บทความฟุตบอล : โคตรคุ้ม! 14 ดีลยืมตัวสุดแจ่มแห่ง EPL (ตอน1)

 โคตรคุ้ม! 

14 ดีลยืมตัวสุดแจ่มแห่ง EPL (ตอน1)


โคตรคุ้ม! 14 ดีลยืมตัวสุดแจ่มแห่ง EPL (ตอน1)


         ฟุตบอลพรีเมียร์ลีกอังกฤษซีซั่น 2016-17 รูดม่านปิดฉากไปแล้ว ไฮไลท์หลังจากนี้หนีไม่พ้นตลาดซื้อขายนักเตะช่วงซัมเมอร์ ซึ่งจะกลับมาคึกคักและร้อนระอุอีกครั้ง  


         การเตรียมความพร้อมสู้ศึกฤดูกาลใหม่ ต้องใช้งบประมาณเสริมทัพแข้งรายใหม่เข้าสู่ทีม แต่ในความเป็นจริงแล้ว บางทีมก็สามารถประหยัดค่าใช้จ่ายด้วยวิธีการคว้าตัวนักเตะป้ายแดงด้วยสัญญายืมตัว เรามีสรุปข้อมูลที่น่าสนใจเกี่ยวกับดีลเช่ายืมที่ประสบความสำเร็จสูงสุดในลีกสูงสุดเมืองผู้ดีมาฝากกัน รายละเอียดจะเป็นเช่นไร ไปติดตามกันเลย  ดูบอลออนไลน์



คริสตอฟ ดูการ์รี่

(จาก บอร์กโดซ์ ไป เบอร์มิงแฮม ซิตี้)


โคตรคุ้ม! 14 ดีลยืมตัวสุดแจ่มแห่ง EPL (ตอน1)

     “เราดีใจมากที่เขาเลือกเรา” สตีฟ บรูซ นายใหญ่ของทีม "ลูกโลก" เบอร์มิงแฮม ซิตี้ กล่าวอย่างมีความสุข หลังหัวหอกเฟร้นช์แมนดีกรีแชมป์โลก (1998) เซ็นสัญญากับทีมในเดือนมกราคมปี 2003 “การได้ผู้เล่นระดับเขานั้นสำคัญกับเรามาก มันคือการเซ็นสัญญาที่ยิ่งใหญ่ที่สุดของสโมสร” ดาวยิงชาวฝรั่งเศสไม่ทำให้ต้นสังกัดใหม่ต้องผิดหวัง โดยโชว์ฟอร์มเก่งซัดไป 5 ประตู ช่วยให้ต้นสังกัดรอดพ้นจากการตกชั้น จากผลงานสุดแกร่งชนะคู่แข่ง 5 นัด จากโปรแกรม 8 เกมสุดท้ายของซีซั่น 


แดเนี่ยล สเตอร์ริดจ์

(จาก เชลซี ไป โบลตัน วันเดอเรอร์ส)


โคตรคุ้ม! 14 ดีลยืมตัวสุดแจ่มแห่ง EPL (ตอน1)

        ศูนย์หน้าชาวอังกฤษถือเป็นกำลังสำคัญในทีมของ โอเวน คอยล์ หลังย้ายค้าแข้งในสัญญายืมตัวช่วงต้นปี 2011 เขาระเบิดฟอร์มซัลโวไป 8 ประตู จาก 12 เกม รวมถึงเป็นผู้ยิงประตูชัยในนาทีสุดท้ายเอาชนะ วูล์ฟแฮมป์ตัน อีกด้วย นอกจากนี้ยังทำสถิติเป็นผู้เล่นคนที่ 6 ในประวัติศาสตร์พรีเมียร์ลีกที่ยิงประตูตลอด 4 เกมแรกกับสโมสร ด้วยผลงานอันโดดเด่นทำให้สเตอร์ริดจ์ ได้รับโอกาสพิสูจน์ตัวเองอีกครั้งกับทีม "สิงห์บูลส์" ก่อนโดนขายให้ "หงส์แดง" ลิเวอร์พูล ในเดือนมกราคมปี 2013


เฮนริค ลาร์สสัน

(จาก เฮลซิงบอร์ก ไป แมนฯ ยูไนเต็ด)


โคตรคุ้ม! 14 ดีลยืมตัวสุดแจ่มแห่ง EPL (ตอน1)

        ถึงแม้ว่าหัวหอกจอมเก๋าชาวสวีดิชจะทำได้แค่ประตูเดียวตลอดระยะเวลา 3 เดือนที่ค้าแข้งในถิ่นโอลด์ แทรฟฟอร์ด แต่เขาถือเป็นการเสริมทัพอันยอดเยี่ยมของทีม "ปีศาจแดง" อย่างแท้จริง “เขายอดเยี่ยมมากสำหรับเรา ทั้งความเป็นมืออาชีพ, ทัศนคติ และ ทุกอย่างที่เขาทำ มันวิเศษจริงๆ” เซอร์ อเล็กซ์ เฟอร์กูสัน กล่าว หลังพยายามดึงดูดใจ ลาร์สสัน ให้ขยายสัญญายืมตัวกับทีมต่อไปจนจบซีซั่น แต่ทำไม่สำเร็จ


ร็อบบี้ คีน

(จาก อินเตอร์ มิลาน ไป ลีดส์ ยูไนเต็ด)


โคตรคุ้ม! 14 ดีลยืมตัวสุดแจ่มแห่ง EPL (ตอน1)

       ศูนย์หน้าทีมชาติไอร์แลนด์ย้ายจาก "ช้างกระทืบโรง" โคเวนทรี ซิตี้ ร่วมทัพ "งูใหญ่" อินเตอร์ มิลาน ด้วยค่าตัว 13 ล้านปอนด์เมื่อปี 2000 แต่ไม่สามารถปรับตัวเข้ากับทีมได้ โดยได้โอกาสลงสนามเพียง 6 นัด ก่อนโดนปล่อยให้ทีม "ยูงทอง" ยืมตัวมาใช้งานในช่วงก่อนคริสต์มาส เขาตอบแทนทีมของ เดวิด โอเลียรี ด้วยการซัลโว 9 ประตู จาก 14 เกม พาทีมลุ้นแย่งพื้นที่ ยูฟ่า แชมเปียนส์ลีก จนได้เซ็นสัญญาถาวรเป็นเวลา 5 ปีย้ายมาเล่นในถิ่น "เอลแลนด์ โร้ด" ในซีซั่นต่อมา  ดูบอลออนไลน์


อาเมอร์ ซากี้

(จาก ซามาเล็ค ไป วีแกน แอธเลติก)


โคตรคุ้ม! 14 ดีลยืมตัวสุดแจ่มแห่ง EPL (ตอน1)

          จากการบันทึกสถิติอย่างเป็นทางการของฟีฟ่า ซากี้ คือหัวหอกที่ดีที่สุดในโลกตอนย้ายมาค้าแข้งกับ วีแกน แอธเลติก ด้วยสัญญายืมตัวในเดือนกรกฎาคมปี 2008 เขาโชว์ฟอร์มโหดทันทีหลังกระทุ้งไป 7 ประตู จาก 8 นัดแรก กระโดดขึ้นรั้งหัวแถวของอันดับดาวซัลโวพรีเมียร์ลีก แต่หลังจากนั้นไม่นานแข้งรายนี้เริ่มทำตัวมีปัญหา ถึงขนาดที่ สตีฟ บรูซ นายใหญ่ของทีมตราหน้าว่าเป็น ผู้เล่นที่ไม่มีความเป็นมืออาชีพมากที่สุดเท่าที่เคยร่วมงานด้วย


..ว่าน สวนไทร..



ความคิดเห็น