วิเคราะห์บอล : พรีเมียร์ลีก เลสเตอร์ ซิตี้ VS แมนเชสเตอร์ ซิตี้

ปรีวิวฟุตบอลพรีเมียร์ลีก

เลสเตอร์ ซิตี้ VS แมนเชสเตอร์ ซิตี้


ปรีวิวฟุตบอลพรีเมียร์ลีก เลสเตอร์ ซิตี้ VS แมนเชสเตอร์ ซิตี้


        ศึกฟุตบอลพรีเมียร์ลีกกลับมาลงสนามอีกครั้ง เดินทางสู่โปรแกรมนัดที่ 15 คืนนี้แข่งขันกัน 6 คู่ ทีมงานเว็บรวมลิ้งค์ดูบอลออนไลน์เลือกเกมคู่ดึกประจำวันนี้เวลา 00.30น. ระหว่างแชมป์เก่าฟอร์มหาย "จิ้งจอกสยาม" เลสเตอร์ ซิตี้ เปิดบ้านพบ "เรือใบสีฟ้า" แมนเชสเตอร์ ซิตี้ อันดับ 4 มาฝากกัน 


        รายละเอียดปรีวิวก่อนเกมจะเป็นอย่างไร ทิศทางของแมตช์นี้มีโอกาสจะลงเอยเช่นไร เจ้าบ้านหรือทีมเยือนจะคว้าชัย หรือจะแบ่งแต้มกันไปแบบสมานฉันท์ ไปติดตามกันเลย   


ความพร้อมล่าสุด



ปรีวิวฟุตบอลพรีเมียร์ลีก เลสเตอร์ ซิตี้ VS แมนเชสเตอร์ ซิตี้


เลสเตอร์ ซิตี้ : กุนซือ เคลาดิโอ รานิเอรี่ ใกล้ได้ตัว แคสเปอร์ ชไมเคิ่ล นายทวารมือหนึ่งคัมแบ็คลงสนามอีกครั้ง ซึ่งกลับมาร่วมซ้อมกับเพื่อนๆ ได้แล้ว อย่างไรก็ดีเกมนี้จะยังไม่สามารถใช้งาน แดเนี่ยล ดริ๊งค์วอเตอร์ ที่เจ็บจากเกมกลางสัปดาห์และติดโทษแบนในลีกเป็นนัดสุดท้าย คาดว่า รานิเอรี่ จะสลับใช้ผู้เล่นในลีกอีกครั้ง หลังจัดสำรองลงบู๊ในเกม ยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ ลีก แมตช์สุดท้ายที่แพ้ ปอร์โต้ 0-5 ด้วยการส่ง เจมี่ วาร์ดี้, มาร์ก อัลไบรจ์ตัน, ริย๊าด มาห์เรซ, แอนดี้ คิง, ดาเนี่ยล อมาร์เต้ย์, คริสเตียน ฟุ๊คส์, แดนนี่ ซิมป์สัน, โรเบิร์ต ฮูธ, เวส มอร์แกน และ รอน โรเบิร์ต ซีเลอร์ สิบแข้งตัวหลักออกสตาร์ทเป็นตัวจริงตามเดิม

 

ปรีวิวฟุตบอลพรีเมียร์ลีก เลสเตอร์ ซิตี้ VS แมนเชสเตอร์ ซิตี้


แมนเชสเตอร์ ซิตี้ : เทรนเนอร์ เป๊ป กวาร์ดิโอล่า ต้องปวดหัวอย่างหนักเพราะหมดสิทธิ์ใช้งาน เซร์กิโอ อเกวโร่, แฟร์นานดินโญ่ และ นิโกลัส โอตาเม็นดี้ 3 ตัวหลักที่ติดโทษแบนทั้งหมด ขณะที่ แว็งซ็อง ก็อมปานี กองหลังกัปตันทีมก็ยังอยู่ในระหว่างการพักรักษาตัว คาดว่าจะมีการปรับทัพหลายตำแหน่งจากเกมยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ ลีก ล่าสุดที่เสมอ เซลติก 1-1 ด้วยการส่ง เควิน เดอ บรอยน์, ดาบิด ซิลบา, ราฮีม สเตอร์ลิง, จอห์น สโตนส์, อเล็คซานดาร์ โคลารอฟ และ เคลาดิโอ บราโว่ กลับมาเป็นตัวจริงเหมือนตามเดิม โดยมีแค่ เคเลชี่ อิเฮียนาโช่, แฟร์นานโด, ปาโบล ซาบาเลต้า, อิลคาย กุนโดกาน และ กาแอล กลิชี่ ที่ได้รับโอกาสลงเล่นต่อเนื่องในนัดนี้ 


11 ตัวจริงที่คาดว่าจะลงสนาม


เลสเตอร์ ซิตี้ (4-4-2) : รอน โรเบิร์ต ซีเลอร์ - แดนนี่ ซิมป์สัน, โรเบิร์ต ฮูธ, เวส มอร์แกน, คริสเตียน ฟุ๊คส์ - ริย๊าด มาห์เรซ, แอนดี้ คิง, ดาเนี่ยล อมาร์เต้ย์, มาร์ก อัลไบรจ์ตัน - ชินจิ โอคาซากิ, เจมี่ วาร์ดี้


แมนเชสเตอร์ ซิตี้ (4-1-4-1) : เคลาดิโอ บราโว่ - ปาโบล ซาบาเลต้า, จอห์น สโตนส์, อเล็คซานดาร์ โคลารอฟ, กาแอล คลิชี่ - แฟร์นานโด - ราฮีม สเตอร์ลิง, อิลคาย กุนโดกาน, ดาบิด ซิลบา, เควิน เดอ บรอยน์ - เคเลชี่ อิเฮียนาโช่


ผลงานพบกัน 5 นัดหลังสุด


06/02/16   แมนเชสเตอร์ ซิตี้ แพ้ เลสเตอร์ ซิตี้ 1-3
30/12/15    เลสเตอร์ ซิตี้ เสมอ แมนเชสเตอร์ ซิตี้ 0-0
05/03/15   แมนเชสเตอร์ ซิตี้ ชนะ เลสเตอร์ ซิตี้ 2-0
13/12/14    เลสเตอร์ ซิตี้ แพ้ แมนเชสเตอร์ ซิตี้ 0-1
18/12/13    เลสเตอร์ ซิตี้ แพ้ แมนเชสเตอร์ ซิตี้ 1-3 (ลีก คัพ)


ผลงาน 5 นัดหลังสุดทุกรายการ


เลสเตอร์ ซิตี้

08/12/16 แพ้   ปอร์โต้ 0-5 (เยือน) ยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ ลีก
03/12/16 แพ้   ซันเดอร์แลนด์ 1-2 (เยือน)
26/11/16 เสมอ  มิดเดิ้ลสโบรช์ 2-2 (เหย้า)
23/11/16 ชนะ   คลับ บรูซ 2-1 (เหย้า) ยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ ลีก
19/11/16 แพ้   วัตฟอร์ด 1-2 (เยือน)





แมนเชสเตอร์ ซิตี้

07/12/16   เสมอ เซลติก 1-1 (เหย้า) ยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ ลีก
03/12/16   แพ้ เชลซี 1-3 (เหย้า)
26/11/16   ชนะ เบิร์นลี่ย์ 2-1 (เยือน)
24/11/16   เสมอ กลัดบัค 1-1 (เยือน) ยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ ลีก
19/11/16   ชนะ คริสตัล พาเลซ 2-1 (เยือน)



เกร็ดน่ารู้ก่อนเกม

- เลสเตอร์ ซิตี้ เก็บได้ถึง 4 แต้มจาก 2 เกมที่พบกับ แมนเชสเตอร์ ซิตี้ เมื่อซีซั่นที่แล้ว ด้วยการบุกชนะ 3-1 และเปิดบ้านเสมอ 0-0

- "จิ้งจอกสยาม" ยังไม่เคยเปิดบ้านเอาชนะ "เรือใบสีฟ้า" ได้เลยตลอด 5 ครั้งหลังสุด (เสมอ 2, แพ้ 3)

- เลสเตอร์ ซิตี้ คว้าชัยชนะได้แค่ครั้งเดียวจาก 9 เกมลีกหลังสุด (เสมอ 3, แพ้ 5) และไม่ชนะใครเลยตลอด 5 เกมล่าสุด

- "จิ้งจอกสยาม" ยังคงแข็งแกร่งเสมอเมื่อลงเล่นในบ้านของตัวเอง ด้วยการไม่แพ้ใครตลอด 6 เกมลีกฤดูกาลนี้ (ชนะ 3, เสมอ 3)

- เจมี่ วาร์ดี้ คลำเป้าไม่เจอติดต่อกันเป็นแมตช์ที่ 16 ที่ลงสนามให้กับ เลสเตอร์ ซิตี้ ในทุกรายการ ซึ่งประตูล่าสุดต้องย้อนไปเมื่อวันที่ 10 กันยายน

- แมนเชสเตอร์ ซิตี้ เก็บชัย 6 จาก 7 เกมเยือนในพรีเมียร์ลีกซีซั่นนี้ ซึ่งเป็นสถิติที่ดีที่สุดในลีก

- "เรือใบสีฟ้า" เอาชนะคู่แข่งได้แค่ 4 ครั้งเท่านั้นตลอด 14 เกมหลังสุดทุกรายการ (เสมอ 6, แพ้ 4)

- เคเลชี่ อิเฮียนาโช่ หัวหอกดาวรุ่งของ แมนเชสเตอร์ ซิตี้ ยิงไป 5 ประตูจากการลงสนาม 5 นัดในพรีเมียร์ลีกซึ่งตรงกับช่วงเวลาที่ เซร์คิโอ อเกวโร่ ไม่ได้ลงสนาม 




ทรรศนะ


ปรีวิวฟุตบอลพรีเมียร์ลีก เลสเตอร์ ซิตี้ VS แมนเชสเตอร์ ซิตี้

       แมตช์นี้เจ้าบ้าน "จิ้งจอกสยาม" เลสเตอร์ ซิตี้ แชมป์เก่ามีโอกาสลุ้นแบ่งแต้มจากผู้มาเยือน "เรือใบสีฟ้า" แมนเชสเตอร์ ซิตี้ ได้ค่อนข้างมาก เพราะพวกเขาได้เปรียบจากการได้เล่นในรัง คิง พาวเวอร์ สเตเดี้ยม ซึ่งซีซั่นนี้แพ้แค่นัดเดียวจาก 7 เกม (ชนะ 3 เสมอ 3) นอกจากนี้ความสมบูรณ์ของแข้งตัวหลักก็เหนือกว่า เพราะเมื่อกลางสัปดาห์เกมที่ออกไปพ่ายเละต่อ เอฟซี ปอร์โต้ 0-5 นั้น ส่งแข้งสำรองลงสนามถึง 95% ตรงข้ามกับอาคันตุกะจากแมนเชสเตอร์ ที่เล่นถ้วยบิ๊กเอียร์มาเช่นกัน แต่เป็นการส่งผู้เล่นชุดใหญ่ลงเล่นเกือบครึ่งทีม ทำให้เป็นรองเรื่องสภาพความฟิต อีกทั้ง 3 กำลังสำคัญติดโทษแบนจากเกมล่าสุดที่พ่ายจ่าฝูง เชลซี คาบ้าน 1-3 อีกด้วย พิจารณาที่มาตรฐานทีม ชื่อชั้นตัวผู้เล่น และสถิติพบกันก่อนหน้านี้ เชื่อว่าคู่นี้มีโอกาสสูงที่จะลงเอยด้วยการแชร์คะแนนกันไปแบบสนุกสูสี ฟันธงวางใจทีมรองที่โดดเด่นในบ้านเจองานหนักไม่หวั่น มั่นใจใส่ไปที่ "จิ้งจอกสยาม" ไม่ถูกบุกมาหยามจาก "เรือใบสีฟ้า" แน่นอน 1 แต้มอย่างน้อยต้องมี   ดูบอลสด


ผลที่คาด



       เลสเตอร์ ซิตี้ เสมอ แมนเชสเตอร์ ซิตี้ 1-1 (ระดับความมั่นใจ 75%)


ปรีวิวโดย : ว่าน สวนไทร



ความคิดเห็น