บทความฟุตบอล : วาสนาไม่ถึง! 10 ดาวเด่นสิงโตชุดเล็กที่ไม่เคยติดชุดใหญ่ (ตอน1)

วาสนาไม่ถึง! 10 ดาวเด่นสิงโตชุดเล็กที่ไม่เคยติดชุดใหญ่ (ตอน1)





        เป้าหมายของนักฟุตบอลอาชีพ นอกจากต้องการประสบความสำเร็จในระดับสโมสรแล้ว การได้รับโอกาสติดธงชุดใหญ่ลงเล่นให้ประเทศบ้านเกิด ก็คือความใฝ่ฝันที่แข้งดังส่วนใหญ่อยากสัมผัส ดูบอลออนไลน์ 
      ทีมชาติอังกฤษมีดาวรุ่งอนาคตไกลเกิดขึ้นมากมาย กรณีล่าสุดคือ มาร์คัส แรชฟอร์ด ของ แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ที่ก้าวจากทีมชุดยู-21 มาติดชุดใหญ่ลุยฟุตบอลโลกรอบคัดเลือก แต่ก็มีไม่น้อยที่ไปไม่ถึงฝัน ถึงแม้จะท๊อปฟอร์ม แต่กลับถูกมองข้ามเรื่อยมา เรามีข้อมูลของพวกเขาเหล่านั้นมาฝากกัน จะมีใครบ้างนั้น รายละเอียดดังนี้ครับ

แม็ตต์ ดาร์บีเชียร์




ติดทีมชาติอังกฤษชุดเล็ก (U-21) 14 นัด : 4 ประตู

            แข้งรายนี้ลงสนามให้ทัพ "สิงโตน้อย" เมื่อปี 2007 ถูกเรียกตัวติดทีมสมัยค้าแข้งกับ "กุหลาบไฟ" แบล็คเบิร์น โรเวอร์ส สถิติลงสนาม 14 เกม ยิงไป 4 ประตู ถือทำได้น่าพอใจเลยทีเดียว แต่ศูนย์หน้ารายนี้กลับไม่เคยถูกเรียกตัวติดทีมชุดใหญ่เลยซักนัด ชีวิตการค้าแข้งของเขานั้น เคยผ่านการพเนจรค้าแข้งมาแล้วถึง 11 สโมสร โดยในปัจจุบันเล่นให้ โอโมเนีย นิโคเซีย ทีมดังในลีกสูงสุดของไซปรัส

  

ไมเคิล มานเซียนน์




ติดทีมชาติอังกฤษชุดเล็ก (U-21) 30 นัด : 1 ประตู

     เขาคือแข้งอะคาเดมี่ดาวรุ่งอนาคตไกลของ "สิงห์บูล" เชลซี ผ่านการติดทีมชุดเล็กตั้งแต่ ยู-16 จนถึง ยู-21 แต่ก็ไม่สามารถยกระดับตัวเองให้ก้าวขึ้นไปติดทีมชุดใหญ่ได้ มานเซียนน์ เป็นเซ็นเตอร์แบ็ครูปร่างสูงใหญ่แนวก้านดี แต่กลับแจ้งเกิดกับ "สิงโตน้ำเงินคราม" ไม่ได้ จนต้องระเห็จไปค้าแข้งในบุนเดสลีกาเป็นเวลา 3 ปี ก่อนจะกลับมาอังกฤษอีกครั้ง โดยค้าแข้งกับทีม "เจ้าป่า" น็อตติ้งแฮม ฟอร์เรสต์ จนถึงปัจจุบันในวัย 28 ปีแล้ว 


ไนเจล รีโอ-โคเกอร์




ติดทีมชาติอังกฤษชุดเล็ก (U-21) 23 นัด : 1 ประตู

      เขาคืออดีตผู้เล่นของทีม "ขุนค้อน" เวสต์แฮม ยูไนเต็ด และ "สิงห์ผยอง" แอสตัน วิลล่า ได้รับหน้าที่เป็นกัปตันทีมสิงโตน้อย ลงสนามไปทั้งหมด 23 นัด ทำได้ 1 ประตู ซึ่งในความเป็นจริงแล้วฝีเท้าของเขายอดเยี่ยมถึงขึ้นติดธงชุดใหญ่ได้เลย โดยโอกาสใกล้เคียงที่สุดของมิดฟิลด์จอมแกร่งรายนี้คือ การเป็นตัวสแตนด์บายในทัพ "สิงโตคำราม" ชุดลุยศึกฟุตบอลโลก 2006 ที่เยอรมัน แต่สุดท้ายก็หลุดโผไม่มีชื่อติดทีมไปในที่สุด ปัจจุบัน รีโอ-โคเกอร์ ในวัย 32 ปีค้าแข้งกับทีม มอนทรีอัล อิมแพ็ค ในลีกประเทศแคนาดา

   

โจนาธาน กรีนนิ่ง




ติดทีมชาติอังกฤษชุดเล็ก (U-21) 17 นัด : 3 ประตู

        เขาคืออดีตดาวรุ่งผู้โชคดีของทีม "ปีศาจแดง" ที่เป็นส่วนหนึ่งในทีมชุดคว้าแชมป์ยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ ลีก เมื่อซีซั่น 1998-99 แม้จะดันตัวเองให้กลายเป็นตัวหลักของทีมไม่ได้ และอำลาทีมออกไป แต่เขาก็เคยคว้าแชมป์ลีกคัพ กับ "สิงห์แดง" มิดเดิลสโบรช์ ในฤดูกาล 2003-04 และเป็นกำลังสำคัญช่วย เวสต์บรอมวิช อัลเบี้ยน เลื่อนชั้นสู่พรีเมียร์ลีกได้สำเร็จในปี 2007 ผลงานในระดับทีมชาติไปได้ไกลสุดแค่ทีมชุด U-21 เท่านั้น ไม่มีวาสนาได้ลงสนามรับใช้ทีมชุดใหญ่เลยแม้แต่นัดเดียว ปัจจุบัน กรีนนิ่ง ในวัย 37 ยังไม่แขวนสตั๊ด โดยค้าแข้งอยู่ลีกระดับล่างของอังกฤษกับทีม แทสคาสเตอร์ อัลเบี้ยนส์ ดูบอลออนไลน์ 

โชล่า อเมโอบี้




ติดทีมชาติอังกฤษชุดเล็ก (U-21) 20 นัด : 7 ประตู

        เป็นเรื่องน่าแปลกมากๆที่แนวรุกฝีเท้าจัดจ้านรายนี้ ไม่เคยได้รับโอกาสติดทีมชาติอังกฤษชุดใหญ่เลย แม้จะระเบิดฟอร์มได้ยอดเยี่ยมเพียงใด แต่กูถูกมองข้ามเสมอมา ผลงานกับทีมชุดเล็กก็ยิงได้ถึง 7 ลูก จาก 20 นัด เมื่อหมดหวังกับการรับใช้ทัพสิงโตคำราม เขาก็ตัดสินใจหันไปรับใช้ทีมชาติไนจีเรียแทน โดยรับใช้ทัพ "อินทรีมรกต" ไป 10 นัด ยิงไป 2 ประตู เขาผ่านการค้าแข้งมาหลายสโมสร แจ้งเกิดสร้างชื่อกับ "สาลิกาดง" นิวคาสเซิ่ล ฝากผลงานยิงไป 53 นัดจากการลงสนาม 312 นัดทุกรายการ ปัจจุบันแข้งมากประสบการณ์ในวัย 34 ยังไม่รีไทร์ตัวเองออกจากวงการลูกหนัง โดยค้าแข้งอยู่กับ ฟลีทวู๊ด ทาวน์ ทีมในระดับลีกวันของอังกฤษ

ว่าน สวนไทร      


    

    

         

ความคิดเห็น