บทความฟุตบอล : เลขเสริมดวง! 10 แข้งดังฟอร์มแจ่มขึ้นหลังเปลี่ยนเบอร์เสื้อ (ตอนจบ)

เลขเสริมดวง! 10 แข้งดังฟอร์มแจ่มขึ้น

หลังเปลี่ยนเบอร์เสื้อ(ตอนจบ)



        ได้นำเสนอไปแล้วใน ตอนที่1 เกี่ยวกับเรื่องราวของนักเตะดัง ที่ตัดสินเปลี่ยนหมายเลขเบอร์เสื้อที่ใส่ลงสนาม โดยถือว่าที่เลือกใหม่นั้นจะเป็น "เลขนำโชค" ทำให้ชีวิตการค้าแข้งดีขึ้นกว่าเดิมอย่างชัดเจน

          ซึ่งส่วนใหญ่อิทธิพลมาจากตัวเลข กลายเป็นส่วนสำคัญ ที่ช่วยให้โชว์ฟอร์มได้อย่างยอดเยี่ยม วันนี้เรามีข้อมูลมาฝากส่งท้ายกับอีก 5 แข้งดังระดับโลก ที่เปลี่ยนเบอร์เสื้อแล้วทำผลงานไฉไลกว่าตอนใส่เบอร์เก่า จะมีใครบ้างนั้น ไปติดตามรายละเอียดกันเลย  ดูบอลออนไลน์

    

       แฮร์รี่ เคน (สเปอร์ส)

จากเบอร์ 18 เป็นเบอร์ 10 ( ซีซั่น 2015-16 )


        ดาวยิงเบอร์หนึ่งทีมชาติอังกฤษ เริ่มต้นใส่เสื้อเบอร์ 37 ลงสนามให้ทีมชุดใหญ่ของทัพ "ไก่เดือยทอง" ก่อนจะแจ้งเกิดดังเป็นพรุแตกในซีซั่น 2014-15 ที่ใส่หมายเลข 18 ซัลโวในพรีเมียร์ลีกไป 21 ประตู แต่ใน 2 ซีซั่นหลังสุด เคน เปลี่ยนมาใส่เบอร์ 10 และโชว์ฟอร์มได้ร้อนแรงกว่าเดิมเมื่อยิงถล่มทลาย ซิวตำแหน่งดาวซัลโวไปครอง 2 สมัยซ้อนด้วยจำนานรวม 54 ประตู    



เปโดร โรดริเกซ (เชลซี)


จากเบอร์ 17 เป็นเบอร์ 11 ( ซีซั่น 2016-17 )


       แนวรุกทีมชาติสเปนตัดสินใจย้ายหนีการเป็นตัวสำรองกับ บาร์เซโลน่า ย้ายมาค้าแข้งที่ลอนดอนกับ "สิงห์บูลส์" เชลซี ในซีซั่น 2015-16 โดยได้รับเสื้อหมายเลข 17 ไปครอบครอง ซึ่งในช่วงแรกเขายังปรับตัวกับฟุตบอลอังกฤษได้ไม่บดีเท่าไหร่ ต้นสังกัดไม่มีแชมป์ติดมือซักรายาการ และจบแค่อันดับ 10 ถือเป็นผลงานที่น่าผิดหวังสุดๆเลยทีเดียว แต่ซีซั่นล่าสุด ทุกอย่างเปลี่ยนไปอย่างสิ้นเชิง จากการเปลี่ยนมาใส่เบอร์ 11 เขากลายกำลังหลักของทีมในระบบ 3-4-3 ที่กุมบังเหียนด้วยกุนซือ อันโตนิโอ คอนเต้ มีส่วนกับประตูมากถึง 18 ลูก (ยิง 9 แอสซิสต์ 9) ช่วยพาทีมกลับมาทวงความยิ่งใหญ่ได้อีกครั้ง ด้วยการซิวแชมป์พรีเมียร์สมัยที่ 6 มาครองได้สำเร็จ 



คาริม เบนเซม่า (เรอัล มาดริด)

จากเบอร์ 11 เป็นเบอร์ 9 ( ซีซั่น 2010-11 )


           ดาวยิงเฟร้นช์แมนย้ายจาก โอลิมปิก ลียง มาค้าแข้งในสเปนพร้อมกับ คริสเตียโน่ โรนัลโด้ โดยสตาร์โปรตุกีสได้เบอร์ 9 ทำให้เขาต้องใส่เบอร์ 11 ไปก่อนในซีซั่นแรกกับทีม "ราชันชุดขาว" ฤดูกาล 2009-10 ถือว่าน่าผิดหวังสำหรับ "เบนซ์" เพราะนอกจากทีมจะมือเปล่าแล้ว เจ้าตัวยังยิงได้แค่ 9 ประตูเท่านั้น จากการลงสนาม 33 นัดรวมทุกรายการ แต่เมื่อ "โด้จิ๋ว" เปลี่ยนไปใส่เบอร์ 7 เบอร์ 9 ก็เปลี่ยนมือมาสู่ เบนเซม่า จากนั้นเป็นต้นมา ค่าเฉลี่ยการยิงประตูของเขาไม่เคยต่ำกว่า 20 ลูกเลย พร้อมกับซิวแชมป์กับต้นสังกัดได้ครบทุกรายการแล้วอีกด้วย 



ลิโอเนล เมสซี่ (บาร์เซโลน่า)

จากเบอร์ 19 เป็นเบอร์ 10 ( ซีซั่น 2008-09 )


           หลังจาก โรนัลดินโญ่ สตาร์บราซิเลี่ยน ย้ายออกจากทีมไปในซัมเมอร์ปี 2008 เป๊ป กวาร์ดิโอล่า ก็เข้ามารับตำแหน่งเทรนเนอร์คนใหม่ ก็มอบเสื้อหมายเลข 10 ให้ เมสซี่ ใส่ต่อทันที ในช่วงเวลาที่กัปตันทีมชาติอาร์เจนติน่าใส่เบอร์ 19 เขาไม่เคยได้แชมป์ ลา ลีกา (ได้ 2 ครั้ง ตอนใส่เบอร์ 30) แต่เมื่อเปลี่ยนมาใส่เบอร์ 10 สถานะของ เมสซี่ ก็ยกระดับจาก สุดยอดดาวรุ่ง กลายเป็นผู้เล่นแถวหน้าของโลกอย่างเต็มตัว โดยในปีแรกที่ใส่เบอร์ 10 เขาก็พาทัพ "ต่างดาว" คว้าแชมป์ทุกรายการ และซิวรางวัลส่วนตัวอย่าง บัลลงดอร์ ได้อีกด้วย ก่อนจะได้เพิ่มอีกถึง 4 ครั้ง และยังพายักษ์ใหญ่แห่ง "คาตาลัน" กวาดแชมป์อีกมากมายต่อเนื่องจนปัจจุบัน  



 คริสเตียโน่ โรนัลโด้ (เรอัล มาดริด)

จากเบอร์ 9 เป็นเบอร์ 7 ( ซีซั่น 2010-11 )


         "โด้จิ๋ว" ย้ายจาก "ปีศาจแดง" แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด มาค้าแข้งในถิ่น ซานติอาโก้ เบร์นาบิว เมื่อซีซั่น 2009-10 ในซีซั่นแรก เขาต้องสวมเสื้อเบอร์ 9 เพราะเบอร์ 7 ยังเป็นของรุ่นใหญ่จอมเก๋าประจำทีมอย่าง ราอูล กอนซาเลซ แม้ผลงานจะยอดเยี่ยมจากการซัดไปถึง 33 ประตู จากการลงสนาม 35 นัดรวมทุกรายการ แต่ เรอัล มาดริด ก็ไม่มีแชมป์ติดมือเลยซักรายการ ฤดูกาลถัดมา ราอูล ย้ายออกจากทีมไปอยู่กับ ชาลเก้ 04 เสื้อเบอร์ 7 จึงตกเป็นของสตาร์ทีมชาติโปรตุเกส "CR7" ได้แชมป์แรกกับต้นสังกัดคือ โกปา เดล เรย์ ปี 2011 หลังจากนั้นเป็นต้นมาจนปัจจุบัน เขาก็กวาดแชมป์รายการใหญ่ๆได้มากมาย เช่น ลา ลีกา 2 สมัย, ยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ ลีก 3 สมัย โดยตั้งแต่สวมเสื้อหมายเลข 7 เจ้าตัวสร้างสถิติยิงให้ เรอัล มาดริด ทุกซีซั่น ไม่ต่ำกว่า 40 ประตูรวมทุกรายการได้ตลอดมา  ดูบอลออนไลน์


..ว่าน สวนไทร.. 

ความคิดเห็น