บทความฟุตบอล : 5 เรื่องหลังเกมผีเปิดบ้านเฉือนไก่หวุดหวิด

5 เรื่องหลังเกมผีเปิดบ้านเฉือนไก่หวุดหวิด


     สิ้นสุดการรอคอยเสียทีสำหรับสาวก "เร้ดเดวิลล์" กับชัยชนะนัดแรกใน โอลด์ แทรฟฟอร์ด ของพลพรรค "ปีศาจแดง" แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ที่เบียดเอาชนะ "ไก่เดือยทอง" ท็อตแน่ม ฮ็อทสเปอร์ส 1-0 ยุติการไร้ชัยในบ้านไว้ที่ 4 นัด ดูบอลออนไลน์

     มีจังหวะสำคัญเกิดขึ้นมากมายในแมตช์นี้ และนี่คือ 5 ประเด็นสำคัญที่สรุปได้จากเกมนี้ ไปติดตามรายละเอียดกันเลย

  

 1. "มิคกี้" มคิทาร์ยาน ฟอร์มแรงต่อเนื่อง


   เพลย์เมกเกอร์กัปตันทีมชาติอาร์เมเนีย ยิ่งเล่นยิ่งมั่นใจจนตอนนี้สถาปนาตัวเองเป็นกำลังสำคัญในแนวรุกของทีม "ปีศาจแดง" ไปเรียบร้อยแล้วอย่างไร้ข้อกังขา จังหวะซัลโวประตูชัยพาต้นสังกัดเก็บ 3 แต้ม เกิดจากการวิ่งทำทางที่มาจากมันสมองล้วนๆ รวมถึงจังหวะจับสกอร์ที่ทำได้เด็ดขาดสุดๆ ด้วยการยิงแสกหน้านายด่านฝีมือดี ฮูโก้ โยริส เข้าไปอย่างสวยงาม นอกจากนี้ทีมเวิร์คก็ทำได้ยอดเยี่ยมเช่นกัน แต่น่าเสียดายคือมาโชคร้ายบาดเจ็บในครึ่งหลัง ล่าสุดมีรายงานว่าเจ็บไม่หนักพักประมาณ 1-2 สัปดาห์เท่านั้น ทำเอาแฟนผีโล่งอกกันเป็นแถวเลยทีเดียว



 2. ขาดไม่ได้ในแนวรับ "มาร์กอส โรโฮ"



    ณ ตอนนี้ต้องขอชื่นชมและยกย่องฟอร์มอันแข็งแกร่งของ มาร์กอส โรโฮ ซึ่งกลายเป็นหัวใจสำคัญในแนวรับของ แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด อย่างแท้จริง แนวรับชาวอาร์เจนไตน์คืนฟอร์มสุดยอดอีกครั้ง หลังจากก่อนหน้านี้โอกาสลงสนามน้อยจนผลงานออกทะเลเป็นบ่อน้ำมันของทีมมาพักใหญ่ ตรงกันข้ามกับปัจจุบันที่เจ้าตัวสมบูรณ์แบบทั้งการอ่านเกม ความนิ่งและแกร่ง ความรวดเร็ว และสื่อสารกับเพื่อนร่วมทีมได้ดีขึ้นอย่างผิดหูผิดตา ซึ่งคุณสมบัติทั้งหมดทำให้หลังบ้านของ "ปีศาจแดง" เหนียวแน่นขึ้นอย่างเห็นได้ชัด พิสูจน์ได้จากการผลการแข่งขันและการเสียประตูที่น้อยลงกว่าเดิม ดูบอลออนไลน์



3. ยึด 3 ประสานแดนกลางนัดนี้ในระยะยาว



     แผงกลางเกมนี้ปีศาจแดงใช้ ปอก ป็อกบา, ไมเคิ่ล คาร์ริค และ อันเดร เอร์เรร่า ซึ่งเป็นสูตรกลาง 3 ตัวที่ลงตัวแล้วสำหรับ แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด เพราะทั้ง 3 สไตล์ต่างกัน แต่ประสานงานกันได้ดี เกิดประโยชน์ต่อรูปเกมภาพรวมของทีม โดย ป็อกบา จัดการเกมรุก, คาร์ริค คอยโฮลบอลคุมจังหวะเกม และ เอร์เรร่า ทำหน้าที่เสมือนผึ้งงานวิ่งพล่านทำลายเกมบุกของคู่แข่งได้อย่างมีประสิทธิภาพ ไม่ควรส่ง มารูยาน เฟลไลนี่ ลงมาแทนอย่างเด็ดขาด เพราะอาจกลายเป็นทีเด็ดทำทีมเสียประตูได้อีกเหมือนนัดก่อนกับ "ท็อฟฟี่สีน้ำเงิน" เอฟเวอร์ตัน โดยเฉพาะแมตช์สำคัญกุนซือ โชเซ่ มูรินโย่ ควรใช้ 3 คนนี้เท่านั้น


4. "ไก่เดือยทอง" เยือนทีมใหญ่ผลงานย่ำแย่



    ลูกทีมของเทรนเนอร์ เมาริซิโอ โปเช็ตติโน่ ไม่แข็งแกร่งพอยามออกไปเยือนทีมใหญ่ ซึ่งส่วนใหญ่เอาตัวไม่รอด แม้ว่าบางนัดเล่นได้ดี เกมนี้กับปีศาจแดงก็เช่นกัน พวกเขาเล่นได้น่าพอใจ โอกาสทำประตูมี แต่ไม่เด็ดขาด สุดท้ายก็แพ้กลับออกไป สถิติซีซั่นนี้ บุกไปพ่ายเชลซี 1-2 ทั้งที่ขึ้นนำก่อน ล่าสุดโดน แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด เฉือน 1-0 ยังมีเกมหนักบุกเยือน แมนเชสเตอร์ ซิตี้, ลิเวอร์พูล และ อาร์เซน่อล ต้องคอยติดตามกันว่าทีมงาน "คลับไก่" จะทำผลงานได้ดีเพียงใด



 5. โควต้า "ยูซีแอล" เริ่มเปิดกว้างอีกครั้ง



    ระยะห่าง 6 แต้ม คือช่องว่างระหว่าง "ปีศาจแดง" กับ "เรือใบสีฟ้า" แมนเชสเตอร์ ซิตี้ อันดับ 4 ซึ่งฤดูกาลนี้โปรแกรมเพิ่งผ่านไปเพียง 15 นัดเท่านั้น ถือได้ว่าการขับเคี่ยวลุ้นทำอันดับติดท็อปโฟร์ยังเปิดประตูกว้างมากๆให้กับ แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ที่จะได้สิทธิ์ไปลุยศึกยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ ลีก ในซีซั่นหน้า ส่วนแชมป์ลีกนั้น ต้องยอมรับความจริงว่าหมดโอกาสไปเรียบร้อยแล้ว เพราะแต้มตามหลังจ่าฝูง เชลซี ถึง 13 คะแนน 


...ว่าน สวนไทร...   

ความคิดเห็น