บทความฟุตบอล : เพราะอะไร!? เหตุผลสู่แชมป์ 4 ทีมสุดท้าย UCL

เพราะอะไร!? 

เหตุผลสู่แชมป์ 4 ทีมสุดท้าย UCL


เพราะอะไร!? เหตุผลสู่แชมป์ 4 ทีมสุดท้าย UCL

     การชิงชัยในศึกยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ ลีก ซีซั่น 2016-17 เดินทางมาถึงรอบตัดเชือกแล้ว ซึ่ง 4 ทีมที่หักด่านเข้ามาได้ประกอบด้วย โมนาโก, ยูเวนตุส, แอตเลติโก้ มาดริด และแชมป์เก่า เรอัล มาดริด

     ทุกทีมมีทีเด็ดเป็นของตัวเอง ประจักษ์แก่สายตาแฟนลูกหนังทั่วโลกไปแล้ว โอกาสเปิดกว้างสู่ตำแหน่งแชมป์ เราประมวลข้อมูลที่น่าสนใจ ซึ่งเป็นเหตุผลที่จะทำให้แต่ละทีมซิวถ้วยบิ๊กเอียร์ในปีนี้มาฝากกัน ไปติดตามรายละเอียดทั้งหมดกันเลย  ดูบอลสด


โมนาโก (ฝรั่งเศส)


เพราะอะไร!? เหตุผลสู่แชมป์ 4 ทีมสุดท้าย UCL

เหตุผลสู่แชมป์ ?

1. โมนาโก คือทีมที่มีเกมรุกโหดที่สุดใน 5 ลีกใหญ่ของยุโรปซีซั่นนี้ หลังจากซัดไปถึง 90 ประตู จาก 32 เกมใน ลีก เอิง รั้งตำแหน่งจ่าฝูงอยู่ในเวลานี้

2. ราดาเมล ฟัลเกา คือยอดดาวยิงแห่งเวทียุโรปตัวจริง หลังซัดไปแล้ว 45 ตุง จากการลงสนาม 50 นัด รวมทุกรายการที่จัดการแข่งขันโดยยูฟ่า ขณะที่ คีลิย็อง เอ็มบาปเป้ ก็ฮอตปรอทแตก ยิงไปแล้ว 16 ประตู จาก 16 นัดรวมทุกรายการ ตั้งแต่ขึ้นคริสต์ศักราช 2017

3. ความมุ่งมั่นที่จะเป็นแชมป์รายการนี้ครั้งแรกในประวัติศาสตร์สโมสร เช่นเดียวกับ แอตเลติโก้ มาดริด หรือ ยูเวนตุส ที่ห่างแชมป์รายการนี้มายาวนานถึง 21 ปี 

4. ขุมกำลังที่อุดมไปด้วยดาวรุ่งฟอร์มแรง ความสดยังเต็มเปี่ยม และยังไม่ค่อยมีใครจับทางการเล่นของพวกเขาได้ 

5. สองซีซั่นก่อนหน้านี้ ทีมแชมป์คือทีมที่เขี่ย "เรือใบสีฟ้า" แมนเชสเตอร์ ซิตี้ ตกรอบ


แอตเลติโก้ มาดริด (สเปน)


เพราะอะไร!? เหตุผลสู่แชมป์ 4 ทีมสุดท้าย UCL

เหตุผลสู่แชมป์ ?

1. ถ้วยบิ๊กเอียร์คือรายการเดียวที่ทัพ "ตราหมี" ยังมีลุ้นอยู่ หลังจากตกรอบ โกปา เดล เรย์ ไปแล้ว ส่วนในลีกก็ตามหลังจ่าฝูง เรอัล มาดริด ถึง 10 แต้ม และแข่งมากกว่า 1 นัดอีกด้วย "เอล โชโล่" ดิเอโก้ ซิเมโอเน่ จึงให้ความสำคัญกับรายการนี้มากที่สุด 

2. ดิเอโก้ ซิเมโอเน่ ไม่เคยคุมทีมตกรอบ ยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ ลีก ด้วยน้ำมือของทีมอื่นนอกจาก เรอัล มาดริด และถ้ารอบตัดเชือกเจอคู่แข่งที่ไม่ใช่ "ราชันชุดขาว" ก็มีโอกาสที่จะได้เข้าชิงชนะเลิศอีกครั้ง

3. ถ้าผ่านเข้าชิงดำได้อีก เชื่อว่าครั้งนี้พลพรรค "ตราหมี" ไม่น่าจะพลาดอีกแล้ว หลังจากมีบทเรียนแพ้ต่อคู่ปรับร่วมมือ เรอัล มาดริด ในปี 2014 และ 2016 ทั้งๆที่น่าจะชนะได้ภายใน 90 นาทีทั้งสองเกม 

4. หาก แอตเลติโก้ มาดริด ซิวแชมป์ได้สำเร็จ การมีดีกรีเป็นถึงแชมป์ยุโรป น่าจะเป็นปัจจัยในการรั้งตัวแนวรุกคนสำคัญอย่าง อ็องตวน กรีซมันน์ ให้ตัดสินใจอยู่กับทีมต่อไป หลังมีกระแสข่าวลือเรื่องการย้ายทีมอย่างไม่ขาดสายในช่วงหลัง


ยูเวนตุส (อิตาลี)


เพราะอะไร!? เหตุผลสู่แชมป์ 4 ทีมสุดท้าย UCL

เหตุผลสู่แชมป์ ?

1. ยูเวนตุส เป็นทีมที่มีเกมรับเหนียวแน่นที่สุด โดยเสียแค่ 2 ประตูในยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ ลีก ซีซั่นนี้ และยังรักษาคลีนชีทตลอด 4 เกมในรอบน็อคเอาท์ที่ผ่านมาอีกด้วย นอกจากนี้ในประวัติศาสตร์ระบุว่า ทีมที่ไม่เสียประตูทั้งนัดเหย้าและเยือน เมื่อพบกับ บาร์เซโลน่า ในรอบน็อคเอาท์รายการนี้ จะทะลุไปคว้าแชมป์ในบั้นปลายได้ทั้งหมด 

2. ผลงานในบ้านอันไร้ที่ติ ยังไร้พ่ายในสังเวียน ยูเวนตุส สเตเดี้ยม ซีซั่นนี้ โดยเป็นการคว้าชัยเกมเหย้า 12 นัดรวดทุกรายการ ซึ่งถ้าสถิตินี้ยังเดินหน้าต่อไป พลพรรค "เบียงโคเนรี่" มีโอกาสสูงมากที่จะทะลุเข้าสู่แมตช์ชิงดำ

3. ในบรรดา 4 ทีมที่ผ่านเข้ามา ยูเวนตุส คือทีมเดียวที่ยังไม่แพ้ใครใน 90 นาทีของถ้วยยุโรปซีซั่นนี้

4. ครั้งนี้ ยูเวนตุส แข็งแกร่งทุกตำแหน่ง ศักยภาพทีมดีกว่าปี 2015 ที่ได้รองแชมป์ เมื่อมี กอนซาโล่ อิกวาอิน กับ เปาโล ดีบาล่า เข้ามาเป็นศูนย์หน้าคู่ นอกจากนี้ยังมี ดานี่ อัลเวส เจ้าของสถิติ ไม่เคยแพ้ในเกมนัดชิงถ้วยยุโรป มาประจำการตำแหน่งแบ็คขวาอีกด้วย 

5. การลุ้นแชมป์ กัลโช่ เซเรีย อา ไม่มีอะไรให้ต้องกังวลแล้วสำหรับ ยูเวนตุส หลังจากทำแต้มทิ้งห่าง โรม่า ถึง 8 แต้ม โดยเหลือโปรแกรมอีกแค่ 6 นัดเท่านั้น

6. จานลุยจิ บุฟฟ่อน ยอดผู้รักษาประตูจอมเก๋ากัปตันทีม ซึ่งโลดแล่นในวงการลูกหนังมายาวนานกว่า 2 ทศวรรษ สมควรแก่เวลาที่จะได้แชมป์รายการนี้ซักทีก่อนรีไทร์แขวนถุงมือ


เรอัล มาดริด (สเปน)


เพราะอะไร!? เหตุผลสู่แชมป์ 4 ทีมสุดท้าย UCL

เหตุผลสู่แชมป์ ?

1. เรอัล มาดริด มีประสบการณ์บานเบอะในรอบลึกๆของรายการนี้ และนี่คือทีมเดียวจากทั้งหมด 4 ทีมในรอบตัดเชือก ที่ซิวแชมป์ได้หลังปี 2000

2. คริสเตียโน่ โรนัลโด้ กำลังอยู่ในช่วงฟอร์มร้อนแรง และเป็นผู้เล่นที่ครบเครื่องที่สุดของรายการนี้ หลังจาก ลิโอเนล เมสซี่ (บาร์เซโลน่า) และ โรเบิร์ต เลวานดอฟสกี้ (บาเยิร์น มิวนิค) ตกรอบไปแล้ว

3. ซีเนอดีน ซีดาน ตั้งเป้าพาทัพ "ราชันชุดขาว" เป็นทีมแรกในประวัติศาสตร์ ยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ ลีก ที่ป้องกันแชมป์ได้สำเร็จ 

4. ถ้าหาก เรอัล มาดริด เอาชนะ บาร์เซโลน่า ในศึก "เอล กลาซิโก้" สุดสัปดาห์นี้ได้ น่าจะการันตีแชมป์ลีกได้ทันที นั่นทำให้พวกเขาทุ่มสมาธิกับรายการนี้ได้อย่างเต็มที่ 

5. แกเร็ธ เบล มุ่งมั่นเป็นอย่างมาก ที่จะคว้สแชมป์รายการนี้ในบ้านเกิดของตัวเอง เพราะสังเวียนนัดชิงชนะเลิศกำหนดไว้ที่ มิลเลนเนี่ยม สเตเดี้ยม ในคาร์ดิฟฟ์ ประเทศเวลส์

6. เรอัล มาดริด มีสถิติเกมรุกดีที่สุดของยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ ลีก ซีซั่นนี้ หลังทำไปแล้ว 28 ประตู เท่ากับ "เสือเหลือง" โบรุสเซีย ดอร์ทมุน ที่กระเด็นตกรอบไปแล้ว ดูบอลสด


...ว่าน สวนไทร...

  

ความคิดเห็น