บทความฟุตบอล : ใครเจ๋งกว่า!? ลูกากู VS โมราต้า

ใครเจ๋งกว่า !?

ลูกากู VS โมราต้า 

ใครเจ๋งกว่า!? ลูกากู VS โมราต้า

         แก้ไขสถานการณ์ได้เด็ดขาดสำหรับ "สิงห์บูลส์" เชลซี หลังจากพลาดท่าโดน "ปีศาจแดง" แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ปาดหน้าคว้าตัว โรเมลู ลูกากู ไปร่วมทีม พวกเขาก็ปิดดีลสอย อัลบาโร่ โมราโต้ ที่เคยเป็นข่าวอย่างหนักกับ ยูไนเต็ด เข้ามาแทน 
      เป็นการสลับขั้วที่เหนือความคาดหมายพอสมควร ความน่าสนใจอยู่ที่ทั้ง 2 คนต้องโคจรมาวัดฝีมือกันแน่นอน สังเวียนแข้งพรีเมียร์ลีกซีซั่นหน้ารออยู่ วันนี้เราข้อมูลเปรียบเทียบใน 5 ประเด็นของ โมราต้า และ ลูกากู มาฝากกัน ใครจะเจ๋งกว่ากัน ไปหาคำตอบกันเลย  ดูบอลสด 


1. อายุ 

ใครเจ๋งกว่า!? ลูกากู VS โมราต้า


     ศูนย์หน้าทั้งสองคนอายุเท่ากันคือ 24 ปี ซึ่งดาวยิงสแปนิชแก่เดือนกว่า ทำให้มองเห็นภาพในอนาคตอีกยาวไกล สำหรับการเดินทางบนถนนสายลูกหนังของทั้งคู่


2. สถิติทำประตูในระดับสโมสร 

ใครเจ๋งกว่า!? ลูกากู VS โมราต้า


      ประเด็นนี้ หัวหอกใหม่ถอดด้ามทีม "ปีศาจแดง" เหนือกว่าอย่างชัดเจน เพราะทะลวงตาข่ายไปแล้วถึง 145 ประตู จากการลงสนาม 316 นัด นับตั้งแต่ประเดิมสนามกับทีมชุดใหญ่ของ อันเดอร์เลช เมื่อปี 2010 ตรงกันข้ามกับ โมราต้า ที่ขึ้นไปติดทีมชุดใหญ่ของ "ราชันชุดขาว" เมื่อปี 2011 นับถึงปัจจุบันเจ้าตัวยิงรวมไปแค่ 58 ประตู จาก 188 แมตช์ อย่างไรก็ตามเมื่อวัดที่ค่าเฉลี่ย การทำประตูต่อเกมใน ลา ลีกา ดาวยิงหน้าหล่อเป็นรองแค่ ลิโอเนล เมสซี่ คนเดียวเท่านั้น  


3. สถิติทำประตูในระดับทีมชาติ

ใครเจ๋งกว่า!? ลูกากู VS โมราต้า

     ลูกากู ออกสตาร์ทติดธงชุดใหญ่ของเบลเยี่ยมเมื่อปี 2010 จนถึงเวลานี้ ซัลโวไปแล้ว 20 ตุง จาก 57 นัด ขณะที่ โมราต้า เป็นรองอยู่พอสมควร เพราะเพิ่งมีชื่อติดทัพกระทิงดุชุดใหญ่เมื่อปี 2014 สถิติลงสนาม 20 นัด ยิงได้ 9 ประตู เหตุผลสำคัญที่ทำได้น้อยกว่า เพราะการแข่งขันแย่งชิงพื้นที่ในทีมชาติสเปนมีสูงกว่านั่นเอง 


4. ประสบการณ์ในระดับท็อป

ใครเจ๋งกว่า!? ลูกากู VS โมราต้า


     ประเด็นนี้ โมราต้า เหนือกว่าอย่างชัดเจน เพราะเคยผ่านการค้าแข้งกับสโมสรยักษ์ใหญ่นั่นคือ เรอัล มาดริด และ ยูเวนตุส มาแล้ว มีโอกาสได้ลงสนามและประสบความสำเร็จมากมาย ทั้งภายในประเทศ และระดับเวทียุโรปอีกด้วย สวนทางกับ ลูกากู ที่แม้จะโชว์ได้ดีและยิงประตูได้เยอะกับ "ท็อฟฟี่สีน้ำเงิน" เอฟเวอร์ตัน แต่สิ่งที่ต้องเติมเต็มคือประสบการณ์ในเกมยุโรป ซึ่งการย้ายร่วมทัพ "ปีศาจแดง" ตอบโจทย์ได้ดี เพราะซีซั่นหน้า แมนฯ ยูไนเต็ด ได้กลับไปแข่งขันอีกครั้ง 



5. โทรฟี่แชมป์

ใครเจ๋งกว่า!? ลูกากู VS โมราต้า

     ประเด็นสุดท้ายคือการคว้าแชมป์ ซึ่งดูไม่แฟร์เลยสำหรับ ลูกากู แต่ก็เป็นอีกจุดสำหรับการเปรียบเทียบครั้งนี้ สาเหตุจาก โมราต้า ซิวโทรฟี่แชมป์ได้มากมายกับทั้ง "ม้าลาย" ยูเวนตุส และ "ราชันชุดขาว" เรอัล มาดริด ได้แก่ ยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ ลีก (2), สโมสรโลก, ยูฟ่า ซูเปอร์คัพ, ลา ลีกา (2), โกปา เดลเรย์ (2), กัลโช่ เซเรีย อา (2), โคปา อิตาเลีย (2) และ ซูเปอร์โคปา อิตาเลีย แตกต่างกับ ลูกากู แบบฟ้ากับเหว เพราะศูนย์หน้าร่างยักษ์ทีมชาติเบลเยี่ยม เคยได้แค่แชมป์ เบลเยี่ยมโปรลีก กับ อันเดอร์เลช และ เอฟเอ คัพ  กับ "สิงห์บูลส์" เชลซี อย่างละสมัยเท่านั้น  ดูบอลสด  

#ว่าน สวนไทร#   







      

ความคิดเห็น