วิเคราะห์บอล : กัลโช่ เซเรีย อา โครโตเน่ VS ยูเวนตุส

ปรีวิวฟุตบอลกัลโช่ เซเรีย อา

โครโตเน่ VS ยูเวนตุส


ปรีวิวฟุตบอลกัลโช่ เซเรีย อา โครโตเน่ VS ยูเวนตุส

         ศึกกัลโช่ เซเรีย อา นัดตกค้างเกมที่ 23 คืนนี้ลงสนาม 2 คู่ เรามีปรีวิวก่อนเกมมาฝากกันเช่นเคย เป็นเกมระหว่างรองบ๊วย โครโตเน่ เปิดบ้านพบจ่าฝูง "ม้าลาย" ยูเวนตุส

          ความพร้อมล่าสุดของทั้งสองทีมจะเป็นอย่างไร ฟอร์มล่าสุดใครทำได้ดีกว่ากัน แนวโน้มทิศทางของเกมนี้จะลงเอยในรูปแบบใด ไปติดตามรายละเอียดกันเลย ดูบอลสด


ความพร้อมล่าสุด


ปรีวิวฟุตบอลกัลโช่ เซเรีย อา โครโตเน่ VS ยูเวนตุส

โครโตเน่ : กุนซือ ดาวิเด้ นิโคล่า หมดสิทธิ์ใช้งาน ลอเรนโซ่ คริเซติก จอมทัพวัย 24 ปีที่ติดโทษแบน แต่ไม่มีรายงานของตัวเจ็บเพิ่ม คาดว่าจะเปลี่ยนแปลงทีมเล็กน้อยจากเกมล่าสุดที่แพ้ ปาแลร์โม่ 0-1 โดยส่ง มาร์คุส โรห์เด้น มิดฟิลด์สวีดิชลงคุมจังหวะเกมแทน คริเซติก เช่นเดียวกับ มาริโอ ซามปิริซี่ ที่จะกลับมาเป็นตัวจริงลงปั้นเกมอีกครั้งแทน อันเดรีย นาลินี่ ที่หลุดนั่งสำรองตามเดิม ส่วนคู่หัวหอกยังเป็นงานของ มาร์เซลโล่ ทร็อตต้า กับ ดีเอโก้ ฟัลซิเนลลี่ ตามเดิม

     

ปรีวิวฟุตบอลกัลโช่ เซเรีย อา โครโตเน่ VS ยูเวนตุส

ยูเวนตุส : เทรนเนอร์ มัสซิมิเลียโน่ อัลเลกรี อดใช้งานแค่ มาริโอ เลมิน่า มิดฟิลด์กาบองที่บาดเจ็บอยู่แล้ว ส่วนขุมกำลังตัวหลักที่เหลืออยู่ในสภาพสมบูรณ์พร้อมลงบู๊ คาดว่าจะมีการปรับทัพพอสมควรจากนัดล่าสุดที่ชนะ อินเตอร์ มิลาน 1-0 โดยขยับ มาริโอ มานด์ซูคิช ขึ้นไปเล่นเป็นหน้าเป้าแทน กอนซาโล่ อิกวาอิน ที่น่าจะได้พักเป็นสำรอง ทำให้โอกาสเป็นของ มาร์โก ปาก้า แข้งตัวใหม่ได้ลงสร้างสรรค์เกมแทน นอกจากนี้ในตำแหน่งมิดฟิลด์คู่กลางจะเป็นงานของ เคลาดิโอ มาร์คิซิโอ ประจำการแทน มิราเลม ปานิช นอกจากนี้จะส่ง ดานี่ อัลเวส ที่ลงสำรองเกมที่ผ่านมาลงเล่นเป็นตัวจริงแทน สเตฟาน ลิชสไตเนอร์ ในตำแหน่งแบ็คขวา         


11 ตัวจริงที่คาด


โครโตเน่ (4-3-3) : โอเล็กซ์ กอร์ดาซ - อเลอันโดร โรซี่, เฟเดริโก้ เจคเครินี่, จานมาร์โก แฟร์รารี่, บรูโน่ มาร์เตลล่า - มาร์คัส โรห์เดน, ลอเรนโซ่ คริเซติก, อันเดรีย บาร์เบริส - อาเดรียน สโตเอียน, มาร์เซลโล่ ทร็อตต้า, ดีเอโก้ ฟัลซิเนลลี่


ยูเวนตุส (4-2-3-1) : จานลุยจิ บุฟฟ่อน - ดานี่ อัลเวส, เลโอนาร์โด้ โบนุชชี่, จอร์โจ้ คิเอลลินี่, อเล็กซ์ ซานโดร - เคลาดิโอ มาร์คิซิโอ, ซามี เคดิร่า - ฮวน กวาดราโด้, เปาโล ดีบาล่า, มาร์โก ปาก้า - มาริโอ มานด์ซูคิช 


สถิติที่เคยพบกัน


17/02/07   ยูเวนตุส ชนะ โครโตเน่ 5-0

20/09/06   โครโตเน่ แพ้ ยูเวนตุส 0-3


สถิติ 5 นัดหลังสุดทุกรายการ


โครโตเน่

06/02/17   แพ้ ปาแลร์โม่ 0-1 (เยือน) เซเรีย อา 

29/01/17   ชนะ เอ็มโปลี 4-1 (เหย้า) เซเรีย อา 

22/01/17   เสมอ เจนัว 2-2 (เยือน) เซเรีย อา  

15/01/17   แพ้ โบโลญญ่า 0-1 (เหย้า) เซเรีย อา 

08/01/17   แพ้ ลาซิโอ 0-1 (เยือน) เซเรีย อา

ยูเวนตุส

06/02/17   ชนะ อินเตอร์ มิลาน 1-0 (เหย้า) เซเรีย อา 

29/01/17   ชนะ ซัสซัวโล่ 2-0 (เยือน) เซเรีย อา 

26/01/17   ชนะ เอซี มิลาน 2-1 (เหย้า) โคปปา อิตาเลีย  

22/01/17   ชนะ ลาซิโอ 2-0 (เหย้า) เซเรีย อา 

16/01/17   แพ้ ฟิออเรนติน่า 1-2 (เยือน) เซเรีย อา


สถิติที่น่าสนใจ

-   ทั้งสองทีมเคยเจอกัน 2 ครั้งในเซเรีย บี ยูเวนตุส ชนะรวด ยิงไป 8 ประตู ไม่เสียเลยซักประตูเดียว

-   ยูเวนตุส เก็บคลีนชีทได้ 5 จาก 6 เกมหลังสุดในลีก

-   3 นัดหลังสุดในลีกของ ยูเวนตุส มีประตูเกิดขึ้นเฉลี่ยน้อยกว่า 2.5 ประตูต่อเกม

-   โครโตเน่ ชนะในลีกซีซั่นนี้แค่ 3 นัดจาก 22 เกม

-   ยูเวนตุส ผลงานเกมเยือนสลับผลแพ้, ชนะ มาตลอด 6 เกมหลังสุดในลีก (ชนะ 3 เสมอ 3)

-   ชัยชนะ 3 นัดในซีซั่นนี้ของ โครโตเน่ เกิดขึ้นในบ้านทั้งหมด (ยิงได้ 8 เสีย 2)


ทรรศนะ

ปรีวิวฟุตบอลกัลโช่ เซเรีย อา โครโตเน่ VS ยูเวนตุส

         เจ้าถิ่น โครโตเน่ ทีมน้องใหม่ของฤดูกาลนี้ สถานการณ์ย่ำแย่ส่อแววร่วงตกชั้น หลังจากผ่านไป 22 นัด รั้งรองบ๊วยของตาราง สถิติในลีก 5 เกมหลังสุด ชนะ 1 เสมอ 1 แพ้ 3 แมตช์นี้เจอศึกหนักพบผู้มาเยือนจ่าฝูง "ม้าลาย" ยูเวนตุส ที่ฟอร์มร้อนแรงคว้าชัยมา 4 เกมรวดในทุกรายการ ยิงได้ 7 ประตู โดยเป็นการเอาชนะทีมใหญ่ได้ถึง 3 เกม (ลาซิโอ, เอซี มิลาน และ อินเตอร์ มิลาน) พิจารณาจากองค์ประกอบด้านผลงานช่วงหลัง คุณภาพทีม และชื่อชั้นตัวผู้เล่นแล้ว แชมป์เก่าจากตูรินเหนือกว่ามาก เชื่อมั่นว่าพลพรรค "เบียงโคเนรี่" จะเข้าป้ายเก็บชัยชนะคว้า 3 คะแนนสำคัญได้อย่างแน่นอน แม้เจ้าบ้านจะดิ้นรนสู้เต็มที่เพื่อหวังแต้มหนีโซนตกชั้น แต่สุดท้ายคงต้านไม่ไหว สถิติเจอกันล่าสุดย้อนกลับไปเมื่อปี 2007 ยูเวนตุส ถล่มขาดลอย 5-0 ดูแล้ว โครโตเน่ รอดยาก ฟันธงเชียร์ทัพ "ม้าลาย" สบายใจชัวร์  ดูบอลสด  


ผลที่คาด

     โครโตเน่ แพ้ ยูเวนตุส 0-3  (มั่นใจ 80%)



วิเคราะห์โดย : ว่าน สวนไทร

ความคิดเห็น