วิเคราะห์บอล : ยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ ลีก ลิเวอร์พูล VS เซบีญ่า

ปรีวิวฟุตบอล ยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ ลีก

ลิเวอร์พูล VS เซบีญ่า

ปรีวิวฟุตบอล ยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ ลีก ลิเวอร์พูล VS เซบีญ่า

         เปิดฉากศึกยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ ลีก ซีซั่น 2017-18 นัดแรกของรอบแบ่งกลุ่ม คืนนี้ลงสนาม 8 คู่จาก 4 กลุ่ม เรามีปรีวิวก่อนแข่งมาฝากกันเช่นเคย เลือกแมตช์ในกลุ่ม E ระหว่างตัวแทนจากอังกฤษ "หงส์แดง" ลิเวอร์พูล เปิดบ้านพบ เซบีญ่า ทีมดังจากสเปน  ดูบอลสด   
        สภาพทีมล่าสุดของทั้งคู่เป็นอย่างไร ฟอร์มล่าสุดใครทำได้ดีกว่ากัน ทิศทางของเกมนี้จะลงเอยในรูปแบบใด ไปติดตามรายละเอียดกันเลย

ความพร้อมล่าสุด

ปรีวิวฟุตบอล ยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ ลีก ลิเวอร์พูล VS เซบีญ่า

ลิเวอร์พูล : เทรนเนอร์ เจอร์เก้น คล็อปป์ ต้องลุ้นความฟิตของ โมฮาเหม็ด ซาล่าห์ ตัวรุกคนสำคัญที่มีอาการป่วยรบกวน ส่วนตัวเจ็บเดิมมีเพียงรายเดียวคือ อดัม ลัลลาน่า คาดว่าจะมีการปรับทัพพอสมควร จากเกมลีกล่าสุดที่แพ้ยับต่อ แมนฯ ซิตี้ 0-5 โดยเฉพาะแผงหลัง จะส่ง เดยัน ลอฟเรน, โจ โกเมซ และ แอนดรูว์ โรเบิร์ตสัน ลงเป็น 11 ตัวจริงแทนที่ แร๊กน่าร์ คลาวาน, อัลเบร์โต้ โมเรโน่ และ เทรนต์ อเล็กซานเดอร์-อาร์โนลด์ เช่นเดียวกับ ลอริส คาริอุส ที่เตรียมลงเฝ้าเสาแทน ซิมง มิโญเล่ต์ ตามสูตรโรเตชั่น ส่วนแนวรุก 3 ประสานจะส่ง ฟิลิปเป้ คูตินโญ่ คืนสู่ทีมอีกครั้ง ลงปั้นเกมสร้างโอกาสลุ้นประตูร่วมกับ ซาดิโอ มาเน่ และ โรแบร์โต้ เฟียร์มิโน่   
       
ปรีวิวฟุตบอล ยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ ลีก ลิเวอร์พูล VS เซบีญ่า


เซบีญ่า : นายใหญ่ เอดูอาร์โด้ เบริซโซ่ หมดสิทธิ์ใช้งานศูนย์หน้าตัวเก๋าอย่าง โนลิโต้ และ โยฮานนัส กีส กองกลางชาวเยอรมัน ที่ยังไม่หายจากโรคเดี้ยงทั้งคู่ คาดว่าจะปรับมาใช้แผน 4-1-4-1 เน้นแดนกลางให้เน้นไว้ก่อน โดยวาง วิสซัม เบน เยดเดอร์ หัวหอกขาประจำลงล่าตาข่ายเช่นเคย และวาง กานโซ่ กับ กีโด้ ปิซาร์โร่ ลงปั้นเกมในแดนกลาง ส่วนริมเส้นขวา-ซ้ายเป็นหน้าที่ของ เฆซุส นาบาส กับ ฆัวกิน กอร์เรอ่า ขณะที่มิดฟิลด์ตัวตัดเกมส่ง สเตเว่น เอ็นซองซี่่ ลงประจำการตามเดิม 

คาดการณ์ 11 ตัวจริง

ลิเวอร์พูล (4-3-3) : ลอริส คาริอุส - โจ โกเมซ, เดยัน ลอฟเรน, โจเอล มาติป, แอนดรูว์ โรเบิร์ตสัน - เอ็มเร่ ชาน, จอร์แดน เฮนเดอร์สัน, จอร์จินิโอ ไวย์นัลดุม - ฟิลิปเป้ คูตินโญ่, โรแบร์โต้ เฟียร์มิโน่, ซาดิโอ มาเน่ 

เซบีญ่า (4-1-4-1) : เซร์กิโอ ริโก้ - กาเบรียล เมร์กาโด้, ไซม่อน เคียร์, นิโกลัส ปาเรฆ่า, เซร์กิโอ เอสกูเดโร่ - สเตเว่น เอ็นซองซี่่ - เฆซุส นาบาส, กานโซ่, กีโด้ ปิซาร์โร่, ฆัวกิน กอร์เรอ่า - วิสซัม เบน เยดเดอร์   


สถิติที่เคยพบกัน

19/05/16   ลิเวอร์พูล แพ้ เซบีญ่า 1-3 (ยูฟ่า ยูโรป้า ลีก)


สถิติ 5 นัดหลังสุดทุกรายการ

ลิเวอร์พูล

09/09/17    แพ้ แมนเชสเตอร์ ซิตี้ 0-5 (เยือน) พรีเมียร์ลีก 
27/08/17    ชนะ อาร์เซน่อล 4-0 (เหย้า) พรีเมียร์ลีก 
24/08/17  ชนะ ฮอฟเฟ่นไฮม์ 4-2 (เหย้า) ยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ ลีก  
19/08/17    ชนะ คริสตัล พาเลซ 1-0 (เหย้า) พรีเมียร์ลีก  
16/08/17  ชนะ ฮอฟเฟ่นไฮม์ 2-1 (เยือน) ยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ ลีก
  
เซบีญ่า

10/09/17    ชนะ เออิบาร์ 3-0 (เหย้า) ลา ลีกา
28/08/17    ชนะ เกตาเฟ่ 1-0 (เยือน) ลา ลีกา  
23/08/17  เสมอ อิสตันบูล บาซัคเซฮีร์ 2-2 (เหย้า) ยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ ลีก 
20/08/17    เสมอ เอสปันญ่อล 1-1 (เหย้า) ลา ลีกา  
17/08/17  ชนะ อิสตันบูล บาซัคเซฮีร์ 2-1 (เยือน) ยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ ลีก


น่ารู้ก่อนเกม

-  ลิเวอร์พูล หวังล้างตา เซบีญ่า หลังจากแพ้ในนัดชิง ยูโรปา ลีก ซีซั่น 2015-16
-  ลิเวอร์พูล ได้เล่นรอบแบ่งกลุ่มรายการนี้เป็นครั้งแรกนับตั้งแต่ซีซั่น 2014-15 เป็นครั้งที่ 2 ในรอบ 8 ซีซั่นหลัง ขณะที่ เซบีญ่าเป็นครั้งที่ 3
-  ลิเวอร์พูล แชมป์รายการนี้ 5 สมัย ได้สิทธิ์เล่นรายการนี้เพราะจบอันดับ 4 ในลีก และผ่านรอบเพลย์ออฟมาด้วยการเอาชนะฮอฟเฟ่นไฮม์ จากเยอรมัน 
-  6 เกมหลังสุดรายการนี้ที่สนามแอนฟิลด์ ลิเวอร์พูล ชนะรวด และพวกเขาไม่แพ้เกมยุโรปในบ้านมาแล้ว 10 นัด นับตั้งแต่ปราชัยต่อ เรอัล มาดริด 0-3 เมื่อ 22 ตุลาคม 2014
-  ลิเวอร์พูล ชนะ 3 จาก 4 ครั้งหลังสุดที่เจอทีมจากสเปนมาเยือนแอนฟิลด์ แพ้แค่ทีมเดียวคือ เรอัล มาดริด 
-  สถิติการเจอกับทีมจาก ลา ลีกา คือ ชนะ 14 เสมอ 10 แพ้ 11 ส่วนผลงานในบ้าน ชนะ 5 เสมอ 6 แพ้ 5
-  เซบีญ่า ตกรอบ 16 ทีมสุดท้ายเมื่อซีซั่นก่อนด้วยน้ำมือของเลสเตอร์ ซิตี้ ซึ่งเกมที่มาเยือน คิง พาวเวอร์ ถือเป็นการปราชัยต่อทีมจากพรีเมียร์ลีก 3 ครั้งซ้อน และไม่เคยชนะในการมาเยือนทอังกฤษเลย (เสมอ 2, แพ้ 3) 
-  เซบีญ่า เข้ารอบมาด้วยการเตะเพลย์ออฟชนะ อิสตันบูล บาซ้คเซเฮียร์ ทีมดังจากตุรกี 
-  ลิเวอร์พูล หยุดสถิติไม่แพ้ 9 นัดติดต่อกัน (ชนะ 7, เสมอ 2) เมื่อวันเสาร์ที่ผ่านมา หลังจากพ่ายยับต่อ แมนฯ ซิตี้ 0-5 

ความน่าจะเป็น

ปรีวิวฟุตบอล ยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ ลีก ลิเวอร์พูล VS เซบีญ่า

      เจ้าถิ่น "หงส์แดง" ลิเวอร์พูล เพิ่งจะบอบช้ำสุดๆในเกมลีก จากการพ่ายเละ 0-5 ต่อ แมนเชสเตอร์ ซิตี้ การกลับมาเล่นในบ้านอีกครั้งกับนัดแรกถ้วยยุโรป ต้องเรียกศรัทธาและความมั่นใจคืนมาให้ได้ กุนซือ เจอร์เก้น คล็อปป์ ได้บทเรียน และเห็นความผิดพลาดมากมายในนัดล่าสุด คงเอามาแก้ไขให้ดีขึ้นในแมตช์นี้ แม้ผู้มาเยือน เซบีญ่า จะออกสตาร์ทซีซั่นได้ดีรั้งอันดับ 3 ในลีก (ชนะ 2 เสมอ 1) และเคยยัดเหยียดความปราชัยให้ "หงส์แดง" ในนัดชิงยูโรป้า ลีก เมื่อ 2 ฤดูกาลก่อน แต่ผลงานในรังแอนฟิลด์ 3 นัดล่าสุดซีซั่นนี้ "เครื่องจักรสีแดง" ชนะ 100% ยิงคู่แข่งได้ถึง 9 ตุง เสียแค่ 2 ประตูเท่านั้น พิจารณาจากคุณภาพตัวผู้เล่น และมาตรฐานทีม ลิเวอร์พูล ดูดีกว่าเล็กน้อย มีโอกาสสูงที่จะเปิดบ้านล้างแค้น เซบีญ่า เบียดคว้าชัยเก็บ 3 แต้มแรกได้สำเร็จ  ดูบอลออนไลน์

ผลที่คาด

                ลิเวอร์พูล ชนะ เซบีญ่า  2-1

#ว่าน สวนไทร#

ความคิดเห็น