บทความฟุตบอล : พลาดอย่างแรง! 5 ดีลยอดแย่รอบ 20 ปีของเวนเกอร์

 พลาดอย่างแรง! 5 ดีลยอดแย่รอบ 20 ปีของเวนเกอร์

      
บทความฟุตบอล : พลาดอย่างแรง! ดีลยอดแย่รอบ 20 ปีของเวนเกอร์


      ต่อเนื่องจากข้อมูลของบทความเกี่ยวกับ 5 ดีลยอดเยี่ยมในรอบ 20 ปีของ อาร์แซน เวนเกอร์ ที่ Mirror สื่อชื่อดังของอังกฤษได้จัดอันดับไว้นั้น
        นอกจากความสำเร็จในการซื้อตัวนักเตะมาเสริมทีมได้อย่างคุ้มค่าแล้ว เรายังมีรายละเอียดอีกด้านของดีลน่าผิดหวังมาให้ติดตามกันด้วย ไปดูกันว่าตลอด 2 ทรรศวรรษคุมทีมของกุนซือชาวฝรั่งเศสรายนี้ จะมีแข้งคนใดที่ถูกคว้าตัวมาทำผลงานได้ห่วยแตกกันบ้าง เชิญทัศนาครับ
  

มิคาแอล ซิลแวสตร์


บทความฟุตบอล : พลาดอย่างแรง! ดีลยอดแย่รอบ 20 ปีของเวนเกอร์


ตำแหน่ง : กองหลัง
ค่าตัว : 750,000 ปอนด์
ย้ายจาก : แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ปี 2008
สถิติ (2008-2010) : 43 นัด 3 ประตู   
         เป็นดีลที่สร้างความประหลาดใจได้ไม่น้อย แม้แต่เซอร์ อเล็กซ์ เฟอร์กูสัน กุนซือ "ปีศาจแดง" ก็ด้วยเช่นกัน เพราะในเวลานั้น ปราการหลังชาวฝรั่งเศสรายนี้ ไม่ได้อยู่ในสภาพที่จะค้าแข้งในเกมระดับลีกสูงสุดแล้ว และไม่น่าจะได้รับการทาบทามจากทีมใหญ่ แต่ เวนเกอร์ กล้าเสี่ยงดึงตัวมาร่วมทีมในปี 2008 แม้เขาจะมีสถิติการทำประตูในระดับที่น่าพอใจในตำแหน่งแนวรับ แต่สำหรับเกมรับที่ต้องควรทำหน้าที่ให้ดี กลับกลายเป็นบ่อน้ำมันให้ทีมอย่างแท้จริง 

ฟรานซิส เจฟเฟอร์ส


บทความฟุตบอล : พลาดอย่างแรง! ดีลยอดแย่รอบ 20 ปีของเวนเกอร์


ตำแหน่ง : กองหน้า  
ค่าตัว : 8 ล้านปอนด์
ย้ายจาก : เอฟเวอร์ตัน ปี 2001 
สถิติ (2001-2004) : 39 นัด 8 ประตู
      ในเวลานั้น (ปี2001) ศูนย์หน้าชาวอังกฤษรายนี้ ได้รับยกย่องให้เป็นสุดยอดดาวรุ่งคนหนึ่งของวงการลูกหนังเมืองผู้ดีเลยทีเดียว โดยมีสัญชาตญาณในการผลิตสกอร์ที่ยอดเยี่ยม จนถูกตั้งฉายาว่า "จิ้งจอกในกรอบเขตโทษ" แต่หลังจากย้ายจาก "ท๊อฟฟี่สีน้ำเงิน" มาค้าแข้งในถิ่น ไฮบิวรี่ เมื่อปี 2001 ทุกอย่างกลับไม่เป็นไปอย่างที่คาดหวัง เพราะนอกจากไม่ใช่ของจริงแล้ว เขายังกลายเป็น "แข้งกระดูกเปราะ" ที่เจอปัญหาอาการบาดเจ็บเล่นงานอยู่บ่อยครั้ง จนไม่สามารถเบียดแย่งตำแหน่งตัวจริงในทีมจากแข้งสตาร์ดังอย่าง เธียร์รี่ อองรี, เดนนิส เบิร์กแคมป์ และ ซิลแว็ง วิลตอร์ ได้ ท้ายที่สุดก็ต้องอำลาทีมไปแบบเงียบๆ ดูบอลสด

อันเดร ซานโตส


บทความฟุตบอล : พลาดอย่างแรง! ดีลยอดแย่รอบ 20 ปีของเวนเกอร์


ตำแหน่ง : แบ็คซ้าย 
ค่าตัว : 6.8 ล้านปอนด์ 
ย้ายจาก : เฟเนร์บาห์เช่ ปี 2011
สถิติ (2011-2013) : 33 นัด 3 ประตู 
     แบ็คซ้ายชาวบราซิเลี่ยนรายนี้ถูกตั้งความหวังไว้สูงมากๆตอนย้ายมาแรกๆ เพราะในเวลานั้นเป็นถึงผู้เล่น 11 ตัวจริงทีมชาติบราซิลเลยทีเดียว แถมยังออกสตาร์ทได้ดี และยิงประตูสุดสวยใส่ เชลซี แต่พอเวลาผ่านไป เขากลับแสดงจุดอ่อนที่ชัดเจนในการเล่นเกมรับออกมา อีกทั้งมีปัญหาเรื่องความฟิตอีกด้วย นอกจากนี้ยังสร้างความโกรธแค้นให้สาวก "กูนเนอร์ส" อีกด้วยหลังจากพูดคุยกับ โรบิน ฟาน เพอร์ซี่ อดีตกัปตันทีม "ปืนใหญ่" ที่ทิ้งทีมไปอยู่กับ แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด กันอย่างสนิทสนมเกินหน้าเกินตาในเกมที่ อาร์เซน่อล บุกเยือน "ปีศาจแดง" เมื่อปี 2012 แถมยังมีการแลกเสื้อกันตั้งแต่ช่วงพักครึ่ง ทั้งที่ "อาร์วีพี" เพิ่งซัลโวประตูใส่ต้นสังกัดของเขาไปหมาดๆ สุดท้ายความไม่มีใจให้ทีมรวมกับฟอร์มที่ย่ำแย่ก็ทำให้เจ้าตัวต้องลาทีมไป

เซบาสเตียน สกิลลาชี่


บทความฟุตบอล : พลาดอย่างแรง! ดีลยอดแย่รอบ 20 ปีของเวนเกอร์


ตำแหน่ง : กองหลัง
ค่าตัว : 4 ล้านปอนด์ 
ย้ายจาก : เซบีย่า ปี 2010
สถิติ (2010-2013) : 39 นัด 2 ประตู  
         หลังจาก อาร์แซน เวนเกอร์ โละกองหลังหมดสภาพอย่าง มิคาแอล ซิลแวสตร์ ออกจากทีมไป ก็ตัดสินคว้าตัวแนวรับทีมชาติฝรั่งเศสรายนี้มาร่วมทีม ซึ่งในช่วงแรกเขามีปัญหาในการรับมือกับสไตล์ฟุตบอลอังกฤษ แต่สาวก "เดอะ กันเนอร์ส" ก็พร้อมที่จะอดทนให้โอกาสและเวลากับเขา แต่ก็ไม่เกิดผล เพราะเขายิ่งแสดงให้เห็นว่าเป็นจุดอ่อนของทีม และไม่มีความเป็นสุดยอดเซ็นเตอร์แบ็คเลยแม้แต่น้อย เพราะไม่โดดเด่นทั้งเรื่องลูกกลางอากาศ ขาดความแข็งแกร่ง เชื่องช้า และอ่านเกมไม่เก่ง สุดท้ายก็ถูกปล่อยออกจากทีมไป โดยได้ลงสนามช่วยทีมเพียง 23 เกม ยิงได้ 1 ประตู จากระยะเวลา 3 ซีซั่นที่อยู่กับทีม ดูบอลสด 

พาร์ค ชู-ยอง


บทความฟุตบอล : พลาดอย่างแรง! ดีลยอดแย่รอบ 20 ปีของเวนเกอร์


ตำแหน่ง : กองหน้า 
ค่าตัว : 5 ล้านปอนด์
ย้ายจาก : โมนาโก ปี 2011
สถิติ (2011-2014) : 7 นัด 1 ประตู
       แม้จะถูกยกย่องให้เป็นยอดศูนย์หน้าอันดับ 1 ของเอเชียในเวลานั้น และพิสูจน์ฝีเท้าในการค้าแข้งบนแผ่นดินยุโรปมาแล้วกับ โมนาโก สโมสรชื่อดังของฝรั่งเศส แต่สุดท้ายหัวหอกชาวเกาหลีใต้ ก็ล้มเหลวไม่เป็นท่ากับ "ปืนใหญ่" อาร์เซน่อล เพราะแทบไม่ได้รับโอกาสลงสนามเลย จนถูกวิจารณ์จากหลายๆฝ่ายว่า ยอดทีมแห่งลอนดอนทำดีลนี้เพื่อประชาสัมพันธ์สโมสรเท่านั้น ขณะที่ผู้คัดสรรและตัดสินใจอย่าง อาร์แซน เวนเกอร์ ก็แสดงให้เห็นอย่างชัดเจนว่า เขาไม่เคยเชื่อมั่นในฝีเท้าของดาวยิง "พลังโสม" รายนี้เลย จากการได้ลงสนามแค่ 7 เกมจาก 2 ปีในรังอมิเรตส์ สเตเดี้ยม 

ว่าน สวนไทร   




ความคิดเห็น