บทความฟุตบอล : 8 แข้งส่วนเกิน "หงส์แดง" จ่อโดนโละซัมเมอร์นี้ (ตอน1)

8 แข้งส่วนเกิน "หงส์แดง"จ่อโดนโละซัมเมอร์นี้ (ตอน1)

 8 แข้งส่วนเกิน

     ซีซั่น 2017-18 เดินทางเข้าสู่ช่วงท้ายแล้ว ทีมขวัญใจชาวไทยและชาวโลก "หงส์แดง" ลิเวอร์พูล มีโปรแกรมให้บู๊อีก 2 รายการคือ พรีเมียร์ลีก เหลืออีก 7 นัดให้ล่าแต้ม เป้าหมายสูงสุดคือตำแหน่งรองแชมป์ อีกรายการคือสโมสรยุโรป ยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ ลีก มีอีกอย่างน้อย 2 นัดให้ห่ำหัน โดยโคจรชนทีมร่วมลีกอย่าง "เรือใบสีฟ้า" แมนเชสเตอร์ ซิตี้ ในรอบก่อนรองชนะเลิศ สาวก "เดอะค็อป" ลุ้นให้ทีมรักไปไกลสุดถึงแชมป์สมัยที่ 6 หลังจากได้ครั้งสุดท้ายเมื่อปี 2005 ที่อิสตันบูล ดูบอลออนไลน์ 
       เมื่อฤดูกาลสิ้นสุด ความสนใจต่อไปหนีไม่พ้นการเสริมทัพ เพื่อสู้ศึกในปีถัดไป ซัมเมอร์นี้กุนซือ เจอร์เก้น คล็อปป์ จะเปลี่ยนแปลงผู้เล่นมากน้อยเพียงใด คงได้เห็นกันหลังจบ เวิล์ดคัพ 2018 ทีรัสเซีย แต่สำหรับแข้งที่เปรียบเหมือนส่วนเกินของทีม และมีแนวโน้มโดนโละทิ้งก็ถูกจับตามองเช่นกัน พวกเขาเหล่านั้นจะเป็นใครบ้าง วันนี้เรามีข้อมูลส่วนแรกจำนวน 4 รายมาฝากกัน ไปติดตามรายละเอียดกันเลย
  
รักนาร์ คลาวาน (เซ็นเตอร์แบ็ค)

 8 แข้งส่วนเกิน

       เซ็นเตอร์แบ็คทีมชาติเอสโตเนียวัย 32 ปี ย้ายจาก เอาก์สบวร์ก สโมสรในบุนเดสลีก้า มาร่วมทัพ "หงส์แดง" เมื่อซีซั่นที่แล้ว เขาไม่ใช่ตัวเลือกแรกตั้งแต่ต้น โอกาสลงสนามจึงน้อย และยิ่งน้อยเข้าไปอีก เมื่อทีมคว้าตัว เวอร์กิล ฟาน ไดจ์ค มาเสริมทัพ ปราการหลังดัตช์แมนจึงยึดตัวจริงคู่กับ โจเอล มาติป โดยมี เดยัน ลอฟเรน กับ โจ โกเมซ เป็นแบ็คอัพ แทบไม่เหลือที่ว่างสำหรับแนวรับรายนี้เลย เชื่อว่าถูกโละแน่นอน สถิติที่ผ่านมากับทีมคือ ลงสนาม 46 นัด ยิงไป 2 ประตูรวมทุกรายการ  

ลาซาร์ มาร์โควิช (ปีก)

 8 แข้งส่วนเกิน

        ปีกชาวเซิร์บวัย 24 ปีรายนี้ ถูกเซ็นสัญญามาจาก เบนฟิก้า ในปี 2014 ยุคที่นายใหญ่ของลิเวอร์พูลคือ แบรนเดน ร็อดเจอร์ เจ้าตัวได้โอกาสลงสนามกับ "หงส์แดง" แค่ซีซั่นเดียว เล่นไป 34 เกม ยิงไป 3 ประตู หลังจากนั้นก็ไม่ได้ช่วยทีมอีกเลย เพราะเทรนเนอร์ของทีมเปลี่ยนเป็น เจอร์เก้น คล็อปป์ ที่ไม่มีแข้งรายนี้อยู่ในแผนการทำทีม 3 ฤดูกาลต่อมา มาร์โควิช ถูกปล่อยยืมไปเล่นกับ 4 ทีมได้แก่ เฟเนร์บาเช่, สปอร์ติ้ง ลิสบอน, ฮัลล์ ซิตี้ และสโมสรล่าสุดในฤดูกาลปัจจุบันคือ อันเดอร์เลชท์ ยักษ์ใหญ่ของเบลเยี่ยม เชื่อว่าซัมเมอร์นี้น่าจะถูกขายขาด รอติดตามว่าจะไปลงเอยกับทีมใด  
  
จอน ฟลานาแกน (ฟูลแบ็ค)

 8 แข้งส่วนเกิน

      แข้งลูกหม้อจากโรงเรียนลูกหนัง "หงส์แดง" โดยตรง ฟูลแบ็ควัย 25 ปีขึ้นสู่ทีมชุดใหญ่ตั้งแต่ปี 2010 แต่แจ้งเกิดไม่สำเร็จ เป็นได้แค่อะไหล่ของทีมเท่านั้น โอกาสลงสนามน้อยมาก สถิติกับ ลิเวอร์พูล ที่ผ่านมาคือ ลงสนาม 51 นัดรวมทุกรายการ ยิงได้ 1 ประตู ฤดูกาลที่แล้ว ฟลานาแกน ถูกปล่อยยืมให้ เบิร์นลี่ย์ ใช้งาน และล่าสุดเมื่อตลาดหน้าหนาว (มกราคม) เจ้าตัวก็ถูกปล่อยยืมอีกครั้ง โดยลดระดับลงไปเล่นในกับ "เดอะ ทร็อตเตอร์" โบลตัน วันเดอร์เรอร์ อันดับ 19 ในเดอะ แชมเปี้ยนชิพ คาดการณ์ว่ามีความเป็นไปได้สูง ที่แนวรับรายนี้จะแยกทางกับต้นสังกัดแบบถาวรในหน้าร้อนนี้ 

ดาเนี่ยล สเตอร์ริดจ์ (กองหน้า)

 8 แข้งส่วนเกิน

       ดาวยิงจอมเซิ้งวัย 28 ปีรายนี้ โชคร้ายเจอโรคเดี้ยงเล่นงานบ่อยครั้ง ทำให้โอกาสลงสนามน้อยลง ซึ่งหากฟิตสมบูรณ์ในทีมชุดปัจจุบัน เจ้าตัวก็เป็นตัวเลือกรองอยู่แล้ว เพราะทีม "หงส์แดง" มีแนวรุกสุดโหดยืนพื้นเป็นตัวหลักได้แก่ โมฮาเหม็ด ซาล่าห์, โรแบร์โต้ เฟียร์มิโน่ และ ซาดิโอ มาเน่ เมื่อเบียดแย่งพื้นที่ลงสนามแสนจะยากลำบาก สเตอร์ริดจ์ จึงตัดสินใจย้ายไปเล่นทีม "มวยโลก" เวสต์บรอมวิช อัลเบี้ยน ด้วยสัญญายืมตัวจนจบซีซั่น เมื่อตลาดเดือนมกราคมที่ผ่านมา ซึ่งเขาลงสนามช่วยต้นสังกัดใหม่ได้แค่ 3 นัดในลีก ก็เจออาการบาดเจ็บบริเวณแฮมสตริงเล่นงาน ทำให้ต้องพักยาวอีกครั้ง คาดหมายว่าจะคัมแบ็คลงสนามได้อีกครั้งก่อนจบซีซั่น ต้องคอยดูว่าจะเป็นเช่นนั้นหรือไม่ แต่เชื่อได้ว่าอนาคตกับ ลิเวอร์พูล ในตลาดซัมเมอร์นี้ เจ้าตัวคงถูกโละออกจากทีมชัวร์ ดูบอลออนไลน์ 

#ว่าน สวนไทร#

ความคิดเห็น