บทความฟุตบอล : 3 สถิติซัลโวที่ "เทพโม" มีโอกาสทำได้ในฤดูกาลนี้

3 สถิติซัลโวที่ "เทพโม" มีโอกาสทำได้ในฤดูกาลนี้

3 สถิติซัลโวที่

        ชื่อของ โมฮาเหม็ด ซาล่าห์ ถูกพูดถึงแทบทุกสัปดาห์ในพรีเมียร์ลีกซีซั่นนี้ เขาเปิดตัวปีแรกได้อย่างสมบูรณ์แบบให้กับ "หงส์แดง" ลิเวอร์พูล โชว์ฟอร์มได้สุดสะเด่า ยิงกระจาย สร้างสถิติใหม่มากมาย เทพเจ้าลูกหนังแห่งอียิปต์รายนี้ ซัลโวไป 36 ตุงจากทุกรายการ และเป็น 28 ลูกในลีก นำโด่งดาวซัลโว และมีโอกาสสูงที่จะเข้าป้ายซิวรองเท้าทองคำ เพราะคู่แข่งอย่าง แฮร์รี่ เคน บาดเจ็บพักยาว รวมถึงรางวัลแข้งยอดเยี่ยมแห่งฤดูกาลอีกด้วย ดูบอลออนไลน์  
         ซาล่าห์ ทำสถิติยิงได้เท่ากับ ร็อบบี้ ฟาวเลอร์ ที่ซัดไป 36 ประตู จากการลงเล่น 53 นัดในซีซั่น 1995-96 เป็นจำนวนประตูรวมมากสุดที่แข้งหงส์แดงทำได้ ในยุคที่ลีกสูงสุดเปลี่ยนชื่อมาเป็นพรีเมียร์ลีก เป็นเจ้าของตำแหน่งแข้ง "หงส์แดง" ยิงมากสุดในซีซั่นแรก แซงสถิติเดิมของ เฟร์นันโด ตอร์เรส ที่ทำไว้ 33 ประตูเมื่อฤดูกาล 2007-08 และในเกมพรีเมียร์ลีกนัดล่าสุดที่ผ่าน เจ้าตัวก็ยิงคนเดียว 4 ประตู ช่วยทีมยำใหญ่ วัตฟอร์ต 5-0 สถาปนาตัวเองเป็นผู้เล่นอียิปต์คนแรกที่ทำแฮตทริคได้ในพรีเมียร์ลีก ซีซั่น 2017-18 ยังไม่สิ้นสุด สำหรับลิเวอร์พูล เหลือโปรแกรมในลีกอีก 7 นัด และ ยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ ลีก อีกอย่างน้อย 2 นัด โอกาสที่ "เทพโม" จะสร้างสถิติใหม่ได้อีกจะมีอะไรบ้าง ไปติดตามรายละเอียดกันเลย 
  
สถิติในพรีเมียร์ลีก


3 สถิติซัลโวที่

      สำหรับสถิติในพรีเมียร์ลีก ซาล่าห์ มีโอกาสสร้างสถิติใหม่ 3 อย่างได้แก่
 - ถ้าซัลโวได้ 29 ประตู เจ้าตัวจะทำสถิติเทียบเท่า ดิดิเย่ร์ ดร็อกบา ในการเป็นแข้งจากทวีปแอฟริกา ที่ทะลวงตาข่ายได้มากที่สุดในซีซั่นเดียว
-  ถ้าซัลโวได้ 30 ประตู จะทำให้ ซาล่าห์ เข้าไปอยู่ในกลุ่มเดียวกับผู้เล่นอีก 7 คนที่ยิงแตะหลักสามในพรีเมียร์ลีก ซึ่งได้แก่ แอนดี้ โคล, อลัน เชียเรอร์, เควิน ฟิลิปป์, เธียร์รี่ อองรี, คริสเตียโน่ โรนัลโด้, โรบิน ฟานเพอร์ซี่ และ หลุยส์ ซัวเรซ
- ถ้าทะลวงตาข่ายได้ 34 ประตู จะเทียบเท่าสถิติสูงสุดของพรีเมียร์ลีกในยุค 42 นัดของ แอนดี้ โคล และ อลัน เชียเรอร์   

สถิติกับลิเวอร์พูล

3 สถิติซัลโวที่

      สถิติกับต้นสังกัด "หงส์แดง" ลิเวอร์พูล อีก 1 อย่างคือ ถ้า "เทพโม" ซัลโวได้ 47 ประตูจากทุกรายการ จะทำสถิติเทียบเท่าตำนานดาวยิงของทีมอย่าง เอียน รัช ในซีซั่น 1983-84 ในการเป็นแข้งหงส์แดงที่ยิงได้เยอะสุดในซีซั่นเดียว ดูบอลออนไลน์
  
สถิติของทวีปยุโรป 


3 สถิติซัลโวที่

     ในเวลานี้ ซาล่าห์ รั้งผู้นำอันดับรองเท้าทองคำของยุโรป จากการเป็นดาวซัลโวของพรีเมียร์ลีก ด้วยจำนวน 28 ประตู มี 56 แต้ม ซึ่งมีคะแนนนำผู้เล่นอย่าง ลิโอเนล เมสซี่ (50), ชิโร่ อิมโมบิโล่ (48), เอดินสัน คาวานี่ (48), แฮร์รี่ เคน (48), โรเบิร์ต เลวานดอฟสกี้ (46) และ คริสเตียโน่ โรนัลโด้ (44)    

#ว่าน สวนไทร#

ความคิดเห็น