9 แข้ง "ฮาร์ดแมน" ที่เด็กหงส์คิดถึง (ตอนจบ) กับดูบอลออนไลน์

9 แข้ง "ฮาร์ดแมน" ที่เด็กหงส์คิดถึง (ตอนจบ)


9 แข้ง
     
        ในครั้งก่อนเว็บดูบอลออนไลน์พาไปรู้จักแข้งพันธุ์โหดของลิเวอร์พูลไปแล้ว มาย้อนความทรงจำสาวกเดอะค๊อปกับอีก 4 นักเตะสไตล์ "ฮาร์ดแมน" ที่ทุ่มเทเกินร้อยเสมอเพื่อทีม จะตรงใจเด็กหงส์หรือไม่เชิญติดตามกันเลยครับ 

สตีฟ แม็คมาน

     
9 แข้ง

      แฟนหงส์แดงส่วนใหญ่อาจสับสนในชื่อของแข้งรายนี้ที่ใกล้เคียงกับ สตีฟ แม็คมานามาน ปีกจอมพริ้วขวัญใจสาวกเดอะค๊อปในยุค 90 แต่ตกกันในข้ามในสไตล์การเล่นอย่างสิ้นเชิง เพราะนักเตะผู้นี้มีความโหด ดุดัน และแข็งแกร่งมากกว่าหลายขุม เขาคือมิดฟิลด์ตัวรับพันธุ์ดุที่สุดคนหนึ่งเท่าที่ลิเวอร์พูลเคยมี เพราะทุกครั้งที่คู่แข่งขึ้นเกมรุกมาบริเวณกลางสนาม หากแม็คมานอยู่ประจำตำแหน่ง เขาจะดับเครื่องชนอัดหนักจนนักเตะทีมคู่แข่งกระเด็นไปเลยทีเดียว เป็นภาพชินตาที่เห็นได้บ่อยครั้งจากรูปแบบการเล่นของนักเตะผู้นี้ ดูบอลออนไลน์ 

ฮาเวียร์ มาสเคราโน่


9 แข้ง

           มิดฟิลด์หน้าง่วงตลอดเวลารายนี้ โยกมาสวมยูนิฟอร์มหงส์แดงในยุคของ ราฟาเอล เบนิเตซ และเป็นหนึ่งในแข้งพันธุ์โหดที่โชว์ผลงานได้ยอดเยี่ยม ณ เวลานั้น สไตล์การเล่นของเขาคือเข้าบอลหนักหน่วงรุนแรง กล้าได้กล้าเสียแบบไม่กลัวบาดเจ็บ คู่แข่งผวาทุกครั้งที่ต้องปะทะกับเขา เบรคเกมรุกคู่ต่อสู้ได้ดีเยี่ยม เคลียร์ขาด ทุ่มเทเต็มที่เสมอเพื่อชัยชนะของทีม 

มาร์ติน สเคอร์เทล


9 แข้ง
       แข้งเจ้าของฉายา "พี่ปลาคราฟ" รายนี้คือนักเตะสไตล์ฮาร์ดแมนคนสุดท้ายของหงส์แดง ซึ่งล่าสุดเพิ่งอำลาทีมไปค้าแข้งในตุรกี เชื่อว่าสาวกเดอะค๊อปคงเสียดายไม่น้อยที่ทีมปล่อยเขาออกไป เพราะเขาคือแนวรับที่แข็งแกร่งดั่งภูผาหิน เข้าสกัดบอลได้หนักหน่วงและแม่นยำ เป็นนักเตะกำลังสำคัญในแนวรับของลิเวอร์พูลมาตลอดในช่วงหลัง รอยสักเต็มสองแขนบวกกับลุคสุดโหด คือจุดเด่นที่สร้างความตระหนกตกใจให้คู่แข่งได้เสมอ แม้จะกลายเป็นอดีตไปแล้ว แต่เขาคือหนึ่งในนักเตะพันธุ์ดุที่เด็กหงส์ต้องคิดถึงอย่างแน่นอน ดูบอลออนไลน์ 

สตีเว่น เจอร์ราร์ด


9 แข้ง

         "สตีวี่จี" คือสุดยอดแข้งระดับตำนานของหงส์แดงยุคนี้อย่างแท้จริง ความดุดันอาจลดน้อยลงในระยะหลัง ก่อนจะอำลาทีมไปเล่นในเมเจอร์ลีกอเมริกา เพราะอายุที่มากขึ้นทำให้ความสมบูรณ์ของร่างกายไม่พร้อมจะบู๊บ้าระห่ำได้เหมือนในอดีต แต่หากย้อนเวลากลับไปในยุคที่เขาพาตัวเองขึ้นสู่ทีมชุดใหญ่ จนถึงจุดสุดยอดในถนนสายลูกหนัง ต้องบอกเลยว่า เขาคือนักเตะฮาร์ดแมนจอมโหดอย่างแท้จริง สไตล์การเล่นที่เข้าปะทะแบบถึงลูกถึงคน มาพร้อมบุคลิกที่เกรี้ยวกราดแต่เปี่ยมไปด้วยความเป็นผู้นำที่มีอิทธิพลต่อทีมอย่างมาก กัปตันเจอร์ราร์ดยังคงถูกคิดถึงเสมอจากสาวกเดอะค๊อป ที่โคตรเสียดายเมื่อในบั้นปลายเจ้าตัวตัดสินใจไม่ค้าแข้งจนแขวนสตั๊ดกับทีม

...ว่าน สวนไทร...   



ความคิดเห็น