วิเคราะห์บอล : พรีเมียร์ลีก ซันเดอร์แลนด์ VS แมนฯ ซิตี้

ปรีวิวฟุตบอลพรีเมียร์ลีก

ซันเดอร์แลนด์ VS แมนฯ ซิตี้


ปรีวิวฟุตบอลพรีเมียร์ลีก ซันเดอร์แลนด์ VS แมนฯ ซิตี้

        โปรแกรมฟุตบอลพรีเมียร์ลีก นัดที่ 26 คืนนี้ลงสนาม 2 คู่ เรามีปรีวิวก่อนแข่งมาฝากกันเป็นประจำ โดยเลือกเกมระหว่างบ๊วยของตาราง "แมวดำ" ซันเดอร์แลนด์ เปิดบ้านรับศึกหนักพบกับ "เรือใบสีฟ้า" แมนเชสเตอร์ ซิตี้ 

           ความพร้อมล่าสุดของทั้งสองทีมจะเป็นอย่างไร ฟอร์มช่วงหลังใครทำได้ดีกว่ากัน แนวโน้มทิศทางของเกมนี้จะปิดฉากในรูปแบบใด ไปติดตามรายละเอียด สถิติที่น่าสนใจ และทรรศนะคาดการณ์สกอร์ที่จะเกิดขึ้นกันเลย  ดูบอลออนไลน์       

   

สภาพทีม

ปรีวิวฟุตบอลพรีเมียร์ลีก ซันเดอร์แลนด์ VS แมนฯ ซิตี้

ซันเดอร์แลนด์ : กุนซือ เดวิด มอยส์ หมดสิทธิ์ใช้งาน เจสัน เดนาเยอร์ แนวรับคนสำคัญที่ไม่สามารถลงพบต้นสังกัดที่แท้จริงได้ ส่วนในรายของ สตีเว่น พีน่าร์ เป็นตัวเจ็บที่เพิ่มเข้ามาล่าสุด สมทบกับที่เดี้ยงอยู่แล้วได้แก่ วิกเตอร์ อนิเชเบ้, แพ็ดดี้ แม็กแนร์, ดันแคน วัตมอร์, ลี แค็ตเตอร์โมล และ แยน เคิร์ชฮ็อฟฟ์ คาดว่ามีการจะปรับทัพเล็กน้อยจากนัดล่าสุดที่แพ้ เอฟเวอร์ตัน 0-2 โดยวาง อั๊ดนาน ยานาไซ กับ เจอร์เมน เดโฟ เป็นหน้าคู่ล่าประตูและให้ ดิดิเย่ร์ เอ็นด็อง, ดาร์รอน กิ๊บสัน กับ เซบาสเตียน ลาร์สสัน เป็นสามประสานในแดนกลางคอยปั้นเกมอยู่ด้านหลัง    

  

ปรีวิวฟุตบอลพรีเมียร์ลีก ซันเดอร์แลนด์ VS แมนฯ ซิตี้

แมนเชสเตอร์ ซิตี้ : เทรนเนอร์ เป๊ป กวาร์ดิโอล่า ยังคงอดใช้งาน อิลคาย กุนโดแกน, กาเบรียล เฮซุส และ แว็งซ็อง ก็อมปานี ที่บาดเจ็บอยู่ทั้งหมด คาดว่าจะปรับทัพพอสมควรจากนัดล่าสุดที่เอาชนะ ฮัดเดอร์สฟิลด์ ทาวน์ 5-1 ในศึก เอฟเอ คัพ นัดรีเพลย์ โดยจะถอย แฟร์นานดินโญ่ ไปเล่นแบ็คขวาและส่ง ยาย่า ตูเร่ ลงคุมเกมแดนกลางแทน ส่วนในรายของ ดาบิด ซิลบา ที่ได้พักจากเกมดังกล่าว เตรียมออกสตาร์ทเป็นตัวจริงอีกครั้ง ทำให้เจ้าหนู อเล็กซ์ การ์เซีย ต้องหลุดไปนั่งสำรองตามเดิม ส่วนหน้าเป้ายังเป็นหน้าที่ของ เซร์กิโอ อกูเอโร่ ลงล่าประตูเช่นเคย


11 ตัวจริงที่คาด


ซันเดอร์แลนด์ (3-5-2) : จอร์แดน พิคฟอร์ด - ลามีน โคเน่, จอห์น โอเช, ปาปิสส์ ฌิโลโบฌี่ - บิลลี่ โจนส์, ดิดิเย่ร์ เอ็นด็อง, ดาร์รอน กิ๊บสัน, เซบาสเตียน ลาร์สสัน, ไบรอัน โอเบียโด้ - อั๊ดนาน ยานาไซ, เจอร์เมน เดโฟ


แมนเชสเตอร์ ซิตี้ (4-3-3) :  วิลลี่ กาบาเญโร่ - แฟร์นานดินโญ่, นิโกลัส โอตาเม็นดี้, จอห์น สโตนส์, กาแอล คลิชี่ - ดาบิด ซิลบา, ยาย่า ตูเร่, เควิน เดอ บรอยน์ - ราฮีม สเตอร์ลิง, เซร์กิโอ อกูเอโร่, เลรอย ซาเน่     


สถิติพบกัน 5 นัดหลังสุด


14/08/16   แมนเชสเตอร์ ซิตี้ ชนะ ซันเดอร์แลนด์ 2-1

03/02/16   ซันเดอร์แลนด์ แพ้ แมนเชสเตอร์ ซิตี้ 0-1

26/12/15   แมนเชสเตอร์ ซิตี้ ชนะ ซันเดอร์แลนด์ 4-1

23/09/15   ซันเดอร์แลนด์ แพ้ แมนเชสเตอร์ ซิตี้ 1-4 (ลีก คัพ)

01/01/15   แมนเชสเตอร์ ซิตี้ ชนะ ซันเดอร์แลนด์ 3-2   



สถิติ 5 นัดหลังสุดทุกรายการ


ซันเดอร์แลนด์

25/02/17    แพ้ เอฟเวอร์ตัน 0-2 (เยือน) พรีเมียร์ลีก

11/02/17    แพ้ เซาท์แฮมป์ตัน 0-4 (เหย้า) พรีเมียร์ลีก 

04/02/17    ชนะ คริสตัล พาเลซ 4-0 (เยือน) พรีเมียร์ลีก 

01/02/17    เสมอ ท็อตแน่ม ฮ็อตสเปอร์ 0-0 (เหย้า) พรีเมียร์ลีก 

21/01/17    แพ้ เวสต์บรอมวิช อัลเบี้ยน 0-2 (เยือน) พรีเมียร์ลีก

แมนเชสเตอร์ ซิตี้

02/03/17   ชนะ ฮัดเดอร์สฟิลด์ ทาวน์ 5-1 (เหย้า) เอฟเอ คัพ  

22/02/17   ชนะ โมนาโก 5-3 (เหย้า) ยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ ลีก  

18/02/17   เสมอ ฮัดเดอร์สฟิลด์ ทาวน์ 0-0 (เยือน) เอฟเอ คัพ 

14/02/17   ชนะ บอร์นมัธ 2-0 (เยือน) พรีเมียร์ลีก 

05/02/17   ชนะ สวอนซี ซิตี้ 2-1 (เหย้า) พรีเมียร์ลีก 



สถิติที่น่าสนใจ


- แมนเชสเตอร์ ซิตี้ เอาชนะได้ตลอด 3 ครั้งหลังสุดทั้งในลีกและบอลถ้วยที่มาเยือน สเตเดี้ยม ออฟ ไลท์ ทั้งที่ก่อนหน้านั้นแพ้มา 4 นัดรวดที่เวียร์ไซด์ (0-1 ทั้งหมด)

- ถ้านับรวมทั้งเหย้าและเยือน แมนเชสเตอร์ ซิตี้ เอาชนะ ซันเดอร์แลนด์ มา 6 นัดติดต่อกันรวมทุกรายการ (รวมกับชัยชนะ 4-1 ในลีก คัพ ซีซั่นที่แล้ว)

- ซันเดอร์แลนด์ เอาชนะได้เพียงเกมเดียวจาก 9 นัดหลังสุดในลีก (เสมอ 2 แพ้ 6)

- ทีม "แมวดำ" ยิงไม่ได้ถึง 4 จาก 5 เกมหลังสุดในลีก ยกเว้นเกมที่ถล่ม คริสตัล พาเลซ 4-0

- เดวิด มอยส์ แพ้เพียง 2 จาก 12 นัดเหย้าที่พบ แมนเชสเตอร์ ซิตี้ ในฐานะกุนซือ (ชนะ 7 เสมอ 3)

- เจอร์เมน เดโฟ ยิงไป 8 ประตูในการพบกับ แมนเชสเตอร์ ซิตี้ ในพรีเมียร์ลีก โดยทีมที่เขาทำสถิติได้ดีกว่านี้คือ วีแกน (10 ประตู)

- เดโฟ มีโอกาสยิง 64 ครั้งในพรีเมียร์ลีกซีซั่นนี้ ซึ่งมากกว่านักเตะซันเดอร์แลนด์ทุกคน

- แมนเชสเตอร์ ซิตี้ มีลุ้นชนะ 4 นัดติดต่อกันในลีก ซึ่งมันจะเป็นผลงานดีที่สุดของพวกเขาตั้งแต่ที่คว้าชัยได้ใน 6 เกมแรกภายใต้การคุมทัพของ เป๊ป กวาร์ดิโอล่า

- ทีม "เรือใบสีฟ้า" เอาชนะได้ 3 จาก 6 นัดเยือนหลังสุดในลีก (แพ้ 3)

- เป๊ป กวาร์ดิโอล่า แพ้ในลีกไปแล้ว 5 นัดในฐานะกุนซือ แมนเชสเตอร์ ซิตี้ ในซีซั่นนี้ แต่ยังไม่เคยแพ้ 6 เกมในการคุมทีมในลีกซีซั่นเดียวมาก่อนเลย

- เซร์คิโอ อเกวโร่ มีส่วนร่วมกับ 6 ประตูจาก 4 เกมที่พบ ซันเดอร์แลนด์ ในพรีเมียร์ลีก (ยิง 4 แอสซิสต์ 2) 



ทรรศนะ

ปรีวิวฟุตบอลพรีเมียร์ลีก ซันเดอร์แลนด์ VS แมนฯ ซิตี้

         เจ้าถิ่น "แมวดำ" ซันเดอร์แลนด์ ฟอร์มย่ำแย่อีกครั้งหลังปราชัยในลีกมา 2 เกมติด ยังจมบ๊วยของตาราง ต้องดิ้นรนหนีตกชั้นต่อไป โดยมีแต้มตามหลังพื้นที่ปลอดภัยถึง 6 คะแนน มีแนวโน้มสูงที่จะร่วงลงไปเล่นเดอะ แชมเปี้ยนชิพ ซีซั่นหน้า ด้านผู้มาเยือน "เรือใบสีฟ้า" แมนเชสเตอร์ ซิตี้ ผลงานช่วงหลังทำได้ยอดเยี่ยม 7 นัดหลังสุดทุกรายการไม่แพ้ใคร (ชนะ 6 เสมอ 1) ยิงไปถึง 21 ประตู สถิติในลีกก็ชนะรวดใน 3 เกมหลังสุด ภาพรวมทุกด้านทั้งความมั่นใจ มาตรฐานทีม และคุณภาพตัวผู้เล่นเหนือกว่าเจ้าบ้านมาก ไม่น่ามีปัญหากับการคว้า 3 แต้มเป็นนัดที่ 4 ติดต่อกันในพรีเมียร์ลีกได้สำเร็จ ซึ่งจะทำให้พวกเขาขยับขึ้นไปรั้งอันดับ 3 ของตารางเป็นอย่างน้อยในสัปดาห์นี้ แม้ทัพ "แมวดำ" จะสู้เต็มที่แค่ไหน ยังไงก็ต้านไม่อยู่แน่นอน ดังนั้นจึงขอฟันธงเลือกเชียร์ทีมต่อ "เรือใบสีฟ้า" ซ่าต่อเนื่องบุกคว้าชัยได้แบบสบายๆ 2 สกอร์ขึ้นไปมีชัวร์ครับ  ดูบอลออนไลน์                     

                 

สกอร์ที่คาด

    ซันเดอร์แลนด์ แพ้ แมนฯ ซิตี้ 0-2  (มั่นใจ 75%)

ปรีวิวโดย : ว่าน สวนไทร

ความคิดเห็น