5 ประเด็น หลังเกมผีพ่ายเสือเหลืองเละ โดยดูบอลสด

5 ประเด็น หลังเกมผีพ่ายเสือเหลืองเละ

 

5 ประเด็น หลังเกมผีพ่ายเสือเหลืองเละ

       จากการดูบอลสดเกมปรีซีซั่นนัดที่ 2 ของพลพรรค "ปีศาจแดง" ภายใต้การคุมทีมของกุนซือคนใหม่ โชเซ่ มูริณโญ่ จบลงด้วยการปราชัยแบบขาดลอย 1-4 ต่อโบรุสเซีย ดอร์ทมุน เรามาสรุปสิ่งที่ได้เห็นจากเกมนี้กันครับ


5. ดาวรุ่งเสือเหลืองโชว์ฟอร์มแจ่ม


5 ประเด็น หลังเกมผีพ่ายเสือเหลืองเละ

        ทัพเสือเหลืองเตรียมทีมได้อย่างยอดเยี่ยมก่อนเปิดฤดูกาล ซึ่งสาวกผีแดงต่างยกเครดิตให้กับพวกเขาในเกมนี้ แม้ว่าจะเสียผู้เล่นสำคัญออกจากทีมไปทั้ง มัทส์ ฮุมเมิลส์ (บาเยิร์น), อิลคาย กุนโดกัน (แมนเชสเตอร์ ซิตี้) และ เฮนริค มคิทาร์ยาน (แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด) ก็ตาม แต่พวกเขาก็เสริมทีมในส่วนที่ขาดหายไปได้ดี ทั้ง มาริโอ เกิทเซ่ ที่ย้ายกลับมาร่วมทีมอีกครั้ง และ อังเดร ชูเร่ร์ แข้งป้ายแดงคนล่าสุดจากโวล์ฟสบวร์ก
     ดาวรุ่งตัวใหม่ของเสือเหลืองทำผลงานได้ยอดเยี่ยมทั้ง อุสมาน เด็มเบเล่ วัย 19 ปี ที่ยิงไป 1 ประตู และ เอ็มเร่ มอร์ เจ้าของฉายา "เมสซี่แห่งตรุกี" โดยเฉพาะรายแรกที่เกมนี้เล่นงานมากอส โรโฮ่ จนเสียคนไปแล้ว ส่วนรายที่สองก็เดินเกมเรียกฟาว์ลจากผู้เล่นปีศาจแดงได้หลายจังหวะ 

4. หัวใจสำคัญในเกมรับ


5 ประเด็น หลังเกมผีพ่ายเสือเหลืองเละ

         โซเครติส ปาปาสทาโธมปูลอส คือปราการหลังตัวหลักของเสือเหลืองอย่างแท้จริง โดยเขาย้ายมาร่วมทีมในยุคของเจอร์เก้น คล๊อปป์ การเสีย มัทส์ ฮุมเมิลส์ ไปให้บาเยิร์น มิวนิค ทำให้กองหลังทีมชาติกรีซรายนี้คือผู้เล่นเกมรับที่จะขาดไม่ได้เลย เกมกับปีศาจแดงก็โชว์ฟอร์มได้โดดเด่น สามารถตัดจังหวะเกมรุกของแมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ดได้ดี โดยเฉพาะอย่างยิ่งในครึ่งแรกกับจังหวะรับมือกับบรรดาผู้เล่นแนวรุกปีศาจแดงประมาณ 3-4 คน แต่เขาสามารถดักจังหวะการผ่านบอลของ เมมฟิส เดปาย ได้อยู่หมัด และทำให้แข้งดัตช์รายนี้แทบหายไปจากเกมในตำแหน่งทดลองเล่นนั่นคือ "ศูนย์หน้าตัวเป้า" 

3. เสริมทัพ 4 รายอาจยังไม่พอ


5 ประเด็น หลังเกมผีพ่ายเสือเหลืองเละ

    โชเซ่ มูริณโญ่ บรรลุเป้าหมายในการเสริมทัพไปแล้ว 3 รายตามที่ทราบกัน และในตอนนี้ดีลรายที่ 4 ก็ใกล้ความจริงเข้าไปเรื่อยๆ ในเคสของ พอล ป๊อกบา โดยเทรนเนอร์คนใหม่ของทีมได้ชื่นชมบอร์ดบริหารของปีศาจแดงไปก่อนหน้านี้ว่า ทำผลงานได้สุดยอดในตลาดนักเตะซัมเมอร์นี้ สำเร็จตามเป้าหมายไปแล้ว 75 % เหลืออีก 25% ต้องดำเนินการให้เสร็จสิ้นก่อนตลาดปิด (31 ส.ค.) แต่ความห่วยแตกของแผงหลังที่โดนทะลวงไปถึง 4 ประตู ก็น่าสนใจว่าผู้เล่นในเกมรับอาจเป็นรายที่ 5 ของแมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ก็เป็นได้ เพื่อให้ลงตัวที่สุดในทุกตำแหน่ง ดูบอลสด 

2. มูริณโญ่มองเห็นทุกจุดที่เป็นปัญหา


5 ประเด็น หลังเกมผีพ่ายเสือเหลืองเละ

     ชัยชนะเหนือทีมต่ำชั้นกว่าค่อนข้างมากอย่าง "วีแกน" ซึ่งไม่ใช่ทีมมาตรฐานเดียวกับโบรุสเซีย ดอร์ทมุน นั่นทำให้ทีมของกุนซือชาวโปรตุกีสยังไม่เจอปัญหาของตัวเอง แต่เกมพ่ายเสือเหลืองยับเยิน เราได้เห็นชัดเจนว่าปัญหาของทีมคือจุดใดบ้าง ทุกรายละเอียดอยู่ในการจดบันทึกของมูริณโญ่ ซึ่งแม้ว่าจะเป็นเพียงเกมอุ่นเครื่องเตรียมทีมนัดที่ 2 และผู้เล่นไม่ฟูลทีมก็ตาม แต่เฮียมูก็ได้เรียนรู้ผู้เล่นของมากขึ้นแล้ว ณ เวลานี้

1. การได้เห็นทุกปัญหาคือสิ่งที่มูริณโญ่ต้องการเกมปรีซีซั่น


5 ประเด็น หลังเกมผีพ่ายเสือเหลืองเละ

   มูริณโญ่คือของใหม่ของปีศาจแดง การได้เรียนรู้นักเตะในทีมให้มากที่สุด โดยเฉพาะพวกเด็กดาวรุ่งที่มีโอกาสก้าวขึ้นเล่นในทีมชุดใหญ่มากขึ้น ทั้งหมดจะช่วยพัฒนาและปรับปรุงภาพรวมของทีมให้ยกระดับมาตรฐานการเล่นที่ดีกว่านี้ได้ เขาให้สัมภาษณ์หลังจบเกมนี้ว่า 
"ผมไม่ได้กำลังสร้างทีม เพราะยังมีนักเตะหลายคนที่ไม่ได้มาที่นี่ แต่กำลังสร้างรูปแบบของแต่ละบุคคล และพยายามนำผู้เล่นเหล่านี้ให้อยู่ในสภาพที่ดี"
  นั่นจึงเป็นเรื่องปกติที่เขาต้องการให้ทีมมีโปรแกรมปรีซีซั่น เพื่อที่จะได้ทำงานแบบเต็มรูปแบบเพื่อความพร้อมที่สุดสำหรับฤดูกาลใหม่ของทีมนั่นเอง ดูบอลสด 

ว่าน สวนไทร
         
  

ความคิดเห็น