วิเคราะห์บอล : ลา ลีกา บาร์เซโลน่า VS ลาส พัลมาส

ปรีวิวฟุตบอล ลา ลีกา

บาร์เซโลน่า VS ลาส พัลมาส


ปรีวิวฟุตบอล ลา ลีกา บาร์เซโลน่า VS ลาส พัลมาส

       โปรแกรมฟุตบอล ลา ลีกา สเปน นัดที่ 18 คืนนี้ลงสนามกัน 4 คู่ เรามีปรีวิวก่อนแข่งมาฝากกันเช่นเคย เป็นเกมระหว่างแชมป์เก่า "เจ้าบุญทุ่ม" บาร์เซโลน่า (อันดับ3) เปิดบ้านดวล ลาส พัลมาส (อันดับ8) ดูบอลออนไลน์  

      ความพร้อมของทั้งสองทีมจะเป็นอย่างไร ฟอร์มล่าสุดใครทำได้ดีกว่า แนวโน้มทิศทางของนัดนี้จะลงเอยเช่นไร ไปติดตามรายละเอียดและทรรศนะคาดการณ์สกอร์กันเลย  


สภาพทีม


ปรีวิวฟุตบอล ลา ลีกา บาร์เซโลน่า VS ลาส พัลมาส

บาร์เซโลน่า : กุนซือ หลุยส์ เอ็นริเก้ คืนฟอร์มเก่งนัดล่าสุดไล่ต้อนเอาชนะ แอธ.บิลเบา 3-1 ผ่านเข้ารอบ 8 ทีมสุดท้ายโคปา เดล เรย์ ได้อย่างหวุดหวิด สำหรับความพร้อมสำหรับนัดนี้จะกลับมาใช้งาน มาร์ก อันเดร แตร์ สเตเก้น ประจำการเฝ้าเสาอีกครั้ง หลังจากได้พักในเกมล่าสุด รวมถึงตำแหน่งกองหลังจะถอด ซามูเอล อุมตีตี้ และส่ง ฮาเวียร์ มาสเชราโน่ ลงคุมเกมรับกับ เคราร์ด ปิเก้ ขณะที่กองกลางอาจได้เห็น อีวาน ราคิติช คืนตัวจริงเช่นเดียวกัน สำหรับแนวรุกยังคงเป็น 3 ประสาน "MSN" ลิโอเนล เมสซี่, หลุยส์ ซัสเรซ และ เนย์มาร์ ลงลาตาข่ายเช่นเดิม 

  

ปรีวิวฟุตบอล ลา ลีกา บาร์เซโลน่า VS ลาส พัลมาส


ลาส พัลมาส : เทรนเนอร์ กีเก้ เซเตียน มีปัญหาการจัดทัพเพียงจุดเดียวคือ เปโดร บิกัส กองหลังตัวหลักที่ป่วย จึงต้องเลือกใช้ เมาริซิโอ เลมอส จับคู่เซ็นเตอร์แบ็คกับ อายธามี่ อาร์ติเลส ส่วนฟูลแบ็คซ้ายอย่าง ดานี่ กัสเตยาโน่ ต้องเช็คฟิตก่อนเกม แต่คาดว่าน่าจะพร้อมออกสตาร์ท ส่วนแนวรุกอาจปรับแค่การดร็อปแค่ ทาน่า และส่ง นาบิล เอล ซาร์ ขึ้นเกมบุกแทนทางฝั่งขวาประสานงานกับ มาร์โก้ ลิวาย่า และ เควิน ปริ๊นซ์ บัวเต็ง แผงกลางหน้าเดิมทั้งหมด นำโดยสามมิดฟิลด์จอมเทคนิค โจนาธาน บีเอร่า, โรเก้ เมซ่า และ บิเซนเต้ โกเมซ  
  


ผู้เล่นที่คาดว่าจะลงสนาม 


บาร์เซโลน่า (4-3-3) : มาร์ก อันเดร แตร์ สเตเก้น ; เซร์กี้ โรเบร์โต้, เกราร์ด ปิเก้, ฮาเวียร์ มาสเชราโน่, ฆอร์ดี้ อัลบา ; อีวาน ราคิติช, เซร์กิโอ บุสเกตส์, อันเดรส อิเนียสต้า ; ลิโอเนล เมสซี่, หลุยส์ ซัสเรซ, เนย์มาร์


ลาส พัลมาส (4-3-3) : ฆาบี บาราส ; ไซม่อน, เมาริซิโอ เลมอส, อายธามี่ อาร์ติเลส, ดานี่ กัสเตญาโน่ ; โจนาธาน บีเอร่า, โรเก้ เมซ่า, บิเซนเต้ โกเมซ ; นาบิล เอล ซาร์, มาร์โก้ ลิวาย่า, เควิน ปริ๊นซ์ บัวเต็ง


ผลงานพบกัน 5 นัดหลังสุด

20/02/16   ลาส พัลมาส แพ้ บารเซโลน่า 1-2

26/09/15   บาร์เซโลน่า ชนะ ลาส พัลมาส 2-1

30/03/02   บาร์เซโลน่า เสมอ ลาส พัลมาส 1-1

17/11/01   ลาส พัลมาส เสมอ บารเซโลน่า 0-0 

01/04/01   บาร์เซโลน่า ชนะ ลาส พัลมาส 4-1


ผลงาน 5 นัดหลังสุดทุกรายการ

บาร์เซโลน่า

12/01/17   ชนะ แอธ.บิลเบา 3-1 (เหย้า) โกปา เดล เรย์

09/01/17   เสมอ บียาร์เรอัล 1-1 (เยือน) ลา ลีกา 

06/01/17   แพ้ แอธ.บิลเบา 1-2 (เยือน) โกปา เดล เรย์ 

22/12/16   ชนะ เอร์กูเลส 7-0 (เหย้า) โกปา เดล เรย์

19/12/16   ชนะ เอสปันญ่อล 4-1 (เหย้า) ลา ลีกา

ลาส พัลมาส

11/01/17   ชนะ แอต.มาดริด 3-2 (เยือน) โกปา เดล เรย์  

08/01/17   ชนะ สปอร์ติ้ง กิฆอน 1-0 (เหย้า) ลา ลีกา 

04/01/17   แพ้ แอต.มาดริด 0-2 (เหย้า) โกปา เดล เรย์  

21/12/16   ชนะ อูเอสก้า 2-1 (เหย้า) โกปา เดล เรย์ 

17/12/16   แพ้ แอต.มาดริด 0-1 (เยือน) ลา ลีกา


ความน่าจะเป็น



ปรีวิวฟุตบอล ลา ลีกา บาร์เซโลน่า VS ลาส พัลมาส

      เจ้าถิ่น บาร์เซโลน่า เพิ่งคว้าชัยทะลุเข้าสู่รอบ 8 ทีมศึกโคปา เดล เรย์ ได้สำเร็จเมื่อกลางสัปดาห์ที่ผ่านมา ความมั่นใจนาทีนี้เริ่มกลับมาแล้ว แม้ก่อนหน้านี้ความสม่ำเสมอจะขาดหายไปบ้าง แต่การได้เล่นในรังคัมป์ นู ต่อเนื่องเป็นความได้เปรียบที่จะช่วยให้ทัพ "ต่างดาว" มีโอกาสคว้า 3 คะแนนสำคัญได้ ฝั่งผู้มาเยือน ลาส พัลมาส ฟอร์มดีเกินคาดในซีซั่นนี้รั้งอันดับ 8 ในเวลานี้ สถิติ 5 เกมล่าสุดทุกรายการ ชนะ 3 แพ้ 2 นัดล่าสุดบุกเฉือนทีมใหญ่ "ตราหมี" แอต.มาดริด 3-2 ในโคปา เดล เรย์ ได้ความเชื่อมั่นมาเต็มที่ พิจารณากันที่คุณภาพทีม และชื่อชั้นตัวผู้เล่น เจ้าบ้านเหนือกว่าชัดเจน แต่ก็ประมาททีมเยือนไม่ได้เลย เชื่อว่ารูปเกมจะเป็น บาร์เซโลน่า ที่คุมเกมบุกเข้าใส่ได้มากกว่า โดยจำเป็นต้องเน้นคว้าชัยให้ได้ เพื่อลดช่องว่างในการลุ้นแชมป์ต่อไป แม้ผู้มาเยือนจะผลงานดี แต่สถิติมาเยือนรังเหย้าของยอดทีมแห่งคาตาลัน 3 ครั้งหลังสุดหาชัยชนะไม่เจอ (แพ้ 2 เสมอ 1) นาทีนี้ฟันธงว่าไม่น่ายันอยู่ สุดท้ายจะเป็น "เจ้าบุญทุ่ม" บาร์เซโลน่า ที่ใช้ศักยภาพเกมรุกที่ยอดเยี่ยมกว่าบดเอาชนะได้สำเร็จ ดูบอลออนไลน์  


ผลที่คาด

     บาร์เซโลน่า ชนะ ลาส พัลมาส 2-0 (ความมั่นใจ 80%)

ปรีวิวโดย : ว่าน สวนไทร




ความคิดเห็น