บทความฟุตบอล : 8 ที่สุดของ "เมสซี่" ใน ลา ลีก ซีซั่นล่าสุด (ตอน1)

8 ที่สุดของ "เมสซี่"

ใน ลา ลีก ซีซั่นล่าสุด (ตอน1)

8 ที่สุดของ

           ผ่านพ้นไปแล้ว สำหรับฟุตบอล ลา ลีกา สเปน ซีซั่น 2017-18 พลพรรค "ต่างดาว" บาร์เซโลน่า กลับมาคว้าแชมป์ได้อีกครั้ง หลังจากฤดูกาลก่อน เสียท่าให้คู่ปรับตลอดกาล "ราชันชุดขาว" เรอัล มาดริด 
      คีย์แมนสำคัญของการซิวแชมป์ลีกสูงสุด ซึ่งเป็นสมัยที่ 25 ในประวัติศาสตร์สโมสร คือสตาร์ขวัญใจเบอร์ 1 ลิโอเนล เมสซี่ นั่นเอง ดาวยิงกัปตันทีมชาติอาร์เจนติน่าได้แชมป์ ลา ลีกา ทั้งหมด 9 สมัยกับยักษ์ใหญ่แห่งคาตาลัน ฤดูกาลนี้เจ้าตัวโชว์ฟอร์มได้สุดยอด สร้างที่สุดของสถิติไว้ 8 อย่าง เริ่มต้นกันด้วยพาร์ทแรก ไปติดตามรายละเอียดกันเลย ดูบอลออนไลน์
  
1. ยิงฟรีคิกเข้ามากที่สุด : 6 ประตู


8 ที่สุดของ

     เมสซี่มีทีเด็ดที่ลูกฟรีคิกอันเด็ดขาด แฟนบอล ลา ลีกา และสาวก บาร์เซโลน่า ต่างทราบกันดี ซึ่งในซีซั่นนี้ เจ้าตัวก็สร้างสถิติ เป็นผู้เล่นที่ผลิตสกอร์จากลูกฟรีคิกได้มากที่สุด ด้วยจำนวน 6 ประตู 

2. ยิงประตูจากนอกกรอบมากสุด : 8 ประตู


8 ที่สุดของ

       จากจำนวนประตูรวม 34 ลูก ที่สตาร์อาร์เจนไตน์ทำได้ในฤดูกาลนี้ เมสซี่ ส่องไกลจากนอกกรอบเขตโทษ ส่งบอลเข้าไปซุกก้นตาข่ายได้ถึง 8 ประตู เป็นสถิติมากที่สุดในลีกประจำซีซั่น 2017-18
  

3. มีโอกาสยิงประตูมากที่สุด : 197 ครั้ง


8 ที่สุดของ

     เมสซี่กระทุ้งตาข่ายให้พลพรรค "ต่างดาว" บาร์เซโลน่า รวม 34 ประตู ซิวตำแหน่งรองเท้าทองคำไปครอง โดยใช้ความพยายามในการทำประตูมากที่สุดในลีก ด้วยจำนวน 197 ครั้ง เฉลี่ยออกมาแล้ว สตาร์เบอร์หนึ่งของ บาร์ซ่า จะผลิตสกอร์สำเร็จ 1 ลูก จากความพยายามประมาณ 6 ครั้งนั่นเอง ดูบอลออนไลน์ 


4. เลี้ยงผ่านคู่แข่งมากที่สุด : 185 ครั้ง

8 ที่สุดของ

      การกระชากลากเลื้อย เท้าไวเกี่ยวคล้องบอลราวกับตะขอ คือเครื่องหมายการค้าของเมสซี่ ซึ่งแฟนบอลจะได้เห็นทุกนัดที่เขาลงสนาม ซีซั่น 2017-18 ที่เพิ่งจบไป กัปตันทีมชาติอาร์เจนติน่า สร้างสถิติอันสุดยอด เลี้ยงบอลผ่านคู่แข่งได้มากที่สุด ด้วยจำนวน 185 ครั้ง เอาชนะอันดับ 2 และ 3 ขาดลอยแบบไม่เห็นฝุ่น โดยอันดับ 2 ได้แก่ โฆเซ่ หลุยส์ โมราเลส ของเลบานเต้ (91 ครั้ง) และอันดับ 3 เอเวอร์ บาเนก้า (83 ครั้ง)

#ว่าน สวนไทร#

ความคิดเห็น