รวมดาว! ทีมยอดเยี่ยมตลอดกาลแห่งลา ลีก้า (ตอนจบ) กับดูบอลออนไลน์

รวมดาว! ทีมยอดเยี่ยมตลอดกาลแห่งลา ลีก้า (ตอนจบ)



          โฉมหน้าดรีมทีมตลอดกาลของฟุตบอล ลา ลีก้า สเปน ในครั้งก่อนได้เห็นกันไปแล้ว 5 ตำแหน่ง วันนี้เราจะไปปิดท้ายกันที่ผู้เล่นแดนกลาง และแดนหน้า จะมีใครบ้างนั้น ไปติดตามรายละเอียดจากทีมงานเว็บดูบอลออนไลน์กันเลยครับ  

กองกลาง : ฟรานซิสโก้ เกนโต้  

รีล มาดริด (1953-1971)



         นักเตะรายนี้ค้าแข้งในสเปนมาโดยตลอด ไม่ได้พเนจรไปเล่นต่างแดนเลย และส่วนใหญ่ก็เล่นให้กับ รีล มาดริด ซึ่งเป็นทีมที่ประสบความสำเร็จมากมาย เขาติดโผดรีมทีมดีที่สุดตลอดกาลเข้ามาในตำแหน่งกองกลาง โดยประจำการเกมรุกด้านซ้าย สโมสรแรกของเขาคือ ราซิ่ง ซานตาเดร์ ในปี 1952 จากนั้นก็ย้ายมาเป็นสมาชิกของทีม "ราชันย์ชุดขาว" เขาทำสถิติลงเล่นในรอบชิงถ้วยบิ๊กเอียร์มากที่สุดถึง 8 ครั้ง และคว้าแชมป์ได้ถึง 6 ครั้ง คว้าแชมป์ลีกได้มากที่สุดถึง 12 สมัย ติดทัพกระทิงดุยาวนานถึง 14 ปี เป็นหนึ่งในทีมชุดลุยฟุตบอลโลก 1962 และ 1966 เครื่องหมายการค้าของเขาคือความรวดเร็ว ที่สามารถวิ่ง 100 เมตรได้ในเวลา 11 วินาที สถิติการทำประตูก็ยอกเยี่ยม โดยยิงไป 30 ประตู จาก 89 เกมในยูโรเปี้ยน คัพ และ 130 ประตูในลา ลีก้า และเป็น 128 ประตูกับ รีล มาดริด ดูบอลออนไลน์    

กองกลาง : ไมเคิล เลาดรู๊ป   

บาร์เซโลน่า (1989-1994) / รีล มาดริด (1994-1996)

 



     แข้งชาวเดนมาร์กรายนี้โลดแล่นอยู่ในสเปนนานถึง 8 ปี จาก 17 ปีในอาชีพนักฟุตบอลของเขา ค้าแข้งกับ 2 ยักษ์ใหญ่ทั้ง บาร์เซโลน่า และ รีล มาดริด คว้าแชมป์ลีกได้กับทั้งสองทีม เขาคือหนึ่งในดรีมทีมของทีมเจ้าบุญทุ่มยุค 90 และคว้าแชมป์ลีกได้ 4 สมัยกับทีมชุดนั้น จากนั้นก็ข้ามฝั่งไปเล่นกับ รีล มาดริด ซึ่งก็ประสบความสำเร็จต่อเนื่องด้วยการคว้าโทรฟี่ลา ลีก้า ได้อีก 5 สมัย ในปี 1999 เขาได้รับการโหวตให้เป็นแข้งต่างชาติที่ดีที่สุดในลีกสเปนในรอบ 25 ปี จุดเด่นของเขาคือการเล่นที่รวดเร็ว ฉลาดหลักแหลมอ่านเกมเฉียบขาด และไหวพริบในการเป็นกองกลางตัวสร้างสรรค์เกม และเป็นนักเตะหน้าตาดีที่สุดคนหนึ่งในประวัติศาสตร์วงการลูกหนังสเปน เขาเป็นแข้งวินัยดีที่ไม่เคยโดนใบแดงเลยซักครั้งตลอดชีวิตค้าแข้ง ความยอดเยี่ยมทั้งหมดที่เกิดขึ้น ทำให้เขาติดโผทีมยอดเยี่ยมตลอดกาลในครั้งนี้อย่างไร้ข้อกังขา

กองกลาง : ซีเนอดีน ซีดาน 

รีล มาดริด (2001-2006)


 
        มิดฟิลด์เฟร้นช์แมนรายนี้ สร้างประวัติศาสตร์ของเขากับ รีล มาดริด ด้วยการทำประตูสุดสวยในนัดชิงดำยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ ลีก กับ "ทีมห้างขายยา" ไบเออร์ เลเวอร์คูเซ่น เมื่อปี 2002 จนถูกยกย่องว่าเป็นแข้งที่ดีที่สุดในโลก ณ เวลานั้น โดยเขาย้ายจาก ยูเวนตุส มาร่วมทีม "ราชันย์ชุดขาว" ด้วยสถิติค่าตัวแพงสุดในโลกตอนนั้นที่ 75 ล้านยูโร ซีดานประสบความสำเร็จมากมายตลอดอาชีพนักเตะ คว้าแชมป์ลา ลีก้า 2 สมัย ฟุตบอลโลก 1 สมัย ฟุตบอลยูโร 1 สมัย ยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ ลีก 1 สมัย และเป็นรองแชมป์เวิล์ดคัพในปี 2006 โดยล่าสุดเพิ่งพา รีล มาดริด เถลิงแชมป์ยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ ลีก สมัยที่ 11 เมื่อซีซั่นที่แล้วในฐานะกุนซืออีกด้วย

กองหน้า : โรนัลโด้

บาร์เซโลน่า (1996-1997) / รีล มาดริด (2002-2007)

 


      ดาวยิงชาวแซมบ้ารายนี้ผ่านการค้าแข้งมาแล้วทั้งในอิตาลี เนเธอร์แลนด์ และบราซิล แต่เขาก็ประตูในลีกสูงสุดของสเปนได้ถึง 47% ตลอดอาชีพนักเตะ ผลงานดังกล่าวเพียงพอที่จะทำให้เขาติดโผอยู่ในดรีมทีมตลอดกาลของลา ลีก้า เขาถูกยกย่องให้เป็นยอดศูนย์หน้าระดับตำนานแห่งโลกลูกหนัง คว้ารางวัลแข้งยอดเยี่ยมแห่งปีของฟีฟ่าได้ถึง 3 สมัย และบัลลงดอร์อีก 2 สมัย เขาเล่นกับบาร์เซโลน่าแค่ปีเดียว ยิงไป 47 ประตู จาก 49 นัดรวมทุกรายการ ซึ่งมีค่าเฉลี่ยในการทำประตูที่ยอดเยี่ยมมากคือ 0.95 หลังจากนั้น 5 ปี เขาก็โยกไปเล่นในอิตาลีกับ อินเตอร์ มิลาน และได้หวนกลับมาค้าแข้งในสเปนอีกครั้งกับ รีล มาดริด โดยเป็นส่วนหนึ่งของทีม "กาลาติกอส" ซัลโวไป 23 ประตูในซีซั่น 2003-04 คว้าดาวซัลโวของลีก 2 ครั้ง จากประตูรวมที่ทำได้ 83 ประตู จุดเด่นของเขาคือการเอาตัวรอดจากการถูกรุมกินโต๊ะโดยคู่แข่งหลายๆคน ความสามารถเฉพาะตัวยอดเยี่ยม มีความรวดเร็ว เร่งสปีดพาบอลตะลุยทำลายเกมรับคู่ต่อสู้ได้กระจุยกระจาย แต่เขาโชคร้ายที่เจออาการบาดเจ็บเล่นงานอย่างต่อเนื่อง ทำให้อาชีพนักฟุตบอลของเขาสั้นกว่าที่ควรจะเป็น โดยเขาตัดสินใจแขวนสตั๊ดในปี 2011 

  กองหน้า : ลิโอเนล เมสซี่ 

บาร์เซโลน่า (2003 - ปัจจุบัน)



      แนวรุกชาวอาร์เจนไตน์รายนี้ คือนักเตะที่ดีที่สุดในโลกยุคปัจจุบัน บนเส้นทางการเป็นนักฟุตบอลที่เขาผ่านมานั้น เป็นอะไรที่มากกว่าคำว่า "เหลือเชื่อ" เขาพัฒนาตัวเองจนเป็นนักเตะแถวหน้าของโลก จุดเด่นคือการครองบอลอันยอดเยี่ยม และความเร็วที่ไปกับบอลอย่างพริ้วไหว บรรดากองหลังมากมายต้องปวดหัวเสมอยามต้องรับมือกับแข้งรายนี้ แต่ก็ยากที่จะหยุดความอัจฉริยะของเขาได้ ทั้งหมดคือเครื่องพิสูจน์ความเก่งกาจของเมสซี่ ที่ส่งผลให้เขาซิวรางวัลบัลลงดอร์มาครองได้ถึง 4 สมัย ประสบความสำเร็จมากมายกับต้นสังกัด ลงสนามรวมทุกรายการไป 350 นัด ทะลวงตาข่ายไป 314 ประตู แชมป์รายการสำคัญที่คว้ามาได้คือ แชมป์ลา ลีก้า 8 สมัย และยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ ลีก 4 สมัย ดูบอลออนไลน์      


กองหน้า : คริสเตียโน่ โรนัลโด้

รีล มาดริด (2009- ปัจจุบัน)

 



          แข้งกัปตันทีมชาติโปรตุเกสชุดแชมป์ยูโร 2016 สร้างชื่อจากการเล่นในตำแหน่งปีกทั้งซ้ายและขวา แต่ก็ทำผลงานในการเล่นเป็นกองหน้าตัวเป้าได้ยอดเยี่ยม เขาย้ายจาก แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด มาร่วมทีม รีล มาดริด ในปี 2009 ด้วยค่าตัวสถิติแพงสุดในโลกในเวลานั้นที่ 90 ล้านยูโร หลังจากนั้นเดินหน้าผลิตสกอร์ได้มากมายให้ต้นสังกัด เขาคว้าถ้วยบิ๊กเอียร์ได้ 2 สมัย เป็นแชมป์ลีก 1 สมัย ยอดนักเตะรายนี้มีจุดขายที่ความเร็ว และความฟิตอันเหลือเฟือ โดยผลงานของเขาตลอดระยะเวลาเกือบ 7 ปีในถิ่นเบอร์นาบิวนั้น ลงสนามทุกรายการไป 236 เกม ยิงไป 260 ประตู ได้เกียรติยศส่วนตัวซิวรางวัลบัลลงดอร์ไป 2 สมัย (2013,2014) 

ว่าน สวนไทร   


      

  

ความคิดเห็น