บทความฟุตบอล : ตำนานตัวจริง! 8 สถิติสุดยอดของ "แลมพาร์ด" ก่อนรีไทร์ (ตอน1)

ตำนานตัวจริง!

8 สถิติสุดยอดของ "แลมพาร์ด" ก่อนรีไทร์
(ตอน1)

ตำนานตัวจริง! 8 สถิติสุดยอดของ

       ปิดตำนานลงอย่างเป็นทางการแล้วสำหรับ แฟรงค์ แลมพาร์ด มิดฟิลด์จอมเก๋าวัย 38 ปีที่ได้ประกาศแขวนสตั๊ดไปเมื่อวานนี้ หลังหมดสัญญากับต้นสังกัดสุดท้าย นิวยอร์ค ซิตี้ เอฟซี ทีมในเมเจอร์ลีกซ็อคเกอร์ เมื่อเดือนพฤศจิกายนที่ผ่านมา    

       ตลอดระยะเวลา 21 ปีบนถนนสายลูกหนัง ภาพที่แฟนบอลคุ้นเคยของนักเตะรายนี้ คือการเป็นแข้งที่ดีที่สุดคนหนึ่งในประวัติศาสตร์สโมสรของทัพ "สิงห์บลูส์" เชลซี อย่างแท้จริงแบบไร้ข้อกังขา เพื่อเป็นการสดุดีความยอดเยี่ยมของกองกลางระดับตำนานรายนี้ เราได้รวบรวมสถิติอันเป็นที่สุดของ "แลมพาร์ด" ก่อนตัดสินใจรีไทร์มาฝากกัน ไปติดตามรายละเอียดกันเลย  ดูบอลออนไลน์    


กองกลางที่ยิงประตูสูงสุดตลอดกาลของพรีเมียร์ลีก (177 ประตู)


ตำนานตัวจริง! 8 สถิติสุดยอดของ

      แฟรงค์ แลมพาร์ด คือดาวซัลโวสูงสุดตลอดกาลอันดับ 4 แห่งศึกพรีเมียร์ลีก โดยยิงได้น้อยกว่า 3 ผู้เล่นตำแหน่งกองหน้าอย่าง อลัน เชียเรอร์, เวย์น รูนี่ย์ และ แอนดี้ โคล เท่านั้น และเป็นผู้เล่นตำแหน่งกองกลางเพียงรายเดียวที่ติดโผ 10 อันดับดังกล่าว โดย 177 ตุงที่เขาทำได้ในเกมลีกนั้น เป็นการยิงให้ เชลซี ถึง 147 ประตู ยิงให้ "ขุนค้อน" เวสต์แฮม ยูไนเต็ด ต้นสังกัดแรกในชีวิตค้าแข่ง 24 ประตู และปิดท้ายด้วยการซัดให้ทัพ "เรือใบสีฟ้า" แมนเชสเตอร์ ซิตี้ อีก 6 ประตู


ผู้เล่นที่ยิงประตูจากนอกกรอบเขตโทษได้สูงสุดตลอดกาลของพรีเมียร์ลีก (41 ประตู)


ตำนานตัวจริง! 8 สถิติสุดยอดของ

      

      แลมพาร์ด ซัลโวในเวทีพรีเมียร์ลีกจากพื้นที่นอกกรอบเขตโทษได้มากกว่า "เจ้าพ่อลูกนิ่ง" อย่าง เดวิด เบ็คแฮม (34 ประตู), อดีตกัปตันทีมจอมบู๊ของ "หงส์แดง" ลิเวอร์พูล อย่าง สตีเว่น เจอร์ราร์ด (33 ประตู) ขณะที่ พอล สโคลส์ จอมยิงไกลจากแถวสองนอกกรอบเขตโทษของ "ปีศาจแดง" แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ทำได้เพียง 22 ลูกเท่านั้น น้อยกว่า "แลมพ์" เกือบเท่าตัวเลยทีเดียว    


ดาวซัลโวสูงสุดตลอดกาลของเชลซี ( 211 ประตู)


ตำนานตัวจริง! 8 สถิติสุดยอดของ

       แม้ว่า แฟรงค์ แลมพาร์ด จะเล่นตำแหน่งกองกลาง แต่เขาคือผู้เล่นที่ทะลวงตาข่ายให้ต้นสังกัด "สิงห์บูลส์" เชลซี ได้มากกว่าผู้เล่นทุกคนในประวัติศาสตร์สโมสร เหนือกว่า บ็อบบี้ แทมบลิ้ง อดีตหัวหอกระดับตำนานที่ทำสถิติยิงประตูไว้ที่ 202 ประตู โดยเขาลงสนามรับใช้ทัพ "สิงโตน้ำเงินคราม" รวมทุกรายการ 648 เกม ค่าเฉลี่ยจะทำได้ 1 ประตูในทุก 3 เกมให้ทีมนั่นเอง  ดูบอลออนไลน์ 


แอสซิสต์สูงสุดเบอร์สองในลีก (102ลูก) เป็นรองแค่ "ปีกพ่อมด"


ตำนานตัวจริง! 8 สถิติสุดยอดของ

       แฟรงค์ แลมพาร์ด อาจจะทำสถิติแอสซิสต์ได้น้อยกว่า ไรอัน กิ๊กส์ ตำนาน "ปีกพ่อมด" ของ "ปีศาจแดง" แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ที่ทำได้ 162 ครั้ง และมีโอกาสโดน เชส ฟาเบรกาส กับ เวย์น รูนี่ย์ ซึ่งเวลานี้แอสซิสต์ไปแล้วเท่ากันคนละ 101 ลูก ทำสถิติแซงหน้าได้ในอนาคตอันใกล้นี้ แต่สิ่งที่อดีตเด็กปั้นของ "ขุนค้อน" เวสต์แฮม ยูไนเต็ด ทำได้ยอดเยี่ยมกว่าคือการเป็นผู้เล่นเพียง 1 ใน 2 รายเท่านั้นที่ทั้งยิง ทั้งจ่าย ได้ทะลุ 100 ประตูในประวัติศาสตร์ฟุตบอลพรีเมียร์ลีกร่วมกับ รูนี่ย์ กัปตันทีมเร้ดเดวิลล์ 


...ว่าน สวนไทร... 

ความคิดเห็น