วิเคราะห์บอล : ลา ลีกา เรอัล มาดริด VS บาร์เซโลน่า

ปรีวิวฟุตบอล ลา ลีกา

เรอัล มาดริด VS บาร์เซโลน่า


ปรีวิวฟุตบอล ลา ลีกา เรอัล มาดริด VS บาร์เซโลน่า

          โปรแกรมฟุตบอล ลา ลีกา สเปน คืนนี้ลงสนามกัน 4 คู่ เรามีปรีวิวก่อนเกมมาฝากกันเหมือนเดิม เลือกซุปเปอร์บิ๊กแมตช์ "เอล กลาซิโก้" จ่าฝูง "ราชันชุดขาว" เรอัล มาดริด เปิดบ้านพบรองจ่าฝูง "ต่างดาว" บาร์เซโลน่า คิกออฟเวลา 01.45 น.     

        ความพร้อมล่าสุดของทั้งคู่จะเป็นอย่างไร ฟอร์มล่าสุดใครทำได้ดีกว่ากัน แนวโน้มทิศทางของเกมนี้จะลงเอยในรูปแบบใด ไปติดตามรายละเอียด ข้อมูลสถิติที่น่าสนใจ และทรรศนะคาดเดาสกอร์ที่จะเกิดขึ้นกันเลย  ดูบอลสด


สภาพทีม

ปรีวิวฟุตบอล ลา ลีกา เรอัล มาดริด VS บาร์เซโลน่า

เรอัล มาดริด : กุนซือ ซีเนอดีน ซีดาน น่าจะจัดชุดใหญ่ลงสนามต่อเนื่องในเกมโคตรสำคัญนัดนี้ หลังจากกรำศึกหนักเล่น 120 นาทีในยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ ลีก เมื่อกลางสัปดาห์ มีข่าวดีคือ ดานี่ การ์บาฆัล พ้นโทษแบนคืนตำแหน่งแบ็คขวาอีกครั้ง ส่วนคู่เซ็นเตอร์แบ็คยังคงอดใช้งาน ราฟาแอล วาราน และ เปเป้ ที่เดียงยาว ทำให้ นาโช่ จะจับคู่กับ เซร์คิโอ รามอส ไปก่อน เช่นเดียวกับบรรดาตัวหลักทั้ง แกเร็ธ เบล, คริสเตียโน่ โรนัลโด้, โทนี่ โครส และ ลูก้า โมดริช ยังอยู่กันพร้อมหน้า โดยรายของ เบล ผ่านความฟิตกลับกลับมาลงบู๊ได้ในเกมนี้

 

ปรีวิวฟุตบอล ลา ลีกา เรอัล มาดริด VS บาร์เซโลน่า

บาร์เซโลน่า : เทรนเนอร์ หลุยส์ เอ็นริเก้ หมดสิทธิ์ใช้งาน เนย์มาร์ ที่ติดโทษแบน  ทำให้ต้องปรับมาใช้ระบบหลัง 3 นำโดย เกราร์ด ปิเก้, ฮาเวียร์ มาสเคราโน่ และ อุมติตี้ พร้อมกับวาง ลีโอเนล เมสซี่ ยืนเป็นหน้าต่ำอยู่หลัง หลุยส์ ซัวเรซ ส่วนวิงแบ็คฝั่งซ้าย ฆอร์ดี้ อัลบา ได้ลงสนามต่อเนื่อง แผงกลางจะเลือกใช้บริการ ราคิติช, บุสเก็ตส์ และ อีเนียสต้า คุมจังหวะเกมร่วมกัน ในระบบ 3-5-1-1 ส่วนแข้งเจ็บค้างสต็อคที่ยังไม่พร้อมลงสนามเหลือแค่ อเล็กซ์ บิดัล และ ราฟินญ่า เท่านั้น   


คาดการณ์ 11 ตัวจริง


เรอัล มาดริด (4-3-3) : เกย์เลอร์ นาบาส ; ดาเนี่ยล การ์บาฆัล, นาโช่, เซร์คิโอ รามอส, มาร์เชโล่ ; ลูก้า โมดริช, คาเซมิโร่, โทนี่ โครส ; แกเร็ธ เบล, คาริม เบนเซม่า, คริสเตียโน่ โรนัลโด้


บาร์เซโลน่า (3-5-1-1) : มาร์ก อันเดร แตร์ สเตเก้น ; เกราร์ด ปีเก้, ฮาเวียร์ มาสเชราโน่, ซามูเอล อุมตีตี้ ; เซร์กี โรเบร์โต้, อีวาน ราคิติช, เซร์คิโอ บุสเก็ตส์, อันเดรียส อีเนียสต้า, ฆอร์ดี้ อัลบา ; ลีโอเนล เมสซี ; หลุยส์ ซัวเรซ




สถิติพบกัน 5 นัดหลังสุด

03/12/16   บาร์เซโลน่า เสมอ เรอัล มาดริด 1-1 ลา ลีกา

03/04/16   บาร์เซโลน่า แพ้ เรอัล มาดริด 1-2 ลา ลีกา

22/11/15   เรอัล มาดริด แพ้ บาร์เซโลน่า 0-4 ลา ลีกา

23/03/15   บาร์เซโลน่า ชนะ เรอัล มาดริด 2-1 ลา ลีกา

25/10/14   เรอัล มาดริด ชนะ บาร์เซโลน่า 3-1 ลา ลีกา


สถิติ 5 นัดหลังสุดทุกรายการ


เรอัล มาดริด

19/04/17   แพ้ บาเยิร์น 1-2 (เหย้า) (ชนะต่อเวลา 4-2) แชมเปี้ยนส์ ลีก 

15/04/17   ชนะ สปอร์ติ้ง กิฆอน 3-2 (เยือน) ลา ลีกา 

13/04/17   ชนะ บาเยิร์น มิวนิค 2-1 (เยือน) แชมเปี้ยนส์ ลีก 

08/04/17   เสมอ แอตฯมาดริด 1-1 (เหย้า) ลา ลีกา 

06/04/17   ชนะ เลกาเนส 4-2 (เยือน) ลา ลีกา

  

บาร์เซโลน่า

20/04/17   เสมอ ยูเวนเตุส 0-0 (เยือน) แชมเปี้ยนส์ ลีก  

16/04/17   ชนะ เรอัล โซเซียดัด 3-2 (เหย้า) ลา ลีกา 

12/04/17   แพ้ ยูเวนตุส 0-3 (เยือน) แชมเปี้ยนส์ ลีก 

09/04/17   แพ้ มาลาก้า 0-2 (เยือน) ลา ลีกา 

06/04/17   ชนะ เซบีญ่า 3-0 (เหย้า) ลา ลีกา 


สถิติที่น่าสนใจ


- เรอัล มาดริด เป็นทีมจาก ลา ลีกา ที่ชนะ บาร์เซโลน่า มากที่สุดในประวัติศาสตร์ (72 ครั้ง) ขณะที่ บาร์เซโลน่า เองก็เป็นทีมที่ชนะ เรอัล มาดริด ได้มากที่สุดเช่นกัน (68 ครั้ง)

- เรอัล มาดริด เวลานี้แพ้แค่ 2 จาก 6 ครั้งหลังสุดในศึก เอล กลาซิโก้ ที่ ซานติอาโก้ เบร์นาบิว (ชนะ 3, เสมอ 1 นับรวมทุกรายการ) 

- เรอัล มาดริด ไม่แพ้ใน 2 ครั้งหลังศึก เอล กลาซิโก้ ในลีก (ชนะ 1, เสมอ 1) ถือว่าดีที่สุดในการพบกับ บาร์เซโลน่า นับตั้งแต่มีนาคม 2013 ที่ครั้งนั้นมี โชเซ่ มูรินโญ่ คุมทีม

- เรอัล มาดริด ยิงประตูได้ตลอด 43 เกมลีกหลังสุด มีเพียงแค่ บาร์เซโลน่า ในปี 2013 ที่ทำสถิติได้มากกว่าคือ 64 เกมติด

- บาร์เซโลน่า ยิงได้ใน 22 เกมหลังสุดทุกรายการที่เจอกับ เรอัล มาดริด ถือว่าดีที่สุดในประวัติศาสตร์ เอล กลาซิโก้

- จาก แฮตทริค ที่ เมสซี่ ทำได้ในปี 2014 ทำให้เขาแซงหน้า อัลเฟรโด้ ดิ สเตฟาโน่ (18 ประตู) เป็นดาวยิงสูงสุดศึก เอล กลาซิโก้ โดยเวลานี้ เมสซี่ ยิงได้ทั้งหมด 21 ประตู แต่หลังจากเกมนั้น เมสซี่ เล่นอีก 6 เกม เอล กลาซิโก้ ทำประตูไม่ได้เลย

- คริสเตียโน่ โรนัลโด้ ยิง 16 ประตูใน เอล กลาซิโก้ รวมทุกรายการ เป็นรองแค่ ดิ สเตฟาโน่ (18) และ เมสซี่ (21) เท่านั้น

- ซีเนอดีน ซีดาน ไม่แพ้ในการคุมทีมสองครั้งแรกศึก เอล กลาซิโก้ (ชนะ 1, เสมอ 1) โดยกุนซือมาดริดคนสุดท้ายที่ไม่แพ้ บาร์เซโลน่า 3 นัดในการคุมทีมครั้งแรกเลยคือ ราโดเมียร์ อันทิช เมื่อปี 1992 (ชนะ 1, เสมอ 2) 

- หลุยส์ เอ็นรีเก้ ลุ้นเป็นกุนซือ บาร์เซโลน่า คนที่สองในลีกที่ชนะ เรอัล มาดริด ที่ เบร์นาบิว สองครั้งติดต่อจาก เป๊ป กวาร์ดิโอล่า ที่ทำไว้ปี 2009 และ 2010 ด้วยสกอร์ 6-2 และ 2-0

- เซร์คิโอ รามอส โหม่งประตู บาร์เซโลน่า ได้ถึง 4 ลูกในลีก ถือว่ามากกว่าทุกทีมที่เขาโหม่งได้เลยทีเดียว


ทรรศนะ


ปรีวิวฟุตบอล ลา ลีกา เรอัล มาดริด VS บาร์เซโลน่า

        เจ้าถิ่นจ่าฝูง "ราชันชุดขาว" เรอัล มาดริด เพิ่งผ่านเกมหนัก (120 นาที) กับ "เสือใต้" บาเยิร์น มิวนิค เมื่อกลางสัปดาห์ ซึ่งพวกเขาทะลุเข้ารอบตัดเชือกศึกยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ ลีก ได้สำเร็จ ด้านผู้มาเยือนรองจ่าฝูง "ต่างดาว" บาร์เซโลน่า เหนื่อยล้าจากเกมยุโรปเช่นกัน โดยกระเด็นตกรอบเรียบร้อยด้วยน้ำมือ "ม้าลาย" ยูเวนตุส เปรียบเทียบขุมกำลังและคุณภาพทีมชั่วโมงนี้ใกล้เคียงสูสีกันมาก แต่เรื่องความฮึกเหิมมั่นใจต้องยกให้เจ้าบ้านดูดีกว่า เพราะได้ไปต่อในถ้วยบิ๊กเอียร์ ฟอร์มช่วงหลังก็สม่ำเสมอกว่าอาคันตุกะจากคาตาลัน เชื่อว่ารูปเกมออกมาแลกหมัดซัดกันสนุกสมศักดิ์ศรีศึก "เอล กลาซิโก้" เหมือนที่เคยเป็นมาอย่างแน่นอน ทวีคูณความเข้มข้นที่มีแชมป์ ลา ลีกา เป็นเดิมพันทำให้น่าติดตามอย่างยิ่ง หากคว้าชัยได้จะทำแต้มฉีกหนีทัพ "ต่างดาว" เป็น 6 คะแนน โดยแข่งน้อยกว่า 1 นัด สร้างโอกาสซิวแชมป์ในบั้นปลายได้สูงขึ้น เชื่อมั่นว่าเกมนี้ เรอัล มาดริด จะสานต่อความร้อนแรงด้วยการเปิดบ้านเฉือนชนะ บาร์เซโลน่า ได้แบบหวิดหวุดที่ลุ้นกันเหนื่อยหนักชัวร์  ดูบอลสด    

                 

สกอร์ที่คาด

    เรอัล มาดริด ชนะ บาร์เซโลน่า 2-1 (มั่นใจ 80%)

ปรีวิวโดย : ว่าน สวนไทร

ความคิดเห็น