บทความฟุตบอล : 9 แข้งฟรีเอเย่นต์ซัมเมอร์หน้าสำหรับ "หงส์แดง" (ตอน1)

9 แข้งฟรีเอเย่นต์ซัมเมอร์หน้าสำหรับ "หงส์แดง" (ตอน1)

9 แข้งฟรีเอเย่นต์ซัมเมอร์หน้าสำหรับ

       ทำใจล่วงหน้าไว้พอสมควรแล้ว สำหรับสาวก "หงส์แดง" ลิเวอร์พูล ที่มีโอกาสสูงที่จะเสียกองกลางคนสำคัญ เอ็มเร่ ชาน ออกจากทีมในช่วงซัมเมอร์หน้า หลังจากไร้วี่แววการตกลงสัญญาฉบับใหม่
     มิดฟิลด์ทีมชาติเยอรมันจะหมดพันธะกับยักษ์ใหญ่แห่ง "เมอร์ซี่ยไซด์" หลังจบฤดูกาลนี้ โดยกระแสข่าวมีอย่างต่อเนื่องว่า 2 บิ๊กเนมจาก 2 ประเทศได้แก่ "ม้าลาย" ยูเวนตุส จากกัลโช่ เซเรีย อา และ "เสือใต้" บาเยิร์น มิวนิค จากบุนเดสลีก้า ให้ความสนใจคว้าตัวไปร่วมทีมแบบไร้ค่าตัว เมื่อปล่อยฟรี ก็ต้องหาของฟรีเข้ามาเสริม "เดอะ มิเรอร์" สื่อดังของอังกฤษจึงเสนอ 9 ทางเลือกแข้งฟรีเอเย่นต์ซัมเมอร์หน้าให้พิจารณา จะมีใครบ้างนั้น ไปหาคำตอบกันเลย  ดูบอลสด

1. สเตฟาน เดอ ฟราย

9 แข้งฟรีเอเย่นต์ซัมเมอร์หน้าสำหรับ

     เซ็นเตอร์แบ็คดัตช์แมนรายนี้ เป็นผู้เล่นตัวหลักของในระดับสโมสรเรื่อยมาตั้งแต่อยู่กับ เฟเยนูร์ด และปัจจุบันกับ ลาซิโอ แม้จะโดดเด่นใน เซเรีย อา แต่โอกาสระดับชาติมีน้อย เป็นผู้เล่นตำแหน่งที่ ลิเวอร์พูล ต้องการอย่างมาก เพราะปัญหาสำคัญที่ยังแก้ไม่สำเร็จคือเกมรับ แม้นายใหญ่ เจอร์เก้น คล็อปปฺ จะอยากได้ เวอร์จิล ฟาน ไดจ์ค มากเพียงใด แต่ถ้าไม่สมหวัง แผนสำรองเป็น เดอ ฟราย ก็ทดแทนกันได้แน่นอน ประหยัดงบประมาณอีกด้วย

2. เบอร์นาร์ด อานิซิโอ้

9 แข้งฟรีเอเย่นต์ซัมเมอร์หน้าสำหรับ

     กองกลางตัวรุกวัย 25 ปีของสโมสร ชัคตาร์ โดเนสต์ ยักษ์ใหญ่ของยูเครน โชว์ฟอร์มได้ยอดเยี่ยมกับต้นสังกัด เล่นได้เอนกประสงค์ในแนวรุก แต่ที่ถนัดสุดคือการเดินเกมรุกทางฝั่งซ้าย คุณสมบัติที่มีถูกใจกุนซือ เจอร์เก้น คล็อปป์ อยู่เหมือนกัน หากต้องการเพิ่มมิติในการโจมตีคู่แข่ง แข้งรายนี้ตอบโจทย์ได้แน่นอน

3. เคป้า อาร์ริซาบาลาก้า

9 แข้งฟรีเอเย่นต์ซัมเมอร์หน้าสำหรับ

     นายด่านดาวโรจน์แห่งวงการลูกหนังสเปน เป็นมือหนึ่งของ แอธเลติก บิลเบา และเป็นมือสามในทีมชาติสเปนชุดใหญ่ เขาเป็นที่สนใจของยักษ์ใหญ่หลายทีม เช่น อาร์เซน่อล และ เรอัล มาดริด นอกจากนี้ยังถูกยกย่องให้เป็น ดาบิด เด เคอา คนต่อไปอีกด้วย ปัญหาอีกจุดที่เกิดขึ้นในช่วงหลังของทีม "หงส์แดง" คือตำแหน่งผู้รักษาประตู ที่มั่นใจได้ไม่ตลอดรอดฝั่ง หากได้จอมหนึบอายุน้อยการใช้งานยาวนานรายนี้มาร่วมทีม น่าจะคลี่คลายความวิตกกังวลของแฟนบอลได้มากขึ้น ดูบอลออนไลน์

4. แม็กซ์ เมเยอร์

9 แข้งฟรีเอเย่นต์ซัมเมอร์หน้าสำหรับ

   ตัวรุกดาวโรจน์วัยเพียง 22 ปีรายนี้ พัฒนาฝีเท้าจนกลายเป็นตัวหลักของทีม "ราชันสีน้ำเงิน" ชาลเก้ 04 ได้อย่างรวดเร็วในช่วง 2-3 ปีที่ผ่านมา แข้งรายนี้เคยถูกชื่นชมจากปากของ เจอร์เก้น คล็อปป์ เมื่อซัมเมอร์ปี 2016 ว่า "ผมทราบดีว่าเขาเคยชื่นชมผมในฐานะนักเตะ"
      สไตล์การเล่นที่รวดเร็วของเขา เหมาะกับเกมรุกยุคปัจจุบันของ ลิเวอร์พูล แต่โอกาสกับต้นสังกัดในซีซั่นนี้น้อยมากแค่ 6 นัดเท่านั้น การชื่นชอบเป็นการส่วนตัวของนายใหญ่ชาวเยอรมันตั้งแต่คุมดอร์ทมุนด์ น่าจะช่วยเพิ่มโอกาสที่เราจะได้เห็น เมเยอร์ โยกมาร่วมทัพ "หงส์แดง" ในฤดูกาลหน้า 

#ว่าน สวนไทร#


ความคิดเห็น