บทความฟุตบอล : 10 สุดยอดประตูของ "รูนี่ย์" กับผีแดง (ตอน1)

10 สุดยอดประตูของ "รูนี่ย์" 

กับผีแดง (ตอน1)


10 สุดยอดประตูของ

        ปิดฉากระยะเวลา 13 ซีซั่นลงไปแล้วสำหรับ เวย์น รูนี่ กับทีม "ปีศาจแดง" แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด เขาคือเป็นหนึ่งในนักเตะระดับตำนานของทีมอย่างแท้จริง  ดูบอลออนไลน์

        "เสี่ยหมู" จารึกสถิติเป็นดาวซัลโวสูงสุดตลอดกาลประจำ โอลด์ แทรฟฟอร์ด ด้วยจำนวน 253 ประตู นอกจากนี้ยังรั้งอันดับ 2 ดาวยิงสูงสุดตลอดกาลของพรีเมียร์ลีกอีกด้วย ในช่วงท็อปฟอร์มสุดๆ เจ้าตัวทะลวงตาข่ายได้ทุกรูปแบบ ไม่ว่าจะยิงไกล ปั่นฟรีคิก วอลเลย์ตูมเดียว หรือโหม่งทำประตู ถือว่าครบเครื่องสมบูรณ์แบบมากที่สุดของทัพ "เร้ดเดวิลล์" เลยทีเดียว วันนี้เราจะไปพาจัดอันดับลูกยิงโคตรสวยของเขากัน เชื่อว่าสาวก "อสูรแดงพันธุ์แท้" ยังคงจดจำได้เสมอ แต่ละประตูจะสุดยอดเพียง เชิญรับชมได้ที่นี่เลย


10. ลูกยิงไกล พบกับ นอริช ซิตี้ (ปี 2013)



     หลังจากแบ็คซ้าย ปาทริค เอวร่า ส่งบอลมาให้ สิ่งเดียวในความคิดของรูนี่ย์คือ ยิงให้ตุงตาข่าย แต่เพราะแนวรับคู่แข่งเข้าประกบเร็ว ทำให้ "หมูรูน" ต้องตัดสินใจหลอกหาพื้นที่ว่าง พอได้โอกาสก็ซัดจากนอกกรอบเขตโทษ บอลโค้งมุดเสียบมุมคานเข้าไปอย่างงามหยด


9. ลูกวอลเลย์ พบกับ แอสตัน วิลล่า (ปี 2015)



       จังหวะนี้เป็นแอสซิสต์ของ อังเคล ดิ มาเรีย ที่ส่งให้แม้จะย้อนหลังไปหน่อย แต่ รูนี่ย์ ก็แก้ไขสถานการณ์ได้ดี โดยหันหลังมาจับบอลอย่างสุดสวย ก่อนจะบิดตัววอลเลย์ บอลพุ่งเสียบมุมบนประตูอย่างสวยงาม เป็นการพลิกวิกฤตให้เป็นประตูได้ยอดเยี่ยมอย่างแท้จริง

 

8. ลูกชิพ พบกับ โบลตัน วันเดอเรอร์ส (ปี 2007)



       จังหวะนี้เป็นแอสซิสต์ของ อังเคล ดิ มาเรีย แฟนบอลส่วนใหญ่คงหลงลืมไปแล้วว่า รูนี่ย์ คือศูนย์หน้าความเร็วสูง ที่เคลื่อนตัวรวดเร็วมากที่สุดคนหนึ่งของพรีเมียร์ลีก ประตูนี้เป็นจังหวะสวนกลับเร็วนัดพบกับ โบลตัน เมื่อปี 2007 คริสเตียโน่ โรนัลโด้ สตาร์ดังโปรตุกีส เลี้ยงบอลมาจากหน้ากรอบเขตโทษของตัวเอง ก่อนจะแอสซิสต์ให้ "เสี่ยหมู" ที่วิ่งตีคู่กันมาชิพบอลเข้าประตูไปอย่างเหนือชั้น เป็นการประสานงานในแนวรุกที่สะเด่ามากของทัพ "ปีศาจแดง" ในเวลานั้น 


7. ลูกชิพ พบกับ มิดเดิ้ลสโบรช์ (ปี 2005)



       จังหวะนี้เป็นแอสซิสต์ของ สมัยค้าแข้งกับ แมนฯ ยูไนเต็ด ช่วงแรกๆ รูนี่ย์ ชอบการชิพข้ามหัวผู้รักษาประตูมากๆ แต่มันพิเศษกว่าแข้งรายอื่น หากมองในแง่การชิพให้เป็นประตู นี่คืออีกลูกที่นายทวารคู่แข่งออกมายืนห่างเส้นประตู ในจังหวะที่ดาวยิงสุกรโลกันต์หลุดกับดักล้ำหน้าวิ่งไปเก็บบอลจากแดนหลัง ชวดโอกาสชิปบอลข้ามตัวผู้รักษาประตูเข้าปตุงตาข่ายอย่างสวยงาม ซึ่งการจบสกอร์ในรูปแบบนี้ ไม่ได้ทำกันง่ายๆ แต่นักเตะรายนี้พิสูจน์ให้เห็นแล้วว่าเรื่องปกติที่ทำได้บ่อยครั้ง เมื่อย้ายมาค้าแข้งใน โอลด์ แทรฟฟอร์ด ในช่วงแรกๆ


6. ลูกวอลเล่ย์ พบกับ มิดเดิ้ลสโบรช์ (ปี 2005)



       ประตูนี้เกิดขึ้นในเกมเอฟ เอ คัพ ปี 2005 พบกับ "สิงห์แดง" มิดเดิ้ลสโบรช์ เป็นแมตช์เดียวกับลูกชิพสุดสวยในอันดับที่ 7 ก่อนหน้านี้ มันคือจังหวะวอลเลย์จบสกอร์แบบเต็มตีน ที่ต้องอาศัยทักษะชั้นเยี่ยเท่านั้นจึงจะทำได้ เพราะต้องวิ่งหาตำแหน่งว่างให้ได้จังหวะ และวางเท้าให้พอดีกับบอลที่ตกใส่ ซึ่งเป็นลูกโหม่งแอสซิสต์จาก หลุยส์ ซาฮา อดีตหัวหอกทีมชาติฝรั่งเศส ผลที่ออกมาคือความสมบูรณ์แบบสุดๆ ส่งผลให้ลูกยิงนี้ถูกยกย่องให้เป็นประตูที่สุดสวยตลอดกาลของ "วาซซ่า" เลยทีเดียว  ดูบอลออนไลน์


#ว่าน สวนไทร# 

ความคิดเห็น