วิเคราะห์บอล : พรีเมียร์ลีก แมนฯ ซิตี้ VS แมนฯ ยูไนเต็ด

ปรีวิวฟุตบอลพรีเมียร์ลีก

แมนฯ ซิตี้ VS แมนฯ ยูไนเต็ด


ปรีวิวฟุตบอลพรีเมียร์ลีก แมนฯ ซิตี้ VS แมนฯ ยูไนเต็ด

           โปรแกรมฟุตบอลพรีเมียร์ลีกนัดตกค้าง คืนนี้ลงสนามคู่เดียว เราไม่พลาดนำปรีวิวก่อนแข่งมาฝากกันเช่นเคย เป็นศึก "แมนเชสเตอร์ ดาร์บี้" แมนเชสเตอร์ ซิตี้ (อันดับ4) เปิดบ้านพบ แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด (อันดับ5)      

        ความพร้อมล่าสุดของทั้งคู่จะเป็นเช่นไร ฟอร์มล่าสุดใครทำได้ดีกว่ากัน แนวโน้มทิศทางของนัดนี้จะลงเอยในรูปแบบใด ไปติดตามรายละเอียด ข้อมูลสถิติที่น่าสนใจ และทรรศนะคาดเดาผลการแข่งขันกันเลย  ดูบอลสด 


สภาพทีม

ปรีวิวฟุตบอลพรีเมียร์ลีก แมนฯ ซิตี้ VS แมนฯ ยูไนเต็ด

แมนเชสเตอร์ ซิตี้ : กุนซือ เป๊ป กวาร์ดิโอล่า หมดสิทธิ์ใช้งานแค่ อิลคาย กุนโดกัน รายเดียวเท่านั้นที่ยังบาดเจ็บอยู่ ส่วนพวกที่เหลือเริ่มทยอยกลับมาลงซ้อมร่วมกับเพื่อนได้แล้ว คาดว่าจะเปลี่ยนแปลงทีมจากนัดล่าสุดที่แพ้ อาร์เซน่อล 1-2 ด้วยการส่ง ราฮีม สเตอร์ลิง ลงปั้นเกมแทน ดาบิด ซิลบา ซึ่งมีอาการบาดเจ็บรบกวนเล็กน้อย และไม่น่าจะฟิตออกสตาร์ทเป็นตัวจริง ขณะที่อีก 10 ตำแหน่งที่เหลือยึดชุดเดิม และยังคงใช้ แว็งซ็อง ก็อมปานี ปักหลักเฝ้าหลังบ้านกับ นิโกลัส โอตาเม็นดี้ ต่อไป เช่นเดียวกับ แฟร์นานดินโญ่ กับ ยาย่า ตูเร่ ที่เตรียมคุมเกมในแผงกลางส่งต่อให้แดนหน้า เลรอย ซาเน่, เควิน เดอ บรอยน์ และหน้าเป้า เซร์กิโอ อเกวโร่ ลุ้นทำประตูเช่นเคย 


ปรีวิวฟุตบอลพรีเมียร์ลีก แมนฯ ซิตี้ VS แมนฯ ยูไนเต็ด

แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด : นายใหญ่  โชเซ่ มูรินโญ่ อดใช้งาน ปอล ป็อกบา ที่เจ็บเป็นรายล่าสุด ส่วนตัวเดียงเดิมได้แก่ ซลาตัน อิบราฮิโมวิช, ฆวน มาต้า, คริส สมอลลิง, มาร์กอส โรโฮ และ ฟิล โจนส์ คาดว่าจะปรับทัพเล็กน้อยจากเกมล่าสุดที่บุกชนะ เบิร์นลี่ย์ 2-0 ด้วยการส่ง ไมเคิ่ล คาร์ริค ลงคุมเกมแดนกลางกับ อันเดร์ เอร์เรร่า และ มารูยาน เฟลไลนี่ แทนที่การหายไปของ ป็อกบา ส่วนแนวรุกใช้ เจสเซ่ ลินการ์ด, อ็องโตนี่ มาร์กซิอัล และถอด เวย์น รูนี่ย์ ออกไปนั่งสำรองเปิดทางให้ มาร์คัส แรชฟอร์ด ลงเป็น 3 ประสานในแดนหน้า โดยคู่เซ็นเตอร์แบ็คจะให้ดาลี่ย์ บลินด์ ลงประจำการเฝ้าหลังบ้านคู่กับ อีริก ไบญี่ เช่นเดิม  

คาดการณ์ 11 ตัวจริง


แมนเชสเตอร์ ซิตี้ (4-2-3-1) : เคลาดิโอ บราโว่ - เฆซุส นาบาส, แว็งซ็อง ก็อมปานี, นิโกลัส โอตาเม็นดี้, กาแอล คลิชี่ - แฟร์นานดินโญ่, ยาย่า ตูเร่ - ราฮีม สเตอร์ลิง, เควิน เดอ บรอยน์, เลรอย ซาเน่ - เซร์กิโอ อเกวโร่


แมนเชสเตอร์ ซิตี้ (4-3-3) : ดาบิด เด เคอา - แอชลี่ย์ ยัง, อีริก ไบญี่, ดาลี่ย์ บลินด์, มัตเตโอ ดาร์เมี่ยน - อันเดร์ เอร์เรร่า, มารูยาน เฟลไลนี่, ไมเคิ่ล คาร์ริค - เจสเซ่ ลินการ์ด, อ็องโตนี่ มาร์กซิอัล, มาร์คัส แรชฟอร์ด




สถิติพบกัน 5 นัดหลังสุด

27/10/16    แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ชนะ แมนเชสเตอร์ ซิตี้ 1-0

10/09/16    แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด แพ้ แมนเชสเตอร์ ซิตี้ 1-2

20/03/16    แมนเชสเตอร์ ซิตี้ แพ้ แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด 0-1

25/10/15    แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด เสมอ แมนเชสเตอร์ ซิตี้ 0-0

12/04/15    แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ชนะ แมนเชสเตอร์ ซิตี้ 4-2


สถิติ 5 นัดหลังสุดทุกรายการ


แมนเชสเตอร์ ซิตี้

23/04/17    เสมอ อาร์เซน่อล 1-1 (สนามกลาง) เอฟเอ คัพ 

16/04/17    ชนะ เซาท์แฮมป์ตัน 3-0 (เยือน) พรีเมียร์ลีก 

08/04/17    ชนะ ฮัลล์ ซิตี้ 3-1 (เหย้า) พรีเมียร์ลีก 

06/04/17    แพ้ เชลซี 1-2 (เยือน) พรีเมียร์ลีก  

02/04/17    เสมอ อาร์เซน่อล 2-2 (เยือน) พรีเมียร์ลีก

  

แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด

23/04/17    ชนะ เบิร์นลี่ย์ 2-0 (เยือน) พรีเมียร์ลีก 

21/04/17    เสมอ อันเดอร์เลชท์ 1-1 (เหย้า) ยูฟ่า ยูโรป้า ลีก 

16/04/17    ชนะ เชลซี 2-0 (เหย้า) พรีเมียร์ลีก 

14/04/17    เสมอ อันเดอร์เลชท์ 1-1 (เยือน) ยูฟ่า ยูโรป้า ลีก 

09/04/17    ชนะ ซันเดอร์แลนด์ 3-0 (เยือน) พรีเมียร์ลีก 


น่ารู้ก่อนเกม

- โชเซ่ มูรินโญ่ ไม่ชนะเลยตลอด 4 นัดหลังสุดในพรีเมียร์ลีกที่พบ แมนเชสเตอร์ ซิตี้ (เสมอ 2 แพ้ 2) หลังจากที่คว้าชัยมาได้ 6 นัดติดในลีกสูงสุดที่เขาคุมทีมพบเรือใบก่อนหน้านั้นระหว่างธันวาคม 2005 ถึงกุมภาพันธ์ 2014

- มูรินโญ่ เอาชนะได้เพียง 4 จาก 18 ครั้งที่พบ เป๊ป กวาร์ดิโอล่า (เสมอ 6 แพ้ 8) แต่กุนซือชาวโปรตุกีสก็คว้าชัยได้ในการพบกันครั้งล่าสุด โดยเกิดขึ้นในเกม อีเอฟแอล คัพ เมื่อ ตุลาคม ด้วยสกอร์ 1-0

- กวาร์ดิโอล่า มีโอกาสกลายเป็นกุนซือคนที่ 4 ที่พาทีมเอาชนะทั้งเหย้าและเยือนในการทำศึกแมนเชสเตอร์ดาร์บี้ในซีซั่นเปิดตัว หลังจากที่ จอห์น เบนท์ลี่ย์, สเวน-โกรัน อีริคส์สัน และ มานูเอล เปเยกรินี่ ทำได้มาก่อน

- เวย์น รูนี่ย์ ยิงไป 11 ประตูใน แมนเชสเตอร์ดาร์บี้ (รวมทุกรายการ) ซึ่งมากกว่านักเตะคนอื่นๆ ในประวัติศาสตร์การพบกันของคู่นี้ แต่ก็ยิงไม่ได้เลยตลอด 5 ครั้งหลังสุดที่ผ่านมา

- เซร์กิโอ อเกวโร่ ยิงประตูมา 5 นัดติดต่อกันในพรีเมียร์ลีกแล้ว และมีโอกาสทำผลงานยอดเยี่ยมต่อเนื่องเทียบเท่าที่เขาเคยทำไว้ 6 นัดหากยิงได้ในเกมนี้ (6 นัดติดต่อกันช่วง เมษายน ถึงพฤษภาคม 2016)

- เซร์คกิโอ อเกวโร่ ยิงไป 8 ประตูจาก 10 นัดที่ลงเล่นให้ แมนเชสเตอร์ ซิตี้ พบ แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด แต่ก็ยิงไม่ได้ตลอด 2 ครั้งหลังสุด

- แมนเชสเตอร์ ซิตี้ แพ้เพียงเกมเดียวจาก 15 นัดเหย้าในลีกซีซั่นนี้ แต่ก็มีเพียง แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด (9) ที่เสมอในการเล่นเกมเหย้ามากกว่า แมนเชสเตอร์ ซิตี้ (6) ในพรีเมียร์ลีกซีซั่นนี้

- มีเพียง อลัน เชียร์เรอร์ (190 ประตู) ที่ยิงในพรีเมียร์ลีกด้วยจำนวนนัดที่มากกว่า เวย์น รูนี่ย์ (149 ประตู เท่ากับ แฟร้งค์ แลมพาร์ด และ แอนดี้ โคล)

- แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ไร้พ่ายตลอด 23 นัดหลังสุดในลีก และถ้าเกมนี้พวกเขาไร้พ่ายจะกลายเป็นการทำสถิติไม่แพ้ใครยาวนานที่สุดในลีกภายในซีซั่นเดียว ( 24 เกมเท่ากับในซีซั่น 2010-11 )

- การพบกันครั้งล่าสุดในเกมวันพฤหัสบดี ที่เกิดขึ้นในศึกพรีเมียร์ลีกย้อนไปในเดือน พฤศจิกายน 1994 โดย แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ถล่มชนะไป 5-0 จากแฮตทริคของ อังเดร แคนเชลสกี้


ทรรศนะ


ปรีวิวฟุตบอลพรีเมียร์ลีก แมนฯ ซิตี้ VS แมนฯ ยูไนเต็ด

        ศึกพรีเมียร์ลีกนัดตกค้าง (เกมที่ 33) เป็นเกมสำคัญแย่งพื้นที่ท็อปโฟว์ เพื่อคว้าตั๋วไปลุยยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ ลีก ซีซั่นหน้า เจ้าบ้าน "เรือใบสีฟ้า" แมนเชสเตอร์ ซิตี้ เปิด เอติฮัด สเตเดี้ยม บู๊ "แมนเชสเตอร์ ดาร์บี้" พบ "ปีศาจแดง" แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด เปรียบฟอร์มช่วงหลังสูสีใกล้เคียงกัน ผู้มาเยือนดูดีกว่าเล็กน้อย 5 นัดหลังสุดทุกถ้วย ชนะ 3 เสมอ 2 ส่วนเจ้าถิ่น ชนะ 2 เสมอ 2 แพ้ 1 แมตช์ล่าสุดเพิ่งตกรอบตัดเชือก เอฟเอ คัพ (แพ้ อาร์เซน่อล 1-2) ส่วนอาคันตุกะเพื่อนร่วมเมือง บุกไปชนะ เบิร์นลี่ย์ ในเกมลีก 2-0 ศึกศักดิ์ศรีที่มีเดิมพันคือโควต้าถ้วยบิ๊กเอียร์ครั้งนี้ มีโอกาสสูงที่จะลงเอยด้วยการแบ่งแต้มกันไป ความเขี้ยวของกุนซือทั้งสองทีมจะสาดแท็คติกเข้าสู้กันสนุกได้รสชาติอย่างแน่นอน สุดท้ายลงเอยด้วยการกินกันไม่ลง มั่นใจเลือกเชียร์ข้างทีมรอง "ผีแดง" แรงดีไม่มีแพ้ มีอย่างน้อย 1 แต้มกลับออกมาชัวร์  ดูบอลสด   

                 

ผลที่คาด

    แมนฯ ซิตี้ เสมอ แมนฯ ยูไนเต็ด 1-1 (มั่นใจ 80%)

ปรีวิวโดย : ว่าน สวนไทร

ความคิดเห็น