บทความฟุตบอล : 3 ประเด็นหลังเกม "สิงห์บลู" เจาะ "ท็อฟฟี่" ไม่เข้าเจ๊า 0-0

3 ประเด็นหลังเกม
"สิงห์บลู" เจาะ "ท็อฟฟี่" ไม่เข้าเจ๊า 0-0


      เกมพรีเมียร์ลีกที่สนาม กูดิสัน พาร์ค เมื่อคืนที่ผ่านมา พลพรรค "สิงห์บูลส์" เชลซี แชมป์เก่าทำได้แค่บุกไปเสมอเจ้าถิ่น "ท็อฟฟี่สีน้ำเงิน" เอฟเวอร์ตัน 0-0 เก็บได้แค่แต้มเดียวเท่านั้น โอกาสป้องกันแชมป์ริบหรี่ ตามหลังจ่าฝูง "เรือใบสีฟ้า" แมนเชสเตอร์ ซิตี้ ถึง 16 แต้ม  
      วันนี้เรามีรีวิว 3 ประเด็นที่น่าสนใจหลังแมตช์นี้มาฝากกัน รายละเอียดจะเป็นเช่นไร ไปติดตามกันเลย ดูบอลออนไลน์

1. โอกาสทำประตูเยอะมาก


     เกมนี้ทีมแชมป์เก่า "สิงห์บูลส์" เชลซี โหมเกมบุกใส่เจ้าบ้านอย่างหนัก ทั้งแมตช์มีโอกาสยิงไปทั้งหมด 25 ครั้ง มากกว่า เอฟเวอร์ตัน ถึง 5 เท่า แต่เข้ากรอบแค่ 8 ครั้งเท่านั้น ถือว่าใช้โอกาสเปลือง เกมรุกไม่เด็ดขาดพอ สุดท้ายเปลี่ยนเป็นประตูไม่ได้ จบด้วยผลเสมอ
   

2. ขาด "โมราต้า" ส่งผลอย่างมาก


      เกมนี้ เชลซี ไม่มีหัวหอกคนสำคัญ อัลบาโร่ โมราต้า ที่ติดโทษแบน จากการสะสมใบเหลืองครบ 5 ใบในนัดก่อนหน้านี้ (คาราบาว คัพ ชนะ บอร์นมัธ 2-1) การขาดหายไปของดาวยิงสแปนิช ส่งผลต่อทีมอย่างชัดเจน แม้เกมรุกจะมี เอเด็น อาซาร์ และ เปโดร โรดริเกวซ เล่นเป็นหน้าคู่ แต่ทั้งสองคนไม่ใช่กองหน้าธรรมชาติ ทำให้ความอันตรายในกรอบเขตโทษลดลงไป ความเด็ดขาดแบบที่ศูนย์หน้าตัวเป้าทำได้จึงหายไป ความแข็งแกร่ง คอยพักบอลแล้วยิงเอง หรือส่งให้เพื่อนซัลโว ส่วนทั้งหมดเหล่านี้หายไป พลพรรค "สิงห์บูลส์" จึงไม่ได้ผลการแข่งขันที่ต้องการ ดูบอลออนไลน์


3. "อาซาร์" แบกทีมมากเกินไป


     สิ่งที่เห็นชัดเจนประเด็นสุดท้ายของเกมนี้คือ เอเด็น อาซาร์ แนวรุกตัวความหวังของทีม ต้องลงมาล้วงบอลในแดนตัวเองบ่อยครั้ง ซึ่งโดยปกติแล้ว เจ้าตัวถนัดขึ้นเกมรุกริมเส้นมากกว่า การที่ต้องถอยลงมาเล่นเกมรับแทบทั้งเกม ทำให้ใช้พลังงานเยอะว่าที่เคยเป็น การสร้างสรรค์เกมรุกตั้งแต่ฝั่งตัวเอง แมตช์นี้ถือว่าทำได้ดี ขาดแค่คนสนับสนุนที่ดีเท่านั้น สุดท้ายศักยภาพเกมรุกของทัพ "สิงห์บูลส์" ก็ไม่ประสบความสำเร็จ เจาะแนวรับเจ้าถิ่นไม่เข้า กลับออกไปด้วยหนึ่งคะแนน  

#ว่าน สวนไทร#

ความคิดเห็น