บทความฟุตบอล : 4 ประเด็นน่ารู้ หลัง "ผีแดง" บุกพ่าย บาเซิ่ล 0-1

4 ประเด็นน่ารู้
หลัง "ผีแดง"บุกพ่าย บาเซิ่ล 0-1


     สิ้นเสียงนกหวีดสุดท้ายที่สนามเซนต์ จาค็อบส์ เมื่อคืนที่ผ่านมา กลายเป็นเจ้าถิ่น เอฟซี บาเซิ่ล ที่พลิกล็อคเฉือนชนะจ่าฝูงของกลุ่ม "ปีศาจแดง" แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ไป 1-0
      ความปราชัยที่เกิดขึ้น สร้างความผิดหวังให้สาวก "เร้ดเดวิลล์" กันถ้วนหน้า เพราะ ณ ตอนนี้ ยูไนเต็ด ยังไม่เข้ารอบแบบ 100% ต้องไปลุ้นถึงนัดสุดท้าย ซึ่งจะเปิดบ้านพบ ซีเอสเคเอ มอสโก ขอแค่แต้มเดียวก็จะการันตีตำแหน่งแชมป์กลุ่ม  ความพ่ายแพ้ครั้งแรกในถ้วยบิ๊กเอียร์ซีซั่นนี้ของ "ผีแดง" มีอะไรที่น่าสนใจบ้าง ไปติดตามรีวิวหลังเกมกันเลย ดูบอลสด
     

1. ยิงทิ้งยิงขว้าง


     กุนซือจอมแท็คติก โชเซ่ มูรินโญ่ ให้สัมภาษณ์สื่อหลังเกมว่า
"แมตช์นี้ แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด เล่นได้ยอดเยี่ยมในครึ่งแรก และควรจะกุมความได้เปรียบ ยิงนำไปแล้วถึง 5-0"
   แต่เมื่อทำไม่ได้ ก็กลายเป็นใช้โอกาสสิ้นเปลือง ยิงทิ้งยิงขว้าง สุดท้ายก็โดนลงโทษ เพราะครึ่งหลังเล่นได้ย่ำแย่ โอกาสที่ชัดเจนมาจากนักเตะ 4 คนดังนี้
  โรเมลู ลูกากู - หลุดเดี่ยวเข้าซัดติดเซฟนายทวารเจ้าถิ่น
  มาร์กอส โรโฮ - มีโอกาสตะบันจากแถวสอง บอลแฉลบกองหลังเจ้าบ้านพุ่งชนคานดังสนั่น
  มารูยาน เฟลไลนี่ - ได้โหม่งลุ้นทำประตู 2-3 ครั้ง
  อ็องโตนี่ มาร์กซิแอล - หลุดเข้าเขตโทษ ยิงไม่ผ่านมือผู้รักประตูของบาเซิ่ล

2. เวลคัมแบ็ค "โรโฮ"


     ในที่สุดสาวก "ปีศาจแดง" ก็ได้ต้อนรับการกลับมาของแนวรับคนสำคัญเมื่อซีซั่นก่อน เขาคือ มาร์กอส โรโฮ ที่เจ็บหนักพักรักษาตัวยาวนานร่วม 7 เดือน โดยเกมเมื่อคืน เจ้าตัวลงประจำการเซ็นเตอร์แบ็คคู่กับ คริส สมอลลิ่ง ที่เสียบแทนตำแหน่งของ ฟิล โจนส์ ที่บาดเจ็บ
     แมตช์นี้ โรโฮ ยืนระยะประจำการทั้งเกม 90 นาที ผลงานโดยรวมถือว่าน่าพอใจ สำหรับการคืนสนามอีกครั้งในรอบหลายเดือน มีเสียท่า 1 ครั้งให้แนวรุกเจ้าถิ่นช่วงต้นครึ่งแรก มีโอกาสสับไกยิงลุ้นประตูหนึ่งครั้ง แต่บอลไปชนคาน ส่วนครึ่งเวลาหลัง มีจังหวะเสี่ยงทำทีมเสียจุดโทษ แต่รอดตัว นอกจากนั้นก็ป้องกันเกมรุกของ บาเซิ่ล ได้ดี 

3. แบ็คซ้าย-ขวาอย่างห่วย


     แมตช์นี้ แมนฯ ยูไนเต็ด ตัดสินพัก 2 แบ็คตัวหลัก นั่นคือ แอชลี่ย์ ยัง แบ็คซ้าย และ อันโตนิโอ วาเลนเซีย แบ็คขวา โดยเลือกส่ง ดาลี่ย์ บลินด์ ลงประจำการฝั่งซ้าย และ มัตเตโอ ดาร์เมี่ยน คุมฝั่งขวา ผลที่ออกมาคือโดนสวดยับ เละเทะ น่าผิดหวัง กลายเป็นจุดอ่อนที่ชัดเจนมากในครึ่งเวลาหลัง
  ดาลี่ย์ บลินด์ - สร้างโอกาสเปิดให้ เฟลไลนี่ ลุ้นโหม่งทำประตูได้ 2 ครั้งในครึ่งแรก (ครอสจากด้านข้าง 1 ฟรีคิก 1) ส่วนครึ่งหลังเจอเกมรุกของเจ้าถิ่นกดดันหนัก และมีส่วนต่อการเสียประตูช่วงท้ายเกม ดูบอลออนไลน์
  มัตเตโอ ดาร์เมี่ยน - หนักกว่าบลินด์ เพราะเติมเกมรุกอย่างไร้ประสิทธิภาพ เปิดบอลขาดความแม่นยำ ขาดๆเกิน ส่วนเกมรับเคลียร์บอลไม่ขาด ทำให้เจ้าบ้านได้สาดเกมรุกเข้าใส่อย่างต่อเนื่อง ถือว่าอาการหนักทั้งรุกและรับอย่างแท้จริง

4. มาเล่นเพื่อ 3 หรือ 1 แต้ม ?


    เกมเมื่อคืน ครึ่งแรกเป็นของทีมเยือน แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ส่วนครึ่งหลังเป็นของเจ้าถิ่น เอฟซี บาเซิ่ล 
   45 นาทีแรก - ทรงบอล แมนฯ ยูไนเต็ด มุ่งมั่นเล่นเพื่อชัยชนะ 3 แต้ม สร้างโอกาสลุ้นประตูได้มากมาย แต่ไม่สำเร็จ
      45 นาทีหลัง - สถานการณ์เปลี่ยน เกมพลิก กลายเป็นทีม "ปีศาจแดง" เน้นรับซะเป็นส่วนใหญ่ มีการเปลี่ยนตัวทำเกมอย่าง ปอล ป็อกบา ออก แสดงให้เห็นว่าต้องการผลเสมอ เปิดโอกาสให้เจ้าบ้านโหมเกมรุกเข้าใส่อย่างหนัก จนสุดท้ายพลาดเสียประตูช่วงท้ายเกม 
     ความปราชัยที่เกิดขึ้น ทำให้พลพรรค "เร้ดเดวิลล์" ต้องไปลุ้นเหนื่อยในนัดสุดท้าย โดยจะเปิด โอลด์ แทรฟฟอร์ด พบ ซีเอสเคเอ (นัดแรก ยูไนเต็ด บุกถล่ม 4-1) ที่ยังมีลุ้นเข้ารอบอยู่เช่นกัน ดูแล้ว "ผีแดง" โอกาสสดใสกว่ามาก แต่ฟุตบอลลูกกลมๆ อะไรก็เกิดขึ้นได้ ต้องติดตามกันต่อไป

#ว่าน สวนไทร#

   



ความคิดเห็น