น่าทึ่ง! 5 สตาร์พรีเมียร์ลีกที่ยิงได้..ทีมไม่เคยแพ้

น่าทึ่ง! 5 สตาร์พรีเมียร์ลีกที่ยิงได้..ทีมไม่แพ้

 

น่าทึ่ง! 5 สตาร์พรีเมียร์ลีกที่ยิงได้..ทีมไม่แพ้

      ฟุตบอลพรีเมียร์ลีกอังกฤษซีซั่น 2016-17 เดินทางเข้าสู่ช่วงโค้งสุดท้ายแล้ว การแข่งขันทวีความเข้มข้นอย่างต่อเนื่อง แม้สัปดาห์นี้จะถูกคั่นด้วยโปรแกรมทีมชาติ แต่เรามีข้อมูลที่น่าสนใจของลีกสูงสุดเมืองผู้ดีมาฝากกัน

        การผลิตสกอร์ของผู้เล่นแต่ละคนเกิดขึ้นเป็นเรื่องปกติ แต่มีความพิเศษที่มากกว่า ซึ่งเป็นสถิติอันน่าเหลือเชื่อเกี่ยวกับแข้งดังแห่งพรีเมียร์ลีก ที่เมื่อไรก็ตามที่เจ้าตัวทะลวงตาข่ายให้ทีมได้ แมตช์การแข่งขันนั้นจะจบลงด้วยสโมสรต้นสังกัดไม่แพ้ เป็นเรื่องที่น่าประหลาดใจไม่น้อยเลยทีเดียว ผู้เล่นที่ยิงประตูและพาทีมไร้พ่ายสูงสุด 5 อันดับจะมีใครบ้าง ไปติดตามรายละเอียดกันเลย ดูบอลสด  

       

ออยวินด์ ลีออนฮาร์ดเซ่น : 28 นัด


น่าทึ่ง! 5 สตาร์พรีเมียร์ลีกที่ยิงได้..ทีมไม่แพ้

       หลังจากทำผลงานได้โดดเด่นกับ โรเซนบอร์ก ทีมดังในนอร์เวย์ มิดฟิลด์หน้ามนนามว่า ออยวินด์ ลีออนฮาร์ดเซ่น ก็ตัดสินใจย้ายมาหาความท้าทายใหม่ค้าแข้งในพรีเมียร์ลีก ที่เขาใช้เวลาโลดแล่นอยู่ที่นี่ทั้งหมดเกือบทศวรรษ เขาไม่ได้มีชีวิตที่หวือหวามากมายอะไรนัก และไม่เคยคว้าแชมป์ติดมือได้เลยตลอดการเล่นให้ทัพ “จอมโหด” วิมเบิลดัน, "หงส์แดง" ลิเวอร์พูล, "ไก่เดือยทอง" ท็อตแน่ม ฮ็อทสเปอร์ และ "สิงห์ผยอง" แอสตัน วิลล่า ตามลำดับ อย่างไรก็ตามกองกลางนอร์วีเจี้ยนได้ฝากสถิติสุดเฟี้ยวให้คอบอลแดนผู้ดีไว้ก็คือทั้ง 28 เกมที่เขาทำประตูได้ (30 ลูก) ต้นสังกัดไม่เคยพ่่ายแพ้ต่อคู่แข่งเลยซักเกม  


โซโลมอง คาลู : 32 นัด


น่าทึ่ง! 5 สตาร์พรีเมียร์ลีกที่ยิงได้..ทีมไม่แพ้

        ย้อนไปเมื่อ 10 กว่าปีก่อน แนวรุกชาวไอวอรี่ โคสต์ รายนี้คือหนึ่งในดาวรุ่งเนื้อหอมที่สุดในวงการลูกหนังยุโรป คาลู เริ่มต้นค้าแข้งในแดนกังหังลมกับ เฟเยนูร์ด และโชว์ฟอร์มได้อย่างยอดเยี่ยมจนถูก เชลซี คว้าตัวไปร่วมทีมเมื่อปี 2006 ซึ่งเขาก็มีช่วงเวลาที่น่าประทับใจตลอด 6 ปีในรังสแตมฟอร์ด บริดจ์ ได้แก่การคว้าแชมป์พรีเมียร์ลีก และ ยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ ลีก อย่างละ 1 สมัย แม้โอกาสลงสนามส่วนใหญ่จะเป็นตัวสำรองก็ตาม ขณะเดียวกันแฟน “สิงห์บลูส์” ก็ลุ้นให้ คาลู ทำประตูทุกนัดเพราะสถิติที่ผ่านมาระบุชัดเจนว่า 32 นัดที่เจ้าตัวยิงประตูได้ ยอดทีมกรุงลอนดอนจะ "ไร้พ่าย" ทั้งหมด  


เชส ฟาเบรกัส : 43 นัด


น่าทึ่ง! 5 สตาร์พรีเมียร์ลีกที่ยิงได้..ทีมไม่แพ้

       เพลยเมกเกอร์เลือดสแปนิชเคยสร้างสถิติเป็นผู้เล่นอายุน้อยที่สุด ที่ลงสนามให้ทีมชุดใหญ่ของ อาร์เซน่อล ด้วยวัยเพียง 17 ปีกับ 177 วัน ตลอดระยะเวลา 8 ปีที่เล่นให้ทีม "ปืนใหญ่" แข้งรายนี้ยิงประตูไปทั้งสิ้น 35 ลูกจากการลงเล่น 212 เกมในพรีเมียร์ลีก ซึ่งทุกครั้งที่เขาจบสกอร์ได้ ทีมจะไม่เคยแพ้ เช่นเดียวกับต้นสังกัดปัจจุบันของเขาอย่าง เชลซี ที่ไม่เคยปราชัยต่อคู่แข่งในลีกเช่นกัน หากบนสกอร์บอร์ดมีชื่อ “ฟาเบรกัส”  


ดาริอุส วาสเซลล์ : 46 นัด


น่าทึ่ง! 5 สตาร์พรีเมียร์ลีกที่ยิงได้..ทีมไม่แพ้

     หัวหอกสัญชาติอังกฤษรายนี้เป็นที่รู้จักพอสมควรในพรีเมียร์ลีก แม้จะไม่ประสบความสำเร็จใดๆก็ตาม แต่เขาก็มีช่วงชีวิตที่ฟอร์มแจ่มถึงขั้นถูกเรียกตัวติดทัพ "สิงโตคำราม" มาแล้ว ตลอดอาชีพค้าแข้งในพรีเมียร์ลีกเจ้าตัวรับใช้เพียง 2 สโมสรคือ แอสตัน วิลล่า และ แมนเชสเตอร์ ซิตี้ ก่อนจะไปรีไทร์กับ เลสเตอร์ ซิตี้ ที่ในเวลานั้นอยู่ในระดับเดอะ แชมเปี้ยนชิพ เจ้าของฉายา "วาสซ่า" ยิงไปทั้งหมด 52 ประตูในลีกสูงสุดอังกฤษ ซึ่งถือเป็นตัวเลขที่น้อยนิดหากเทียบกับ 265 เกมที่ลงสนาม ถึงกระนั้นก็มีเรื่องมหัศจรรย์อยู่ว่าตัวเลขที่มองดูน้อยนี้กลับไม่เคยทำให้ทั้งสาวก "สิงห์ผงาด" และ "เรือใบสีฟ้า" ต้องผิดหวังเลย เพราะทุกแมตช์จบลงด้วยการไร้ความพ่ายแพ้ทั้งสิ้น ดูบอลสด 



เจมส์ มิลเนอร์ : 47 นัด


น่าทึ่ง! 5 สตาร์พรีเมียร์ลีกที่ยิงได้..ทีมไม่แพ้

      เจ้าของสถิติอันดับ 1 คือกัปตันทีม "หงส์แดง" ลิเวอร์พูล ที่ปัจจุบันลงสนามประจำการเป็นแบ็คซ้ายจำเป็นของทีม อดีตกองกลางตัวรุกทีมชาติอังกฤษเพิ่งสังหารจุดโทษในเกมลีกนัดล่าสุดที่ ลิเวอร์พูล บุกไปเสมออดีตต้นสังกัดเก่า "เรือใบสีฟ้า" แมนเชสเตอร์ ซิตี้ 1-1 ผลการแข่งขันที่เกิดขึ้นทำให้เกิดสถิติใหม่กับเจ้าตัว คือกลายเป็นผู้เล่นที่ทำประตูแล้วทีมไม่แพ่เลยมากที่สุดถึง 47 นัดติดต่อกัน ทำลายสถิติเดิมของ ดาริอุส วาสเซลล์ ไปแล้วเรียบร้อย โดย มิลเนอร์ นั้นเคยค้าแข้งกับหลายทีมในพรีเมียร์ลีก เริ่มต้นกับ ลีดส์ ยูไนเต็ด, นิวคาสเซิ่ล, แอสตันวิลล่า, แมนเชสเตอร์ ซิตี้ และปัจจุบันกับ ลิเวอร์พูล  


  

...ว่าน สวนไทร...

ความคิดเห็น