บทความฟุตบอล : 5 ปัจจัยที่ดีล "เนย์มาร์" ซบ "เปแอสเช" จะเป็นจริง

5 ปัจจัยที่ดีล "เนย์มาร์"

ซบ "เปแอสเช" จะเป็นจริง 

5 ปัจจัยที่ดีล

             จากการอัพเดทล่าสุด "มาร์ก้า" สื่อชื่อดังของสเปน เผยว่า ปารีส แซงต์-แชร์กแมง ยินดีทุบคลังเป็นสถิติโลก 222 ล้านยูโร เป็นค่าฉีกสัญญากระชากตัว เนย์มาร์ ไปร่วมทีม 
      กระแสข่าวที่โหมสะพัดอย่างหนัก ในช่วงรอบสัปดาห์ที่ผ่านมา กลายเป็นความสนใจครั้งใหม่ เกี่ยวกับซูเปอร์บิ๊กดีลซัมเมอร์นี้อีกครั้ง ความเป็นไปได้จะมีมากน้อยเพียงใด วันนี้เรามีข้อมูลจากสื่อกีฬาออนไลน์ชื่อดัง "Sportskeeda" วิเคราะห์ 5 ปัจจัยที่จะส่งให้ดาวยิงทีมชาติบราซิลย้ายไปค้าแข้งใน ลีก เอิง มาฝากกัน ไปติดตามรายละเอียดกันเลย  ดูบอลสด


1. ข้อเสนอ เปแอสเช ยากเกินกว่าที่ เนย์มาร์ และ บาร์เซโลน่า จะบอกปัด

5 ปัจจัยที่ดีล


      ทีม "เจ้าบุญทุ่ม" มีรายได้เข้าสโมสรสูงเป็นสถิติ 708 ล้านยูโรในซีซั่น 2016-17 แต่เป็นกำไรหลังหักภาษีเพียง 18 ล้านยูโร ซึ่งทำให้สโมสรยังเป็นหนี้สูงถึง 247 ล้านยูโร ขณะที่ปัจจุบันยังต้องควักกระเป๋าจ่ายเม็ดเงินมหาศาลให้ ลิโอเนล เมสซี่ ที่ต่อสัญญาใหม่พร้อมรับค่าเหนื่อยหลังหักภาษีถึงปีละ 22 ล้านยูโร ดังนั้นสโมสรอาจไม่มีทางเลือกอื่น นอกจากการขายสตาร์ดังแลกกับเงินก้อนโต เพื่อนำไปคว้าแข้งรายอื่น และทำให้ตัวเลขในบัญชีไม่เป็นสีแดง
       ฝั่งยักษ์ใหญ่แห่งฝรั่งเศสไม่มีทางเลือกอื่น นอกจากยอมทุ่มเงินฉีกสัญญา เพราะทัพ "ต่างดาว" ไม่ได้ต้องการขายแข้งรายนี้แต่อย่างใด แต่ "เปแอสเช" รู้ว่ากำลังจะได้ผู้เล่นระดับโลกเข้าสู่ทีม ซึ่งจะเป็นประโยชน์ด้านการตลาด นอกเหนือจากการช่วยทีมประสบความสำเร็จ ขณะที่การย้ายทีมครั้งนี้ไม่เพียงส่งผลดีต่อสโมสร แต่ยังดีสำหรับ เนย์มาร์ ที่จะได้รับค่าเหนื่อยมากกว่าที่ได้ในปัจจุบันกับ "บาร์ซ่า" สัปดาห์ละ 290,000 ปอนด์อีกด้วย


2. สลัดพ้นจากร่มเงาบารมีของ เมสซี่



5 ปัจจัยที่ดีล

      เนย์มาร์ และ เมสซี่ เป็นสหายที่ดีต่อกัน และตั้งแต่การย้ายเข้ามาของ หลุยส์ ซัวเรซ ทำให้สามประสาน "MSN" เล่นร่วมกันได้อย่างลงตัวพา "บาร์ซ่า" ซิวทริปเปิ้ลแชมป์อย่างยิ่งใหญ่ในซีซั่น 2014-15 แต่ เนย์มาร์ รู้ว่าเขาไม่มีวันได้เป็นหัวใจสำคัญถ้ายังมี เมสซี่ อยู่ในทีม หรือไม่ก็ต้องรอจนกว่ายอดนักเตะชาวอาร์เจนไตน์ ที่เพิ่งฉลองอายุครบ 30 ปีเต็มเมื่อเดือนมิถุนายนที่ผ่านมา รีไทร์ไปก่อน
      ในเวลานี้หลายฝ่ายมองว่า เนย์มาร์ เป็นแข้งที่ดีที่สุดอันดับ 3 ของโลกถัดจาก คริสเตียโน่ โรนัลโด้ และ เมสซี่ ขณะที่ในปี 2015 เขาคว้าอันดับ 3 ในงานแจกรางวัลบัลลงดอร์ แต่ดูเหมือนเขาแค่ขึ้นไปยืนบนเวทีให้ครบคนมากกว่าการเป็นผู้ท้าชิงรางวัลแบบจริงจัง (ได้คะแนนโหวตน้อยกว่า 8 เปอร์เซ็นต์) ดังนั้นการย้ายไปเป็นคนที่สำคัญที่สุดกับ "เปแอสเช" ดูจะเป็นตัวเลือกที่น่าสนใจไม่น้อยเลยทีเดียว


3. อนาคตของ เปแอสเช ดูดีกว่า บาร์เซโลน่า

5 ปัจจัยที่ดีล


        จุดเริ่มต้นคือตั้งแต่ "กาตาร์ สปอร์ตส์ อินเวสต์เมนต์" กลุ่มทุนเงินหนาจาก กาตาร์ เข้ามาเทคโอเวอร์ทีมในปี 2011 เปแอสเช มีเป้าหมายในการคว้าทุกแชมป์ และทุ่มเงินเสริมทัพแบบจัดเต็ม แม้จะเสี่ยงต่อการละเมิดกฎยุติธรรมทางการเงินก็ตาม ยักษ์ใหญ่แห่งฝรั่งเศสซิวแชมป์ลีก 4 ปีหลังติดต่อกัน แต่ถ้วย แชมเปี้ยนส์ ลีก เป็นรายการที่ยังไม่เคยได้ โดยทำผลงานดีสุดแค่รอบ 8 ทีมสุดท้าย และมันกลายเป็นเป้าหมายอันดับ 1 ของทีมในเวลานี้
         อย่างไรก็ตาม เวลานี้แชมป์ ลีก เอิง 6 สมัยพร้อมร่วมวงลุ้นแชมป์ทุกรายการด้วยการย้ายเข้ามาของแข้งชั้นนำในช่วงหลังอย่าง อังเคล ดิ มาเรีย, ยูเลี่ยน ดรักซ์เลอร์ และ ดานี่ อัลเวส รวมกับแข้งทีมีอยู่แล้วอย่าง ติอาโก้ ซิลวา, มาร์โก แวร์รัตติ และ เอดินสัน คาวานี่ และแน่นอนถ้าได้ เนย์มาร์ เข้ามาเสริมเกมรุกอีกราย จะส่งผลดีทำให้ทีมมีลุ้นคว้าบิ๊กเอียร์ได้อย่างแน่นอน 
         ในทางตรงกันข้าม บาร์เซโลน่า จำเป็นต้องเสริมทัพครั้งใหญ่ และแข้งใหม่ที่ย้ายเข้ามาในช่วงหลัง อาทิ อันเดร โกเมส และ ปาโบล อัลกาเซร์ ต่างทำผลงานน่าผิดหวัง ขณะที่ยอดแข้งอย่าง อันเดรส อิเนียสต้า เริ่มเข้าสู่ช่วงโค้งสุดท้ายบนเส้นทางค้าแข้งแล้ว

4. มีผู้เล่นบราซิลหลายรายอยู่ในทีม เปแอสเช


5 ปัจจัยที่ดีล
      "เอสปอร์เต้ อินเตราติโว่ สื่อบราซิลตีข่าวว่า เนย์มาร์ รู้สึกโดดเดี่ยวในถิ่น คัมป์ นู เพราะมีแข้งเพื่อนร่วมชาติน้อยมาก โดย ราฟินญ่า เป็นแข้งแซมบ้ารายเดียวที่ลงเล่นให้ "ต่างดาว" ชุดใหญ่เมื่อฤดูกาลที่แล้ว ตอน เนย์มาร์ ย้ายเข้าสู่สโมสรช่วงแรก เขามี ดานี่ อัลเวส ที่เป็นทั้งพี่เลี้ยงและเพื่อนคู่ใจ ก่อนที่ อัลเวส จะอำลาทีมไปอยู่กับ ยูเวนตุส และล่าสุดย้ายร่วมทัพ "เปแอสเช"แล้วในซัมเมอร์นี้

     เวลานี้นักเตะแซมบ้า 4 รายในถิ่น ปาร์ก เดส์ แพร็งซ์ ได้แก่ ดานี่ อัลเวส, ติอาโก้ ซิลวา, มาร์กินญอส และ ลูคัส มูร่า ซึ่งต่างเล่นร่วมกับ เนย์มาร์ ในทีมชาติบราซิลทั้งหมด และถ้าหากอดีตแข้ง ซานโตส เลือกย้ายมาฝรั่งเศส เขาจะรายล้อมไปด้วยเพื่อนร่วมทีมที่เขารู้จักเป็นอย่างดี ซึ่งแตกต่างกับตอนนี้ที่เขาอยู่กับ บาร์เซโลน่า อย่างชัดเจน


5. ยุติปัญหาเรื่องภาษีในสเปน

5 ปัจจัยที่ดีล


       ถึงแม้ว่า เนย์มาร์ จะย้ายจาก ซานโตส มาร่วมทัพ บาร์เซโลน่า ด้วยค่าตัวที่เปิดเผยคือ 57.1 ล้านยูโร แต่ค่าตัวรวมในความเป็นจริงนั่นสูงเกือบ 86.2 ล้านยูโรเลยทีเดียว ซึ่งจากการสืบสวนพบว่า บริษัท 2 แห่งที่พ่อและแม่ของเขาเป็นเจ้าของได้รับเงินก้อนโต ซึ่งส่งผลให้ต้องจ่ายภาษีเป็นเงินสูงถึง 9.1 ล้านยูโร ด้านอัยการต้องการให้ลงโทษจำคุก เนย์มาร์ เป็นเวลา 21 เดือน อย่างไรก็ตาม จากการที่มีโทษน้อยกว่า 2 ปี ทำให้เจ้าตัวไม่ต้องเข้าไปอยู่ในห้องขัง เพราะไม่เคยทำความผิดในคดีอาญามาก่อน แต่ต้องถูกปรับเป็นเงินก้อนโตแทน

      เนย์มาร์ อาจมีหรือไม่มีส่วนรู้เห็นกับประเด็นอื้อฉาวที่เกิดขึ้น แต่เรื่องราวดังกล่าวทำให้เขาและคุณพ่อรู้สึกเจ็บปวดอย่างมาด และอาจเป็นหนึ่งในปัจจัยที่ทำให้ เนย์มาร์ อาจตัดสินใจย้ายไปโชว์ฝีเท้าใน ลีก เอิง ฝรั้งเศสกับบิ๊กทีม ปารีส แซงต์-แชร์กแมง ก็เป็นไปได้  ดูบอลสด 

#ว่าน สวนไทร#   





      

ความคิดเห็น