วิเคราะห์บอล : ลา ลีกา เอสปันญ่อล VS บาร์เซโลน่า

ปรีวิวฟุตบอล ลา ลีกา

เอสปันญ่อล VS บาร์เซโลน่า


ปรีวิวฟุตบอล ลา ลีกา เอสปันญ่อล VS บาร์เซโลน่า

       โปรแกรมฟุตบอล ลา ลีกา นัดที่ 35 คืนนี้หวดแข้งกัน 4 คู่ เรามีปรีวิวก่อนเกมมาฝากกันเป็นประจำ เลือก "คาตาลันดาร์บี้แมตช์" ระหว่าง "ไอ้นกแก้ว" เอสปันญ่อล เปิดบ้านชนจ่าฝูง "ต่างดาว" บาร์เซโลน่า        

       ความพร้อมล่าสุดของทั้งคู่จะเป็นเช่นไร ฟอร์มล่าสุดใครทำได้ดีกว่ากัน ความน่าจะเป็นของแมตช์นี้จะลงเอยในรูปแบบใด ไปติดตามรายละเอียด สถิติที่น่าสนใจ และทรรศนะคาดเดาผลการแข่งขันกันเลย   ดูบอลออนไลน์


สภาพทีม

ปรีวิวฟุตบอล ลา ลีกา เอสปันญ่อล VS บาร์เซโลน่า

เอสปันญ่อล : นายใหญ่ กีเก้ ซานเชซ ฟลอเรส ต้องเช็คความฟิต อารอน มาร์ติน แบ็คซ้ายตัวหลักที่มีปัญหาเรื่องความฟิต หากไม่พร้อมจะใช้ บิคตอร์ อัลบาเรซ ประจำการแทน ส่วนที่เหลือเชื่อว่าคงไม่ปรับทัพจากชุดซึ่งแพ้ครั้งเดียวในรอบ 4 นัด (ชนะ 2 เสมอ 1) โดย 2 มิดฟิลด์เตรียมส่ง บิคตอร์ ซานเชซ จับคู่กับ ฆาบี้ ฟูเอโก้ ส่วนตำแหน่งริมเส้นฝั่งขวาเชื่อว่า โฆเซ่ ฆูราโด้ จะได้ออกสตาร์ทก่อน เอร์นาน เปเรซ ส่วนตัวเจ็บเดิมมีเพียงรายเดียวคือ ออสการ์ ดูอาร์เต้ ด้านแนวรุกจะเลือกใช้งาน เฟลิเป้ ไซเซโด้ ลงล่าประตูกับ เกราร์ด โมเรโน่ เช่นเคย 


ปรีวิวฟุตบอล ลา ลีกา เอสปันญ่อล VS บาร์เซโลน่า

บาร์เซโลน่า : กุนซือ หลุยส์ เอ็นริเก้ จะได้ เนย์มาร์ แนวรุกคนสำคัญพ้นโทษแบนกลับมาช่วยทีมด้วยสภาพฟิตเต็มสูบ เช่นเดียวกับ หลุยส์ ซัวเรซ จะออกสตาร์เป็น 11 ตัวจริง หลังจากได้พักในนัดที่แล้ว ทำให้ทีมเยือนได้ 3 ประสานแนวรุก "MSN" กลับมาประจำการล่าตาข่ายอีกครั้ง เช่นเดียวกับ อันเดรียส อีเนียสต้า ลงปั้นเกมแดนกลางคู่กับ อีวาน ราคิติช ขณะที่แบ็คซ้ายก็จะได้เห็น ฆอร์ดี้ อัลบา ลงปักหลักเหมือนเคย โดยคนที่หลุดไปคือ ลูคัส ดีญ แบ็คดาวรุ่ง ตำแหน่งอื่นๆยึดชุดเดิมลงบู๊ทั้งหมด       


คาดการณ์ 11 ตัวจริง


เอสปันญ่อล (4-4-2) : ดีเอโก้ โลเปซ ; ฆาบี โลเปซ, ดีเอโก้ เรเยส, ดาบิด โลเปซ, อารอน มาร์ติน ; ฆาบี ฆูราโด้, ฆาบี ฟูเอโก้, บิคตอร์ ซานเชซ, ปาโบล ปิอัตติ ; เฟลิเป้ ไซเซโด้, เกราร์ด โมเรโน่


บาร์เซโลน่า (4-3-3) : มาร์ก อันเดร แตร์ สเตเก้น ; เซร์กี โรเบร์โต้, เกราร์ด ปีเก้, ซามูแอล อุมตีตี้, ฆอร์ดี้ อัลบา ; อีวาน ราคิติช, เซร์คิโอ บุสเก็ตส์, อันเดรียส อีเนียสต้า ; ลีโอเนล เมสซี, หลุยส์ ซัวเรซ, เนย์มาร์




สถิติพบกัน 5 นัดหลังสุด

19/12/16   บาร์เซโลน่า ชนะ เอสปันญ่อล  4 - 1 

08/05/16   บาร์เซโลน่า แพ้ เอสปันญ่อล   0 - 1

14/01/16   เอสปันญ่อล แพ้ บาร์เซโลน่า   0 - 2 

07/01/16   บาร์เซโลน่า ชนะ เอสปันญ่อล   4 - 1 

02/01/16   เอสปันญ่อล เสมอ บาร์เซโลน่า  0 - 0 


สถิติ 5 นัดหลังสุดทุกรายการ


เอสปันญ่อล

26/04/17   เสมอ สปอร์ติ้ง กิฆอน 1-1 (เยือน) ลา ลีกา 

23/04/17   แพ้ แอตเลติโก มาดริด 0-1 (เหย้า) ลา ลีกา 

16/04/17   ชนะ เลกาเนส 1-0 (เยือน) ลา ลีกา 

08/04/17   ชนะ ลา กอรุนญ่า 1-0 (เหย้า) ลา ลีกา 

05/04/17   แพ้ แอธเลติก บิลเบา 0-2 (เยือน) ลา ลีกา

  

บาร์เซโลน่า

27/04/17   ชนะ โอซาซูน่า 7-1 (เหย้า) ลา ลีกา 

24/04/17   ชนะ เรอัล มาดริด 3-2 (เยือน) ลา ลีกา 

20/04/17   เสมอ ยูเวนตุส 0-0 (เยือน) แชมเปี้ยนส์ ลีก 

16/04/17   ชนะ เรอัล โซเซียดัด 3-2 (เหย้า) ลา ลีกา 

12/04/17   แพ้ ยูเวนตุส 0-3 (เยือน) แชมเปี้ยนส์ ลีก


สถิติที่น่าสนใจ

- มีสกอร์รวมสูงกว่า 2.5 ประตูใน 13 จาก 14 นัดหลังสุดในลีกของบาร์เซโลน่า  

- เอสปันญ่อล มีสกอร์รวมต่ำกว่า 2.5 ประตูใน 7 นัดหลังสุดเมื่อพบ บาร์เซโลน่า รวมทุกรายการ 

- บาร์เซโลน่า ไม่เสียประตูใน 4 เกมหลังสุดที่ไปเยือน เอสปันญ่อล รวมทุกรายการ   

- บาร์เซโลน่า ไร้พ่ายใน 12 นัดเยือนหลังสุดที่พบ เอสปันญ่อล รวมทุกรายการ   

- บาร์เซโลน่า ชนะทั้งครึ่งแรกและครึ่งหลังใน 5 จาก 7 นัดหลังสุดเมื่อเจอ เอสปันญ่อล รวมทุกรายการ 


ทรรศนะ

ปรีวิวฟุตบอล ลา ลีกา เอสปันญ่อล VS บาร์เซโลน่า

       เจ้าถิ่น "ไอ้นกแก้ว" เอสปันญ่อล ฟอร์มระยะหลังไม่ถึงขั้นแย่ 5 นัดหลังสุดในลีก ชนะ 2 เสมอ 1 แพ้ 2 รั้งอันดับ 9 ของตาราง สถานการณ์ลอยตัว แค่ลงสนามให้ครบโปรแกรมเท่านั้น ฝั่งผู้มาเยือนอาคันตุกะร่วมแคว้น "ต่างดาว" บาร์เซโลน่า นำเป็นจ่าฝูง แต้มเท่ากับ "ราชันชุดขาว" เรอัล มาดริด แต่ประตูได้เสียดีกว่า และแข่งมากกว่า 1 นัด กลับมาคืนฟอร์มร้อนแรงอีกครั้ง 5 เกมหลังสุดทุกรายการ ชนะ 3 เสมอ 1 แพ้ 1 ทุกนัดที่เหลืออยู่ ต้องเน้นเกินร้อยเพื่อคว้าชัยให้ได้ทั้งหมด ภาพรวม บาร์เซโลน่า เหนือกว่าอย่างชัดเจน แต่นัดนี้เป็นศึกศักดิ์ศรี "ดาร์บี้แมตช์แห่งคาตาลัน" เจ้าบ้าน เอสปันญ่อล คงไม่ยอมง่ายๆ ความสม่ำเสมอในเกมเยือนของ บาร์เซโลน่า ซีซั่นนี้เชื่อใจไม่ค่อยได้ หลุดพ่ายให้เห็นบ่อยครั้ง ขณะที่สถิติในรังของทัพ "นกแก้ว" ชนะได้ถึง 6 จาก 8 เกมล่าสุดในลีก ชัยชนะที่มีเดิมพันด้วยโอกาสซิวแชมป์ ลา ลีกา น่าจะเป็นแรงจูงใจให้ลูกทีมของ หลุยส์ เอ็นริเก้ บุกคว้า 3 แต้มได้แบบหืดจับในเกมนี้ สรุปชี้ชัดฟันธงขอเลือกเชียร์ทีมรอง เอสปันญ่อล มั่นใจว่า บาร์ซ่า ชนะแต่ยิงไม่ขาดชัวร์  ดูบอลออนไลน์          


ผลที่คาด

    เอสปันญ่อล แพ้ บาร์เซโลน่า 1-2 (มั่นใจ 80%)

ปรีวิวโดย : ว่าน สวนไทร

ความคิดเห็น