พรีเมียร์ลีก 2016-17 ลีกที่น่าสนใจที่สุด โดยดูบอลสด

พรีเมียร์ลีก 2016-17 ลีกที่น่าสนใจที่สุด



        ใกล้เปิดซีซั่นใหม่ของฟุตบอลลีกดังในยุโรป ลีกที่คอบอลติดตามดูบอลสดสูงสุด ต้องยกให้พรีเมียร์ลีกอังกฤษ ปีนี้เหล่าทีมบิ๊กเนมปรับทีมกันคึกคักเพื่อเป้าหมายสู่แชมป์ เราไปเช็คความพร้อมของขาประจำทีมเต็งทั้ง 5 ทีมกันครับ

แมนเชสเตอร์ ซิตี้


          ทีมเรือใบสีฟ้าของยอดกุนซือ เป๊ป กวาร์ดิโอล่า ปรับทัพได้น่าสนใจมาก นอกจากขุมกำลังเดิมที่ยังอยู่กับทีม และนักเตะใหม่ที่ซื้อเข้ามา ผสานเข้ากับระบบการเล่นตามแนวทางของเขา ซึ่งมีความรู้ในเรื่องของการให้นักเตะมีระบบการเล่น การเคลื่อนที่ การครองบอลอย่างเป็นระบบ ตัวอย่างที่เห็นชัดเจนคือทีมบาร์เซโลน่า ที่เขาวางรากฐานจนโด่งดังและแข็งแกร่ง ส่งผลไปถึงรูปแบบการเล่นของทีมชาติสเปนที่คว้าได้ทั้งแชมป์โลก และแชมป์ยุโรปอีก 2 สมัย ทั้งหมดคือมาตรฐานการันตีฝีมือของเขา เมื่อโยกมาคุมทีมเงินถังอย่างแมนเชสเตอร์ ซิตี้ ซึ่งพร้อมตอบสนองด้านทุนทรัพย์ เพื่อความสำเร็จของสโมสรอยู่แล้ว ทำให้เรือใบสีฟ้ามีโอกาสมากที่สุดในการลุ้นแชมป์ฤดูกาลนี้ 

แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด 


       แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ดของกุนซือ "เดอะ สเปเชี่ยล วัน" โชเซ่ มูริณโญ่ วางแผนยกระดับทีมด้วยการเสริมผู้เล่นรายใหม่ ทั้งเกมรับ แดนกลาง และแผงหน้า อาจต้องใช้เวลาซักพักเพื่อสมดุลและความเข้าใจร่วมกันในทีม แต่หากปรับได้เร็ว ปีนี้พลพรรค "ปีศาจแดง" อาจมีแชมป์ติดมือก็เป็นได้ ไม่มีคำว่าเร็วเกินไปสำหรับความสำเร็จในมือกุนซือจอมอหังการรายนี้ ต้องคอยติดตามอย่างใกล้ชิดครับสำหรับสาวกเร้ดเดวิลล์ที่ผิดหวังกับผลงานของทีมตลอด 3 ฤดูกาลหลัง ดูบอลสด

เชลซี 


      ทัพสิงโตน้ำเงินครามของกุนซือป้ายแดงชาวอิตาลี อันโตนิโอ คอนเต้ กับผลงานล่าสุดคุมทีมชาติอิตาลีเข้าถึงรอบ 8 ทีมสุดท้ายในยูโร 2016 แม้จะไปไม่ถึงแชมป์ แต่เขาก็แสดงให้เห็นว่าสามารถคุมทีมได้หลายสไตล์ ทรงบอลแบบเชลซีแตกต่างจากทีมชาติอิตาลีอย่างชัดเจน ต้องติดตามกันว่าจะโชว์กึ๋นทำทีมในฟุตบอลอังกฤษได้ดีแค่ไหน การเสริมทัพแข้งรายใหม่ประสานเข้ากับแข้งระดับสตาร์ดังภายในทีม ภายใต้แผนของคอนเต้ น่าจับตามองเป็นอย่างมาก คงไม่มีทีมใดกล้าประมาททัพสิงห์บลูในซีซั่นใหม่ที่กำลังจะเปิดฉากอย่างแน่นอน 

อาร์เซน่อล 


      ทีมปืนใหญ่ของกุนซือจอมเก๋า อาร์แซน เวนเกอร์ เจองานโคตรหินสุดๆในปีนี้ เพราะกุนซือใหม่ของ 3 ทีมก่อนหน้านี้ เป็นระดับบิ๊กเนมในวงการลูกหนังทั้งหมด เทรนเนอร์เลือดเฟร้นช์ที่อยู่กับทีมมาอย่างยาวนาน ขยับเติมแกร่งผู้เล่นรายใหม่น้อยมากในตลาดซัมเมอร์นี้ เป็นไปได้ว่ากำลังคัดสรรเป้าหมายเสริมทีมอย่างละเอียด บางทีอาร์เซน่อลอาจต้องปรับแท็กติกและเปลี่ยนสไตล์การเล่นใหม่ เพราะแบบเดิมถูกจับทางได้เกือบหมดแล้ว ทรงบอลแบบคุณหนู แม้จะต่อบอลขึ้นเกมอย่างสวยงาม แต่ขาดความดุดันน่าเกรงขาม ทำให้สาวกกันเนอร์ไม่ได้ชื่นชมยินดีกับแชมป์ลีกมานานเกินทศวรรษแล้ว ดูบอลสด

ลิเวอร์พูล

 
     
     ทีมสุดท้ายของขาประจำทีมเต็งแชมป์ลีกสูงสุดเมืองผู้ดีคือ "หงส์แดง" ลิเวอร์พูล ของกุนซือเจอร์เก้น คล็อปป์ ผู้ได้สัมผัสเกมฟุตบอลอังกฤษมาแล้วเป็นเวลาประมาณครึ่งซีซั่น การเตรียมทีมสำหรับฤดูกาลใหม่ของกุนซือชาวเยอรมันนั้น ค่อนข้างเปลี่ยนแปลงเยอะ มีการซื้อแข้งรายใหม่ และปล่อยตัวแข้งเก่าออกจากทีมไปหลายราย สิ่งที่คล็อปป์นำเข้ามาสร้างความแตกต่างให้หงส์แดงคือ รูปแบบการเล่น ทีมสปิริต และจิตวิทยาที่เหนือกว่ากุนซือหลายๆคนก่อนหน้านี้ แต่โดยรวมแล้ว หากเปรียบเทียบกับ 4 ทีมข้างต้น ที่มีทั้งกุนซือและขุมกำลังชั้นยอดนั้น ขอแสดงความคิดเห็นในเชิงคาดการณ์ว่า ทัพหงส์แดงในซีซั่น 2016-17 น่าจะยังไปไม่ถึงแชมป์ แต่โอกาสทำอันดับติดท๊อปโฟร์ไปลุยถ้วยใหญ่ยุโรปมีสูงมาก ต้องคอยติดตามกันว่าผลงานจะถูกใจสาวกเดอะค็อปมากน้อยเพียงใด 

ว่าน สวนไทร         

ความคิดเห็น