บทความฟุตบอล : ตะลึง! 10 ที่สุดแมตช์ช็อกโลกในรอบ 20 ปี (ตอน1)

ตะลึง! 10 ที่สุดแมตช์ช็อกโลก

ในรอบ 20 ปี (ตอน1)


ตะลึง! 10 ที่สุดแมตช์ช็อกโลกในรอบ 20 ปี (ตอน1)

        ประโยคที่ว่า "ฟุตบอลลูกกลมๆ อะไรก็เกิดขึ้นได้" ได้ยินจนชินหูสำหรับแฟนบอลทั่วไป เมื่อวานนี้ (เสาร์ 8 ก.ค.) ครบรอบ 3 ปีของนัดช็อคโลกที่ บราซิล แพ้เละเทะต่อ เยอรมัน 1-7 คาบ้านตัวเองในฟุตบอลโลก 2014  ดูบอลออนไลน์ 

       แต่ในรอบ 2 ทศวรรษที่ผ่านมา ยังมีอีกหลายๆนัด ที่ผลจบลงอย่างเหนือความคาดหมาย เรามีข้อมูลจากการจัดอันดับ 10 ที่สุดแมตช์ช็อคโลก โดยสื่อฟุตบอลชื่อระดับโลกอย่าง FourFourTwo มาฝากกัน ไปติดตามรายละเอียดกันเลย

 

อันดับ10

แมนฯ ยูไนเต็ด ชนะ อาร์เซน่อล 8-2 (ปี 2011)



        ทีม "ปีศาจแดง" เป็นยอดทีม แต่ไม่ใครคาดคิดว่าพลพรรค "เร้ดเดวิลล์" จะยิงได้ถึง 8 ลูกในเกมเดียว ในฤดูกาลนั้น "ปืนใหญ่" อาร์เซน่อล เกิดการเปลี่ยนแปลงมากมายในทีม ปล่อยแข้งสำคัญทั้ง ซามีร์ นาสรี่ และ เชส ฟาเบรกัส ออกจากทีม จนถูกมองข้ามเรื่องการลุ้นแชมป์ แต่ผลการแข่งขันที่ออกมานั้น ก็เหนือความคาดหมายมาก แมตช์นี้เป็นอีกหนึ่งเกมที่ยิงประตูกันมากที่สุดในลีก และกลายเป็นเกมที่บ้าที่สุดของศึกพรีเมียร์ลีก ซึ่งยังคงถูกพูดถึงตราบจนทุกวันนี้  


อันดับ9

บาร์เซโลน่า ชนะ เรอัล มาดริด 5-0 (ปี 2010)



         ทีม "ปีศาจแดง" ศึก "เอล กลาสิโก้" ของ 2 ทีมยักษ์ใหญ่คู่ปรับตลอดกาลของสเปน ยอดทีมที่เต็มไปด้วยนักเตะระดับโลกมากมาย โดยเฉพาะ เรอัล มาดริด ที่ไม่ได้ลุ้นแชมป์แบบจริงจังมานานพอสมควร ในปี 2005 แมตช์นี้เกิดขึ้นเมื่อเดืิอนพฤศจิกายน 2010 ผลการแข่งขันที่ออกมาเหนือความคาดหมายอย่างมาก เพราะทีม "ราชันชุดขาว" ที่คุมทีมโดย โชเซ่ มูรินโญ่ เวลานั้น กำลังท็อปฟอร์มพกสถิติไร้พ่ายมาเยือน คัมป์ นู แต่วันนั้นเขาโดน ลีโอเนล เมสซี่ และทีมงานของกุนซือ เป๊ป กวาร์ดิโอล่า ไล่ถล่มขาดลอยแบบไม่มีทางสู้ และได้กลายเป็นสถิติการปราชัยที่ยับเยินที่สุดในเส้นทางเฮดโค้ชของ "น้ามู" เลยทีเดียว

 

อันดับ8

แมนฯ ยูไนเต็ด แพ้ แมนฯ ซิตี้ 1-6 (ปี 2011)



         นัดนี้เป็นการประกาศศักดาของทัพ "เรือใบสีฟ้า" แมนเชสเตอร์ ซิตี้ ที่มีเจ้าของทีมจากตะวันออกกลางเข้ามาเทคโอเวอร์ อนุมัติงบมหาศาลเสริมทัพแข้งชั้นดี เป้าหมายพาทีมประสบความสำเร็จ ซึ่งการบุกเอาชนะ แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด คู่ปรับร่วมเมืองได้ แสดงให้เห็นว่าพวกเขาพร้อมสั่นสะเทือนวงการลูกหนังเมืองผู้ดี ในความเป็นจริง ผลการแข่งขันค่อนข้างห่างเกินกว่ารูปเกมที่ออกมา เพราะ 3 ประตูที่ซิตี้ได้ในช่วงท้ายเกม เป็นผลจากการเสี่ยงบุกแลกของเจ้าถิ่นที่เหลือผู้เล่น 10 คน แต่ว่านั่นมันก็คือสัญลักษณ์ของทีม "ปีศาจแดง" ที่ไม่เคยยอมแพ้ ซึ่งผลสุดท้าย ชัยชนะในเกมนี้ก็ช่วยให้ แมนฯ ซิตี้ คว้าแชมป์ได้สำเร็จในบั้นปลาย  

อันดับ7

บาร์เซโลน่า ชนะ เปแอสเช 6-1 (ปี 2017)




        ก่อนแมตช์นี้จะเริ่มขึ้น น้อยคนที่จะคิดว่า บาร์เซโลน่า จะสร้างปฎิหาริย์เข้าสู่รอบ 8 ทีมสุดท้ายของศึกยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ ลีก เพราะการออกไปแพ้มาก่อนในนัดแรกถึง 0-4 แต่พลพรรค "ต่างดาว" ก็ฝ่านรกคัมแบ็คกลับมาได้ด้วยชัยชนะ 6-1 ตอนถึงนาทีที่ 88 บาร์เซโลน่า ตามหลังด้วยสกอร์รวม 5-3 แต่ว่า 7 นาทีต่อจากนั้นรวมช่วงทดเวลาบาดเจ็บ พวกเขาได้ซัด 3 ประตูรวดอย่างเหลือเชื่อ โดยปิดท้ายเกมด้วยลูกยิงของ เซร์จิ โรเบร์โต้ สุดท้ายก็ทะลุเข้าสู่รอบก่อนรองชนะเลิศได้แบบช็อคโลกเลยทีเดียว


อันดับ6

เซเนกัล ชนะ ฝรั่งเศส 1-0 (ปี 2002)



     ทีมรองบ่อนจากแอฟริกาอย่าง เซเนกัล เป็นรองทุกด้าน ในการต่อกรกับ "ตราไก่" ฝรั่งเศส แชมป์เก่า ที่อุดมไปด้วยนักเตะดังมากมาย แต่พวกเขาก็ช็อคโลกด้วยการยิงประตูออกนำไปก่อนจาก ปาป้า บูบ้า ดิย็อป หลังเกมผ่านไปครึ่งชั่วโมง และรักษาสกอร์นี้ได้จนสิ้นเสียงนกหวีด ชัยชนะแบบเกินคาดครั้งนี้ ทำให้ชื่อของ เซเนกัล เป็นที่รู้จักมากยิ่งขึ้น นอกจากนี้พวกเขายังต่อยอดความสำเร็จ ด้วยการทะลุเข้ารอบ 8 ทีมสุดท้ายได้อีกด้วย ตรงกันข้ามกับ ฝรั่งเศส ที่ล้มเหลวอย่างสิ้นเชิงใน เวิล์ดคัพ 2002 เพราะร่วงตกรอบแรกแบบไร้ชัย และยิงไม่ได้เลยซักประตูเดียว  ดูบอลออนไลน์ 

..ว่าน สวนไทร..


   

ความคิดเห็น