บทความฟุตบอล : 5 เหตุผลที่ "เนย์มาร์" ควรจอยผีมากกว่าราชัน

5 เหตุผลที่ "เนย์มาร์"

ควรจอยผีมากกว่าราชัน

5 เหตุผลที่

       ตกเป็นกระแสข่าวมาอย่างต่อเนื่อง สำหรับซุปตาร์ลูกหนังค่าตัวแพงสุดในโลก "เนย์มาร์" ที่อาจโบกมือลา "เปแอสเช" ปารีส แซงต์-แชร์กแมง ในซัมเมอร์นี้ แม้จะลงเอยด้วยความสำเร็จคว้าทริปเปิ้ลแชมป์ภายในประเทศ แต่มีข้อมูลเผยว่าเจ้าตัวไม่แฮปปี้กับชีวิตในฝรั่งเศส ดูบอลออนไลน์ 
      แนวรุกตัวความหวังของทีมชาติบราซิล ในการลุยศึกฟุตบอลโลก 2018 ที่นับถอยหลังอีกประมาณ 1 เดือนข้างหน้า ได้รับความสนใจจาก 2 ยักษ์ใหญ่ของยุโรปนั่นคือ "ราชันชุดขาว" เรอัล มาดริด และ "ปีศาจแดง" แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด วันนี้เรามีข้อมูลจาก sportskeeda สื่อกีฬาออนไลน์ระดับโลกมาฝากกัน เป็นการวิเคราะห์ 5 เหตุผลที่ "เนย์มาร์" ควรเลือกย้ายซบทีมดังจากอังกฤษ มากกว่าร่วมทัพยักษ์ใหญ่จากสเปน จะมีอะไรบ้างนั้น ไปหาคำตอบกันเลย 
  
1.ไม่ต้องเป็นเบอร์ 2 รองจากใคร

5 เหตุผลที่

       ถ้าเนย์มาร์เลือก ยูไนเต็ด เขาจะสถาปนาตัวเองเป็นสตาร์หมายเลข 1 ของทีมทันที แม้จะมี ปอล ป็อก สตาร์คนสำคัญอยู่ในทีม แต่รัศมีก็ไม่เจิดจรัส เพราะฟอร์มดร็อปลงไปเยอะ แต่หากเลือกซบ มาดริด จะต้องอยู่ภายใต้ร่มเงาของ คริสเตียโน่ โรนัลโด้ เหมือนตอนเล่นให้ บาร์เซโลน่า ที่มีบารมีของ ลิโอเนล รั้งนักเตะเบอร์ 1 ของทีม จนสุดท้ายต้องย้ายออกมา 

2. ยูไนเต็ด อยากได้ตัวมากกว่า


5 เหตุผลที่

      ตามกระแสที่ลือกัน แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด พร้อมทุ่มงบก้อนโตถึง 200 ล้านปอนด์ (ประมาณ 9,000 ล้านบาท)คว้าเนย์มาร์มาเสริมแกร่ง โดยหวังให้เป็นคีย์แมนสำคัญพาทีมซิวแชมป์พรีเมียร์ลีกให้ได้อีกครั้ง หลังจากห่างหายมาตั้งแต่ซีซั่น 2012-13 รวมไปถึงความสำเร็จในระดับทวีป คว้าแชมป์ ยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ ลีก ที่ได้สัมผัสครั้งสุดท้ายเมื่อปี 2008

3. หลีกเลี่ยงความเกลียดชัง


5 เหตุผลที่

     หากเนย์มาร์ตัดสินใจซบ เรอัล มาดริด เชื่อได้เลยว่า สาวกบาร์เซโลน่า ต้องเปลี่ยนจากความรักที่เคยมีให้ เป็นความเกลียดชังอย่างแน่นอน เพราะเป็นการย้ายร่วมทัพคู่ปรับตลอดกาลแห่งวงการลูกหนังสเปน แม้จะไม่ได้ย้ายโดยตรงแบบตอนที่ หลุยส์ ฟิโก้ เคยทำในอดีต แต่คงไม่มีความยินดีมอบให้เป็นแน่แท้ ดังนั้นย้ายซบ ยูไนเต็ด น่าจะส่งผลดีต่อสภาพจิตใจมากกว่า ซึ่งจะส่งผลดีต่อฟอร์มการเล่นในสนามด้วย  


4. เคารพอดีตต้นสังกัด บาร์เซโลน่า

5 เหตุผลที่

        เนย์มาร์เล่นให้ทัพ "ต่างดาว" บาร์เซโลน่า เป็นเวลา 4 ปี การแสดงความเคารพต่อ บาร์ซ่า ที่ดีที่สุดคือการไม่เลือกย้ายซบ เรอัล มาดริด ซึ่ง ลิโอเนล เมสซี่ ก็ได้ออกมาขอร้องดาวยิงบราซิเลี่ยน ควรโยกซบทีมอื่นที่ไม่ใช่มาดริด เพื่อรักษาน้ำใจของอดีตเพื่อนร่วมทีมที่ คัมป์ นู ดังนั้น แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด จึงเป็นทางเลือกที่ดีกว่าชัวร์


5. ได้เล่นในลีกที่มาตรฐานดีกว่าตอนนี้

5 เหตุผลที่

       เนย์มาร์ ค้าแข้งใน ลา ลีกา เป็นเวลา 4 ฤดูกาลกับ บาร์เซโลน่า ก่อนย้ายไป ลีก เอิง ซบเปแอสเชเมื่อซัมเมอร์ที่แล้ว ซึ่งในความเป็นจริง มาตรฐานของลีกสูงสุดฝรั่งเศสเป็นรอง อังกฤษ หรือ สเปน อยู่ค่อนข้างมากเลยทีเดียว หากต้องการยกระดับตัวเอง ก้าวขึ้นสู่แข้งเบอร์หนึ่งของโลกในอนาคต ลีก เอิง ไม่ใช่คำตอบอย่างแน่นอน บททดสอบที่ไม่ซ้ำ และพร้อมรอพิสูจน์เขาอยู่คือ พรีเมียร์ลีกอังกฤษ เป็นความแปลกใหม่ที่ท้าทายยอดดาวเตะรายนี้อย่างแท้จริง ดังนั้นจึงความเลือก ยูไนเต็ด มากกว่า มาดริด ดูบอลออนไลน์


#ว่าน สวนไทร#

ความคิดเห็น