บทความฟุตบอล : วาสนาไม่ถึง! 10 ดาวเด่นสิงโตชุดเล็กที่ไม่เคยติดชุดใหญ่ (ตอนจบ)

วาสนาไม่ถึง! 10 ดาวเด่นสิงโตชุดเล็กไม่เคยติดชุดใหญ่ (ตอนจบ)



       นักเตะดาวรุ่งสัญชาติอังกฤษจำนวนมากฝันอยากติดทีมชาติชุดใหญ่ มีทั้งที่สมหวังและผิดหวัง การพัฒนาฝีเท้าอย่างต่อเนื่อง และรักษาฟอร์มที่ดีได้ตลอดคือกุญแจสำคัญ
        แต่ก็มีอยู่ไม่น้อยที่ผลงานยอดเยี่ยมเสมอมากับทีมชุดเล็ก อีกทั้งโดดเด่นกับสโมสรที่สังกัด แต่ไม่เคยได้รับโอกาสขึ้นสู่ทัพ "สิงโตคำราม" เลยซักครั้ง เราได้นำเสนอข้อมูลบางส่วนไปแล้วในครั้งก่อน ซึ่งยังมีให้ติดตามกันต่ออีก 5 รายดังนี้ครับ



 สตีเว่น เทย์เลอร์




ติดทีมชาติอังกฤษชุดเล็ก (U-21) 29 นัด : 4 ประตู
        แนวรับรายนี้ค้าแข้งกับ "สาลิกาดง" นิวคาสเซิ่ล ตั้งแต่ปี 1995 จนถูกดันขึ้นสู่ชุดใหญ่ในปี 2003 ลงสนามช่วยทีมไป 215 นัด ยิงไป 13 ประตู แต่มักจะเจอปัญหาอาการบาดเจ็บเล่นงานอยู่บ่อยครั้ง จนล่าสุดถูกปล่อยตัวออกจากทีมไปแล้วเมื่อซัมเมอร์ที่ผ่านมา ผลานในระดับชาติ เขาผ่านการเล่นให้ทีมทุกชุดตั้งแต่ ยู-16, ยู-17, ยู-20 และ ยู-21 ส่วนโอกาสกับทีมชุดใหญ่นั้นทำได้แค่เกือบเท่านั้น เมื่อถูก สตีฟ แม็คคลาเรน เรียกตัวติดทีมในเกมอุ่นเครื่องกับ เยอรมัน และอีกครั้งกับเกมฟุตบอลโลกรอบคัดเลือกในปี 2003 พบกับ ซาน มาริโน่ ที่ถูกเรียกมาแทนที่ แกรี่ เคฮิลล์ ที่บาดเจ็บจนถอนตัวออกไป แต่ทั้ง 2 เกมที่มีชื่อก็ไม่ได้รับโอกาสลุกจากม้านั่งสำรองลงสนามเลยทั้งสองครั้ง ปัจจุบันค้าแข้งอยู่กับสโมสร พอร์ทแลนด์ ทิมเบอร์ ในลีกระดับล่างของสหรัฐอเมริกา  


ลีรอย ลิต้า




ติดทีมชาติอังกฤษชุดเล็ก (U-21) 9 นัด : 6 ประตู
       เขาคืออดีตแข้งอะคาเดมี่ของ "สิงห์บูล" เชลซี ซึ่งเคยถูกเลือกติดทีมยอดเยี่ยมของศึกยูโรยู-21 เมื่อปี 2007 จากผลงาน 3 ประตูในทัวนาเมนต์นั้น โดยเขาถูกเรียกตัวมาติดทัพ "สิงโตน้อย" เมื่อปี 2005 ลงสนามไป 9 นัด ซัลโวไป 6 ประตู แม้ฟอร์มจะโดดเด่น แต่ก็เคยไม่มีโอกาสขึ้นสู่ทีมชุดใหญ่เลย ส่วนผลงานระดับสโมสร ลิต้า คือแข้งจอมพเนจรคนหนึ่งของโลกลูกหนัง โดยเล่นมาแล้วถึง 13 ทีม ปัจจุบันในวัย 31 ปี ศูนย์หน้าจอมเก๋ารายนี้ค้าแข้งอยู่กับ โยวิลล์ ทาวน์ ทีมในระดับลีกทูของอังกฤษ ดูบอลสด 

   มาร์ค โนเบิ้ล




ติดทีมชาติอังกฤษชุดเล็ก (U-21) 20 นัด : 3 ประตู
          ตามโผนี้ ถือว่าแข้งรายนี้มีเส้นทางค้าแข้งในปัจจุบันดีที่สุดเลยทีเดียว เพราะปัจจุบันเขาคือกัปตันทีมคนสำคัญของ เวสต์แฮม ยูไนเต็ด เขาเป็นแข้งอะคาเดมี่ของ "ขุนค้อน" ผ่านการติดทีมชาติอังกฤษชุดเล็กมาโดยตลอดตั้งแต่ ยู-16 ถึง ยู-21 จุดสูงสุดของเขาในตำแหน่งกัปตันทัพ "ทรี ไลอ้อนส์" คือการลุยศึกยูโร ยู-21 2009 ช่วยพาทีมเข้ารอบชิงชนะเลิศ ไปเจอกับ "อินทรีเหล็กจูเนียร์" เยอรมัน ที่นำทัพโดยสตาร์ดังทั้ง เมซุต โอซิล, มานูเอบ นอยเออร์ และ ซามี่ เคดิร่า ซึ่งสุดท้ายอังกฤษก็ต้านไม่ไหวพ่ายไป 0-4 ได้แค่รองแชมป์เท่านั้น แม้ผลงานจะประจักษ์แก่สายตาว่าสามรถขึ้นสู่ทีมชุดใหญ่ได้ แต่เขาก็ไม่เคยได้รับโอกาส
       ฟอร์มโดดเด่นล่าสุดคือการพาต้นสังกัดจบซีซั่นที่แล้วด้วยอันดับ 7 ในลีก ทำให้แฟนบอลเชียร์ให้เขามีชื่อติดทีมไปลุยศึกยูโร 2016 ด้วย เนื่องจากกองกลางชุดนั้นยังขาดประสบการณ์ แต่ รอย ฮ็อดจ์สัน อดีตกุนซือในเวลานั้นก็ปฎิเสธที่จะหนีบแข้งรายนี้ไปด้วย ปัจจบัน โนเบิ้ล ในวัย 29 ปี ไม่ได้อยู่ในฟอร์มที่ดีกับต้นสังกัด ทำให้โอกาสก้าวไปติดธงชุดใหญ่ครั้งแรกเกิดขึ้นได้ยาก แต่ก็ต้องลุ้นกันต่อไป ภายใต้เงื่อนไขระเบิดฟอร์มสุดยอด และมีวาสนาที่เพียงพอที่จะถูกเลือกอีกด้วย

ฟาบริซ มูอัมบ้า




ติดทีมชาติอังกฤษชุดเล็ก (U-21) 33 นัด : 0 ประตู
        มิดฟิลด์ชุดรองแชมป์ยูโร ยู-21 2009 เป็นแข้งดาวรุ่งที่ติดทัพ "สิงโตน้อย" มากที่สุดในโผนี้คือ 33 นัด เริ่มต้นเป็นแข้งอะคาเดมี่ของ อาร์เซน่อล จากนั้นก็เล่น เบอร์มิงแฮม ซิตี้ และเป็นตัวหลักของ โบลตัน วันเดอร์เรอร์ เส้นทางค้าแข้งของเขากำลังไปได้ดี แต่โชคร้ายก็เกิดขึ้น ทำให้เวลาในสังเวียนลูกหนังของเขาสั้นลง เมื่อประสบปัญหาเกี่ยวกับระบบหัวใจ จนต้องตัดสินใจแขวนสตั๊ดไปในปี 2012 ในวัยเพียง 24 ปีเท่านั้น โดยที่ยังไม่มีโอกาสได้ติดธงชุดใหญ่เลยแม้แต่นัดเดียว ดูบอลสด 

แอนทอน เฟอร์ดินานด์




ติดทีมชาติอังกฤษชุดเล็ก (U-21) 17 นัด : 0 ประตู
       เขาคือ เฟอร์ดินานด์ผู้น้องที่เล่นตำแหน่งเซ็นเตอร์แบ็คเหมือน ริโอ เฟอร์ดินานด์ ผู้พี่ที่เป็นแข้งระดับตำนานของทั้งทีมชาติอังกฤษ และสโมสร แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด 
       แอนทอน คือดาวเด่นสมัยเล่นให้ "ขุนค้อน" เวสต์แฮม ยูไนเต็ด และ ซันเดอร์แลนด์ ติดทีมชาติอังกฤษชุดเล็ก ยู-21 ไป 17 นัด แม้ผลงานจะยอดเยี่ยมแต่ไม่เคยได้รับโอกาสได้สัมผัสเกมชุดใหญ่เลยแม้แต่นัดเดียว ปัจจุบันปราการหลังรายนี้ในวัย 31 ปี เล่นอยู่กับ เซาท์เอนด์ ยูไนเต็ด ทีมในระดับลีกวันของอังกฤษ

ว่าน สวนไทร  


  


ความคิดเห็น