5 นายด่าน (มือสอง) ฝีมือเยี่ยม! กับดูบอลออนไลน์

5 นายด่าน (มือสอง) ฝีมือเยี่ยม! 


5 นายด่าน (มือสอง) ฝีมือเยี่ยม! กับดูบอลออนไลน์

      ตำแหน่งนายทวารมีความสำคัญต่อทุกเกม หากได้ดูบอลออนไลน์ จะพบว่าเมื่อโกล์มือ 2 ลงเฝ้าเสา แฟนบอลจะกังวัลในความเชื่อมั่นและฝีมือ แต่ก็มีนายทวารสำรองที่โชว์ฟอร์มสุดยอดเสมอเมื่อได้รับโอกาส ไปรู้จักพวกเขาเหล่านั้นกันครับ 

  

1. อัสเมียร์ เบโกวิช (เชลซี)


5 นายด่าน (มือสอง) ฝีมือเยี่ยม! กับดูบอลออนไลน์

        ผู้รักษาประตูชาวบอสเนียรายนี้ ลงสนามในลีกให้สิงห์บลูไปถึง 17 นัด ในช่วงที่มือ1 ธิโบต์ คูร์ตัวส์ บาดเจ็บยาว โดยก่อนหน้านั้นเขาทำผลงานได้ยอดเยี่ยมตลอดระยะเวลาค้าแข้งกับทีมช่างปั้นหม้อถึง 5 ฤดูกาล เมื่อได้รับโอกาสจากต้นสังกัด เขาก็โชว์ฟอร์มได้ดีช่วยทีมเก็บผลการแข่งขันที่ต้องการได้ แถมเป็นแข้งเพียงไม่กี่คน ที่ไม่โดนวิจารณ์มากนักในเรื่องฟอร์มการเล่น ในช่วงที่เชลซีฟอร์มสุดบู่ จนจบซีซั่นด้วยอันดับ 10
จุดเด่น : ความสูงเกือบ 2 เมตร (198 ซม.) และปฎิกิริยาการเซฟประตูที่รวดเร็ว จนทำให้แฟนสิงโตน้ำเงินครามเชื่อมั่น ยามต้องลงทำหน้าที่แทนมือหนึ่ง 

2. ดาวิด ออสปิน่า (อาร์เซน่อล)


5 นายด่าน (มือสอง) ฝีมือเยี่ยม! กับดูบอลออนไลน์

       นายทวารมือหนึ่งทีมชาติโคลัมเบีย ถูกปืนใหญ่คว้าตัวมาสแตนบายมือ 1 ในขณะนั้นคือ วอจเซียค เซสนี่ ตั้งแต่ช่วงครึ่งหลังของซีซั่น 2014-15 ด้วยฟอร์มที่สุดยอดทำให้เขายึดมือ 1 มาครองได้สำเร็จ แต่สุดท้ายก็ต้องกลับไปนั่งสำรองตามเดิม เพราะอาร์เซน่อลคว้าตัว ปีเตอร์ เช็ค มาร่วมทีม เขาได้รับโอกาสเมื่อเช็คบาดเจ็บ โดยได้ลงสนามไป 4 นัดในฤดูกาลที่ผ่านมา ซึ่งก็ไม่ทำให้สาวกกันเนอร์ผิดหวัง เพราะโชว์ผลงานเซฟมากมาย ช่วยทีมเก็บแต้มสำคัญได้ตามเป้าหมาย ดูบอลออนไลน์
จุดเด่น : สปริงข้อเท้าดีเยี่ยม อ่านเกมเด็ดขาด เซฟจังหวะยากได้บ่อยครั้ง ยืนตำแหน่งป้องกันประตูได้ดี

3. เนโต้ (ยูเวนตุส)


5 นายด่าน (มือสอง) ฝีมือเยี่ยม! กับดูบอลออนไลน์

       เนโต้สร้างชื่อจากผลงานยอดเยี่ยมกับฟิออเรนติน่า จนมีข่าวย้ายร่วมทัพหงส์แดง แต่สุดท้ายกลายเป็นยูเวนตุสที่ได้ตัวไปร่วมทีม เพื่อเข้ามาเป็นแบ็คอัพให้นายทวารมือหนึ่งจอมเก๋า จานลุยจิ บุฟฟ่อน แม้โอกาสลงสนามของเขาจะน้อยมาก โดยได้เล่นในลีกไปเพียง 3 นัด แต่ผลงานก็น่าประทับใจ สามารถเก็บคลีนชีตได้ทั้งหมด และโชว์ชอตเซฟลูกยากให้เห็นทุกครั้งที่ได้ลงเฝ้าเสา นอกจากนี้เขายังมีชื่อติดทีมชาติบราซิลชุดใหญ่ยุคปัจจุบัน ภายใต้การคุมทีมของคาร์ลอส ดุงก้า อีกด้วย
จุดเด่น : ป้องกันลูกยากได้บ่อยครั้ง ยืนตำแหน่งป้องกันประตูได้ดี

4. เคลาดิโอ บราโว่ (บาร์เซโลน่า)


5 นายด่าน (มือสอง) ฝีมือเยี่ยม! กับดูบอลออนไลน์

       เขาคือผู้รักษาประตูมือหนึ่งของบาร์เซโลน่ามาตลอดระยะเวลา 2 ซีซั่นที่ผ่านมา แม้อายุอานามจะเข้าสู่วัย 34 ปีแล้วก็ตาม แต่ฝีมือป้องกันประตูยังสุดติ่งกระดิ่งแมวไม่แพ้นายทวารอายุน้อยรายอื่นๆ แม้ว่าในฤดูกาลใหม่ที่กำลังจะเริ่มต้นนี้ ต้นสังกัดได้ออกมาประกาศอย่างเป็นทางการแล้วว่าตำแหน่งมือ 1 จะเป็นของ มาร์ค อังเดร แทร์สเตเก้น ทำให้บราโว่ต้องหลุดไปเป็นสำรองโดยอัตโนมัติ แต่หากมองในแง่ดี โอกาสลงสนามของนายด่านกัปตันทีมชาติชิลียังเปิดกว้างอยู่ เพราะยังได้ลงเฝ้าเสาในบอลถ้วย ทั้งยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ลีก และโคปา เดล เรย์ ซึ่งคาดว่าคงมีเกมให้ลงทำหน้าที่ไม่น้อยกว่า 20 นัดต่อซีซั่นอย่างแน่นอน ดูบอลออนไลน์ 
จุดเด่น : เซฟลูกยากได้ดี ยืนตำแหน่งเก่ง แม้จะมีส่วนสูงแค่ 185 ซม. เท่านั้น


5. เซร์คิโอ้ โรเมโร่ (แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด)


5 นายด่าน (มือสอง) ฝีมือเยี่ยม! กับดูบอลออนไลน์

      นายทวารมือหนึ่งทัพฟ้าขาวรายนี้ คือแข้งที่โชว์ฟอร์มเยี่ยมตลอดช่วง 3-4 ปีที่ผ่านมา และเข้ามาเป็นสมาชิกของ "ปีศาจแดง" เมื่อต้นซีซั่น 2015-16 ท่ามกลางความไม่แน่นอนของอนาคตมือหนึ่งของทีมอย่าง ดาบิด เด เคอา ในเวลานั้น ทำให้เขาได้เฝ้าเสาให้ทีม 3 นัดแรกของฤดูกาลในฐานะมือหนึ่ง แต่เมื่อนายทวารชาวสแปนิชตัดสินใจปักหลักอยู่กับทีมต่อ โรเมโร่ก็ต้องกลับไปนั่งสำรองรอโอกาสอีกครั้ง แต่ก็ทำผลงานได้น่าประทับใจเสมอยามได้ลงสนาม เป็นมือสองที่ไว้ใจได้ของแมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด และยังคงเป็นมือหนึ่งในทีมชาติ
จุดเด่น : ปฎิกิริยารวดเร็ว อ่านเกมได้เด็ดขาด เซฟจุดโทษได้ดี 

ว่าน สวนไทร

   
  
   



 

ความคิดเห็น