปลี่ยนออกให้ โลอิก เรมี่ ลงแทน (เชลซี-เซาท์แธมป์ตัน, พรีเมียร์ลีก ซีซั่น 2015-16 )
       ในเวลานั้นของฤดูกาลที่แล้ว เชลซีแชมป์เก่าผลงานย่ำแย่ร่วงลงไปอยู่โซนท้ายตาราง ขณะที่ โชเซ่ มูริณโญ่ ถูกตั้งคำถามอย่างหนักเรื่องแท็คติก และถูกวิจารณ์อย่างรุนแรงจากสื่อเมืองผู้ดี รวมถึงกรณีการเปลี่ยน รามิเรส ออกในช่วงพักครึ่งแรก ขณะที่ "สิงบลูส์" เสมอกับทีมนักบุญ 1-1 ที่ สแตมฟอร์ด บริดจ์ ก่อนส่งมาติชลงมาคุมจังหวะในแดนกลางแทน และหลังจากแข้งชาวเซอร์เบียลงเล่นไม่นาน ทีมเยือนก็หนีห่างเป็น 3-1 ก่อนที่กุนซือชาวโปรตุกีสจะตัดสินใจถอดเขาออก เพราะฟอร์มห่วยแตกเกินจะรับไหว โดยส่งเรมี่ลงไปเล่นแทน สุดท้ายเกมจบลงด้วยการพ่ายคาถิ่นของเชลซี 1-3 

อารอน เลนน่อน


โคตรเซ็ง! 4 แข้งดังลงสำรอง...ยังโดนถอด โดยดูบอลสด

              สำรองแทน เดวิด เบ็คแฮม ก่อนถูกเปลี่ยนออกให้ เจมี่ คาร์เรเกอร์ ลงแทน (อังกฤษ - โปรตุเกส, ฟุตบอลโลก 2006 รอบ 8 ทีมสุดท้าย)    
           
    หลังเกมผ่านไป 51 นาที เบ็คแฮมมีปัญหาบาดเจ็บข้อเท้า และมันเป็นการเปิดทางแจ้งเกิดในทัพสิงโตคำรามให้กับแข้งรายนี้ก็ว่าได้ ซึ่งในขณะนั้นมีอายุเพียง 19 ปี อดีตปีกดาวรุ่งทีมไก่เดือยทองทุ่มเทเต็มที่ในการระเบิดฝีเท้าในสนาม และสร้างความปั่นป่วนให้กับแนวรับโปรตุเกสได้เป็นอย่างดี อย่างไรก็ตามจุดเปลี่ยนก็เกิดขึ้นใน 11 นาทีถัดมา เมื่อ เวย์น รูนี่ย์ โดนใบแดงไล่ออกจากสนาม และรูปเกมทำท่าจะต้องตัดสินด้วยการดวลจุดโทษ ทำให้เลนน่อนถูกถอดออกเพื่อแก้เกม โดยให้ปราการหลังจอมเก๋าอย่าง คาร์เรเกอร์ ลงไปทำหน้าที่สังหารจุดโทษ แต่กลายเป็นการตัดสินใจที่ผิดมหันต์ เพราะแข้งหงส์แดงรายนี้ยิงไปติดเซฟของ ริคาร์โด้ นายทวารทีมฝอยทอง เป็นเหตุให้อังกฤษกระเด็นตกรอบไปในที่สุดอย่างน่าเจ็บใจ ดูบอลสด

ธีโอ วัลค็อตต์

โคตรเซ็ง! 4 แข้งดังลงสำรอง...ยังโดนถอด โดยดูบอลสด

            สำรองแทน อเล็ก อ๊อกซ์เลด-แชมเบอร์เลน ก่อนถูกเปลี่ยนออกให้ อิสมาเอล เบนนาเซอร์ ลงแทน (เชฟฟิลด์ เว้นส์เดย์ - อาร์เซน่อล, แคปปิตอล วัน คัพ ซีซั่น 2015-16) 
        เป็นซีซั่นที่ทัพปืนใหญ่ดูเหมือนว่าจะมีทีมที่สมดุล และพร้อมแล้วสำหรับการคว้าแชมป์ "พรีเมียร์ลีก" แต่แล้วโชคชะตาก็ไม่เป็นใจ เมื่อ 2 แข้งสำคัญได้รับบาดเจ็บในเกมที่บุกไปปราชัยแบบขาดลอยที่ ฮิลส์โบโร่ และหนึ่งในนั้นคือ แชมเบอร์เลน ที่มีปัญหาเอ็นหลังหัวเข่าตึงหลังจากลงสนามไปได้แค่ 5 นาที ก่อนถูกเปลี่ยนตัวออกให้ วัลค็อตต์ ลงทำหน้าที่ในเกมรุกแทน อย่างไรก็ตามแข้งชาวอังกฤษก็อยู่โชว์ฝีเท้าในสนามได้เพียง 14 นาที ก่อนต้องกะเผลกออกจากสนามให้ เบนนาเซอร์ ลงแทน เพราะโชคร้ายได้รับบาดเจ็บมีอการตึงบริเวณน่อง ก่อนที่นัดนี้จะจบลงโดยทัพ "นกเค้าแมว" เอาชนะไปได้ 3-0 ขณะที่ปัญหานักเตะเดี้ยงคืออีกหนึ่งเหตุผลหลัก ที่ทำให้อาร์เซน่อลไปไม่ถึงฝันจบซีซั่นแบบมือเปล่าอีกครั้ง 
  
ว่าน สวนไทร
        

ความคิดเห็น