บทความฟุตบอล : ฝืดซะงั้น! 9 ดาวยิงลีกดังฟอร์มร่วงซั่นนี้ (ตอน1)

ฝืดซะงั้น! 9 ดาวยิงลีกดังฟอร์มร่วงซีซั่นนี้ (ตอน1)

 

ฝืดซะงั้น! 9 ดาวยิงลีกดังฟอร์มร่วงซีซั่นนี้ (ตอน1)

      ฟุตบอล 5 ลีกใหญ่ของยุโรปเดินทางเข้าใกล้โค้งสุดท้ายของซีซั่น 2016-17 กันแล้วในเวลานี้ ถือว่าแข้งดังหลายๆคนยังคงรักษามาตรฐานเดิมของตัวเอง ทำผลงานได้อย่างยอดเยี่ยมสม่ำเสมอ หรือบางรายก็คัมแบ็คสู่ฟอร์มอันสุดยอดได้อีกครั้ง หลังจากฤดูกาลที่แล้วผลงานออกทะเลไปไกล มีหลากหลายบรรยากาศให้เราได้เห็นกัน  

         ในอีกด้านหนึ่ง ก็มีนักเตะระดับสตาร์ดังจำนวนไม่น้อย ที่ฟอร์มดิ่งเหวอย่างน่าใจหาย เรามีข้อมูลที่น่าสนใจของ 9 ดาวยิงที่เปลี่ยนสภาพจาก "จอมถล่มประตู" เมื่อซีซั่นก่อน กลายเป็น "สิงห์ปืนฝืด" ในฤดูกาลนี้มาฝากกัน พวกเขาเหล่านั้นคือใครกันบ้าง จะตรงตามความคิดของสาวกลูกหนังหรือไม่ ไปติดตามรายละเอียดกันเลย  ดูบอลออนไลน์ 

 

ริยาด มาห์เรซ (เลสเตอร์ ซิตี้)

 

ฝืดซะงั้น! 9 ดาวยิงลีกดังฟอร์มร่วงซีซั่นนี้ (ตอน1)

ผลงานในลีกซีซั่นก่อน : 17 ประตู จาก 37 นัด 

ผลงานในลีกซีซั่นก่อน : 3 ประตู จาก 24 นัด

       ปีกตัวจี๊ดเทคนิคแพรวพราวทีมชาติแอลจีเรีย คือผู้เล่นที่มีส่วนกับประตูมากที่สุดในพรีเมียร์ลีกซีซั่นก่อน (17 ประตู 11 แอสซิสต์) จนเข้าป้ายซิวรางวัลนักเตะยอดเยี่ยมทุกสถาบันของเมืองผู้ดี และพาต้นสังกัด "จิ้งจอกสยาม" เลสเตอร์ ซิตี้ หักปากกาเซียนทุกสำนักช็อคโลกคว้าแชมป์ลีกไปครองได้เป็นสมัยแรกในประวัติศาสตร์สโมสร แต่ภาพที่เราเห็นเมื่อปีก่อนเปรียบเทียบกับในฤดูกาลนี้ แตกต่างกันอย่างสิ้นเชิง ฟอร์มอันร้อนแรงหายเข้ากลีบเมฆ แม้จะทำประตูได้ แต่เกิดจากลูกจุดโทษทั้งหมด   

  

คาริม เบนเซม่า (เรอัล มาดริด)


ฝืดซะงั้น! 9 ดาวยิงลีกดังฟอร์มร่วงซีซั่นนี้ (ตอน1)

ผลงานในลีกซีซั่นก่อน : 24 ประตู จาก 27 นัด 

ผลงานในลีกซีซั่นก่อน : 5 ประตู จาก 19 นัด

        หัวหอกเฟร้นช์แมนเจ้าของอันดับ 4 ดาวซัลโวของ ลา ลีกา ซีซั่นที่แล้ว เป็นรองแค่ หลุยส์ ซัวเรซ, คริสเตียโน่ โรนัลโด้ และ ลิโอเนล เมสซี่ ผลงานการถล่มประตูหดหายลดลงไปมากในฤดูกาลนี้ ส่วนหนึ่งมาจากการที่ต้นสังกัด "ราชันชุดขาว" ดึงตัวลูกหม้อเก่า อัลบาโร่ โมราต้า กลับสู่ทีม ทำให้โอกาสในการลงสนามในฐานะ 11 ตัวจริงไม่สม่ำเสมอดังเดิม โดยมีสถิติที่น่าสนใจระบุว่าซีซั่น 2016-17 ดาวยิงเลือดน้ำหอมไม่เคยซัลโวในลีกได้ 2 นัดติดต่อกันเลยซักครั้งเดียว    

      

อาเต็ม เบน อาร์กฟา (เปแอสเช)


ฝืดซะงั้น! 9 ดาวยิงลีกดังฟอร์มร่วงซีซั่นนี้ (ตอน1)

ผลงานในลีกซีซั่นก่อน : 17 ประตู จาก 34 นัด (กับ นีซ) 

ผลงานในลีกซีซั่นก่อน : 0 ประตู จาก 16 นัด

     ซีซั่นที่แล้วแข้งรายนี้คือพระเอกตัวจริงที่พา นิซ ทำอันดับไปลุยฟุตบอลยุโรปได้สำเร็จ แต่เมื่อตัดสินใจย้ายไปค้าแข้งกับยักษ์ใหญ่เบอร์หนึ่งของลูกหนังฝรั่งเศสยุคนี้อย่าง ปารีส แซงต์-แชร์กแมง ผลงานที่ออกมากลับน่าผิดหวัง เพราะไม่เพียงแต่ยิงไม่ได้ซักลูกเดียวแล้ว อดีตแนวรุกของ "สาลิกาดง" นิวคาสเซิ่ล ยังมีปัญหาด้านทัศนคติในการเล่น ที่มักเห็นแก่ตัวและไร้ทีมเวิร์ค จนได้โอกาสลงสนามเป็น 11 ตัวจริงในลีกแค่ 4 เกมเท่านั้น 

 

มิชี่ บาตชูอายี่ (เชลซี)


ฝืดซะงั้น! 9 ดาวยิงลีกดังฟอร์มร่วงซีซั่นนี้ (ตอน1)

ผลงานในลีกซีซั่นก่อน : 17 ประตู จาก 36 นัด (กับ โอลิมปิก มาร์กเซย) 

ผลงานในลีกซีซั่นก่อน : 1 ประตู จาก 16 นัด

          ผู้เล่นของ เลสเตอร์ ซิตี้ ด้วยผลงานยิงระเบิดใน ลีก เอิง ซีซั่นก่อน ทำให้ศูนยหน้าวัย 23 ปีทีมชาติเบลเยี่ยมถูก "สิงห์บูลส์" เชลซี ทุ่มงบประมาณถึง 33 ล้านปอนด์คว้าตัวมาร่วมทีมเมื่อซัมเมอร์ปีที่แล้ว หากจะบอกว่า บาตชูอายี่ ฟอร์มตกต่ำย่ำแย่ก็ดูใจร้ายเกินไป เพราะส่วนหนึ่งที่ทำให้เจ้าตัวยิงได้น้อย ก็เป็นเพราะกุนซือ อันโตนิโอ คอนเต้ ไม่ค่อยให้โอกาสลงเล่นเป็น 11 ตัวจริงแม้แต่นัดเดียวในฤดูกาลนี้ แม้ในช่วงที่หัวหอกตัวความหวังเบอร์หนึ่งของทีม ดิเอโก้ คอสต้า ไม่ได้ลงสนาม กองหน้าดาวรุ่งรายนี้ก็ยังไม่ถูกเลือกใช้งาน โดยได้ลงเป็นสำรองไปทั้งหมด 16 นัดตั้งแต่เปิดฉากซีซั่น 2016-17 เป็นต้นมา  ดูบอลออนไลน์ 


ฮาเวียร์ เอร์นานเดซ (ไบเออร์ เลเวอร์คูเซ่น)


ฝืดซะงั้น! 9 ดาวยิงลีกดังฟอร์มร่วงซีซั่นนี้ (ตอน1)

ผลงานในลีกซีซั่นก่อน : 17 ประตู จาก 28 นัด

ผลงานในลีกซีซั่นก่อน : 10 ประตู จาก 20 นัด

        ซีซั่นที่แล้ว อดีตศูนย์หน้าของ "ปีศาจแดง" แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ซัลโวในลีกสูงสุดเมืองเบียร์ได้น้อยกว่า โรเบิร์ต เลวานดอฟสกี้, ปิแอร์-เอเมอริค โอบาเมยอง และ โธมัส มุลเลอร์ เพียง 3 คนเท่านั้น แต่ฤดูกาลนี้ดาวยิงเจ้าของฉายา "ถั่วน้อย" ทำผลงานได้น่าประทับใจ แค่การยิงแฮตทริค พาทีมบุกเฉือน ไมนซ์05 ด้วยสกอร์ 3-2 เท่านั้น โดยภาพรวมถือว่าฟอร์มตกลงไปพอสมควร ต้องคอยติดตามกันต่อไปว่า "ชิชาร์ริโต้" จะคืนฟอร์มเก่งยิงกระจายได้อีกหรือไม่ กับโปรแกรมที่เหลืออยู่ 12 นัด   


...ว่าน สวนไทร... 

ความคิดเห็น