วิเคราะห์บอล : พรีเมียร์ลีก บอร์นมัธ VS แมนฯ ซิตี้

วิเคราะห์ฟุตบอลพรีเมียร์ลีก

บอร์นมัธ VS แมนฯ ซิตี้


วิเคราะห์ฟุตบอลพรีเมียร์ลีก บอร์นมัธ VS แมนฯ ซิตี้

        โปรแกรมพรีเมียร์ลีกเกมที่ 25 นัดมันเดย์ไนท์คืนนี้เป็นการพบกันของ "เดอะ เชอร์รี่ส์" บอร์นมัธ (อันดับ14) เปิดบ้านรับมือ "เรือใบสีฟ้า" แมนเชสเตอร์ ซิตี้ เรามีบทวิเคราะห์ก่อนเกมมาฝากกันเช่นเคย ดูบอลออนไลน์

          ความพร้อมล่าสุดของทั้งคู่จะเป็นอย่างไร ผลงานช่วงหลังใครทำได้ดีกว่ากัน แนวโน้มทิศทางของแมตช์นี้จะปิดฉากในรูปแบบใด ไปติดตามรายละเอียด และทรรศนะคาดเดาผลการแข่งขันกันเลย

 

สภาพทีม


วิเคราะห์ฟุตบอลพรีเมียร์ลีก บอร์นมัธ VS แมนฯ ซิตี้

บอร์นมัธ : กุนซือ แอดดี้ ฮาว มีปัญหาเพิ่มเติมหนึ่งจุด หลังจาก ไซม่อน ฟรานซิส กองหลังตัวหลักเจ็บจนถูกเปลี่ยนตัวออกช่วงพักครึ่งในนัดล่าสุด จึงไม่น่าจะผ่านความฟิตลงช่วยทีมในเกมนี้ นอกจากนี้ต้องลุ้นว่า ชาร์ลี แดเนี่ยลส์ กับ อดัม สมิธ จะพร้อมเป็นตัวเลือกหรือไม่ คาดว่าจะปรับหมากมาเล่นแบ็คโฟร์อีกครั้ง เพื่อเติมเกมรับให้แน่นขึ้น แดนกลางส่งมิดฟิลด์ตัวรับลงไปถึง 3 ราย ใช้ระบบ 4-5-1 แนวรุกทิ้ง โจชัว คิง เป็นหน้าเป้าล่าตาข่าย


วิเคราะห์ฟุตบอลพรีเมียร์ลีก บอร์นมัธ VS แมนฯ ซิตี้

แมนเชสเตอร์ ซิตี้ เทรนเนอร์ เป๊ป กวาร์ดิโอล่า ไร้ปัญหาแข้งเจ็บเพิ่ม รายที่เดี้ยงอยู่แล้วหน้าเดิมคือ อิลคาย กุนโดแกน จึงคาดอาจไม่ปรับทัพจาก 2 เกมหลังสุดที่ชนะรวดในลีก และมีความเป็นไปได้ที่จะส่ง กุน อเกวโร่ ออกสตาร์ททำเกมรุกกับ กาเบรียล เฮซุส หรือจะเลือกแผนเดิม ให้กองหน้าอาร์เจนไตน์นั่งรอโอกาสอยู่ข้างสนามเป็นเกมที่ 3 ติดต่อกัน อีกจุดที่น่าสนใจคือตำแหน่งแบ็คขวา ซึ่งเกมที่แล้วส่ง แฟร์นานดินโญ่ ลงประจำการซึ่งก็ทำได้ดี จึงน่าจะส่งลงสนามต่อเนื่องเช่นเดียวกับเซ็นเตอร์แบ็คจอมเก๋า แว็งซ็อง ก็องปานี ที่ฟิตสมบูรณ์พร้อมเป็นตัวเลือกในแนวรับอีกครั้ง           


11 ผู้เล่นที่คาด


บอร์นมัธ (4-5-1) : อาร์เทอร์ โบรุก ; อดัม สมิธ, สตีฟ คุก, ทายโรน มิงส์, แบร็ด สมิธ ; ไรอัน เฟรเซอร์, แจ็ค วิลเชียร์, แอนดรูว์ เซอร์แมน, แฮร์รี่ อาร์เตอร์, จูเนียร์ สตานิสลาส ; โจชัว คิง


แมนเชสเตอร์ ซิตี้ (4-3-3) : วิลลี่ กาบาเญโร่ ; แฟร์นานดินโญ่, นิโกลัส โอตาเมนดี้, จอห์น สโตนส์, อเล็คซานดาร์ โคลารอฟ ; เควิน เดอ บรอยน์, ยาย่า ตูเร่, ดาบิด ซิลบา ; เลรอย ซาเน่, เซร์คิโอ อเกวโร่, กาเบรียล เฮซุส  


ผลงานพบกัน 5 นัดหลังสุด


17/09/16   แมนเชสเตอร์ ซิตี้ ชนะ บอร์นมัธ 4-0

02/04/15   บอร์นมัธ แพ้ แมนเชสเตอร์ ซิตี้ 0-4

17/10/15   แมนเชสเตอร์ ซิตี้ ชนะ บอร์นมัธ 5-1

13/02/99   บอร์นมัธ เสมอ แมนเชสเตอร์ ซิตี้ 0-0

08/09/98   แมนเชสเตอร์ ซิตี้ ชนะ บอร์นมัธ 2-1 


ผลงาน 5 นัดหลังสุดทุกรายการ


บอร์นมัธ

04/02/17   แพ้ เอฟเวอร์ตัน 3-6 (เยือน) พรีเมียร์ลีก 

01/02/17   แพ้ คริสตัล พาเลซ 0-2 (เหย้า) พรีเมียร์ลีก  

21/01/17   เสมอ วัตฟอร์ด 2-2 (เหย้า) พรีเมียร์ลีก 

14/01/17   แพ้ ฮัลล์ ซิตี้ 1-3 (เยือน) พรีเมียร์ลีก 

07/01/17   แพ้ มิลล์วอลล์ 0-3 (เยือน) เอฟเอ คัพ

แมนเชสเตอร์ ซิตี้

05/02/17   ชนะ สวอนซี 2-1 (เหย้า) พรีเมียร์ลีก  

02/02/17   ชนะ เวสต์แฮม ยูไนเต็ด 4-0 (เยือน) พรีเมียร์ลีก  

28/01/17   ชนะ คริสตัล พาเลซ 3-0 (เยือน) เอฟเอ คัพ   

22/01/17   ชนะ ท็อตแน่ม ฮ็อตสเปอร์ 2-2 (เหย้า) พรีเมียร์ลีก 

15/01/17   แพ้ เอฟเวอร์ตัน 0-4 (เยือน) พรีเมียร์ลีก



สถิติที่น่าสนใจ


- แมนเชสเตอร์ ซิตี้ ไม่เคยแพ้ บอร์นมัธ ในลีกเลย (ชนะ 7 เสมอ 2)

- บอร์นมัธ แพ้ทั้ง 3 เกมที่พบ แมนเชสเตอร์ ซิตี้ ในพรีเมียร์ลีก โดยยิงได้เพียงประตูเดียว และเสียถึง 13 ประตู

- บอร์นมัธ จะเสีย 4 ประตูหรือมากกว่านั้นตลอด 3 นัดหลังสุดในลีกที่พบ แมนเชสเตอร์ ซิตี้ โดยทีมล่าสุดที่ทำสถิติดังกล่าวได้ 4 เกมติดต่อกันคือ วัตฟอร์ด ที่ต้องพบ เอฟเวอร์ตัน ในช่วงปี 1984 ถึง 1985

- บอร์นมัธ แพ้ทั้ง 3 นัดในพรีเมียร์ลีกที่ต้องเล่นวันจันทร์ โดยยิงไม่ได้เลย ขณะที่ แมนเชสเตอร์ ซิตี้ ชนะ 10 จาก 13 นัดหลังสุด (แพ้ 3) ที่เล่นในวันจันทร์

- ราฮีม สเตอร์ลิง ทำแฮตทริกแรกในพรีเมียร์ลีกได้จากการพบ บอร์นมัธ เมื่อตุลาคม 2015 ช่วยให้ "เรือใบสีฟ้า" ถล่ม 5-1 ที่เอติฮัด สเตเดี้ยม โดย สเตอร์ลิง ยิงไป 4 ลูก จาก 2 เกมที่พบ "เดอะ เชอร์รี่ส์" ในพรีเมียร์ลีก โดยมีค่าเฉลี่ยยิงได้ทุกๆ 42 นาที

- กาเบรียล เฮซุส ทำประตูได้ตลอด 2 เกมแรกในพรีเมียร์ลีกให้ แมนเชสเตอร์ ซิตี้ โดยมีนักเตะเพียงคนเดียวที่ยิงได้ตลอด 3 เกมแรกในการออกสตาร์ทพรีเมียร์ลีกให้ "เรือใบสีฟ้า" คือ เอ็มมานูเอล อเดบายอร์ (4 เกมในปี 2009) และ เควิน เดอ บรอยน์ (3 เกมในปี 2015)

- กาเบรียล เฮซุส มีค่าเฉลี่ยทำประตูหรือแอสซิสต์ได้ทุกๆ 47 นาทีจากการลงสนามในพรีเมียร์ลีก โดยยิง 3 และแอสซิสต์ 1 จาก 188 นาที

- บอร์นมัธ เป็นทีมที่เสียประตูมากที่สุดในพรีเมียร์ลีกซีซั่นนี้ (16 ประตู)

- แมนเชสเตอร์ ซิตี้ เป็นทีมที่ได้รับใบแดงมากที่สุดในพรีเมียร์ลีกซีซั่นนี้ (4 ใบ) แต่ทั้งหมดนั้นมาจากเกมเหย้า โดยครั้งล่าสุดที่พวกเขามีนักเตะโดนไล่ออกในลีกสูงสุดนอกบ้านเกิดขึ้นเมื่อพฤศจิกายน 2014 ในเกมพบ เซาธ์แฮมป์ตัน แข้งรายนั้นคือ เอเลียควิม ม็องกาล่า


ทรรศนะ

วิเคราะห์ฟุตบอลพรีเมียร์ลีก บอร์นมัธ VS แมนฯ ซิตี้

         เจ้าบ้าน "เดอะ เชอร์รี่ส์" บอร์นมัธ อยู่ในช่วงฟอร์มย่ำแย่หลังจาก 4 นัดหลังสุดในลีก แพ้ 3 เสมอ 1 เกมล่าสุดออกไปโดน เอฟเวอร์ตัน ถล่มเละ 6-3 สถานการณ์ยังเสี่ยงร่วงไปอยู่ในโซนสีแดง แม้ผลงานในบ้านจะไม่แพ้ต่อ 3 ทีมใหญ่ได้แก่ อาร์เซน่อล, สเปอร์ส และ ลิเวอร์พูล แต่คิดว่าแมตช์นี้น่าจะยังไม่ฟื้น เพราะผู้มาเยือนคือ "เรือใบสีฟ้า" แมนเชสเตอร์ ซิตี้ ที่เปรียบได้กับ "ของแสลง" ที่แพ้ทางมาโดยตลอด อีกทั้งผลงานช่วงหลังลูกทีมของ เป๊ป กวาร์ดิโอล่า กลับมาเล่นด้วยความมั่นใจอีกครั้งเดินหน้าคว้าชัยต่อเนื่อง 3 นัดล่าสุดในลีก พิจารณากันที่ผลงาน มาตรฐานทีม และคุณภาพนักเตะ นาทีนี้ทีมเยือนเหนือกว่าพอสมควร ความหวังลุ้นแชมป์ยังมีอยู่ หากเก็บชัยเกมนี้ได้จะขึ้นไปรั้งรองจ่าฝูงทันที เชื่อว่ามีโอกาสสูงที่ทัพ "เรือใบสีฟ้า" จะไม่พลาดบุกมาเก็บ 3 แต้มสำคัญได้อย่างแน่นอน อีกทั้งสถิติชี้ชัดสองทีมเจอกัน 5 นัดหลังสุด บอร์นมัธ ไม่ชนะเลย (เสมอ 2 แพ้ 3) ยิ่งทำให้มั่นใจและกล้าฟันธงเลือกฝั่งทีมต่อ แมนเชสเตอร์ ซิตี้ ดี๊ด๊าซ่าไม่หยุดบุกยัดเหยียดความปราชัยให้ "เดอะ เชอร์รี่ส์" ได้อีกคราชัวร์  ดูบอลออนไลน์    


สกอร์ที่คาด

     บอร์นมัธ แพ้ แมนเชสเตอร์ ซิตี้ 0-2 (มั่นใจ 80%)



ทรรศนะโดย : ว่าน สวนไทร

ความคิดเห็น