บทความฟุตบอล : ตาถึง! 5 ดีลยอดเยี่ยมรอบ 20 ปีของเวนเกอร์

ตาถึง! 5 ดีลยอดเยี่ยมรอบ 20 ปีของเวนเกอร์


บทความฟุตบอล : ตาถึง! 5 ดีลยอดเยี่ยมรอบ 20 ปีของเวนเกอร์

        ผ่านไปแล้วครบ 20 ปี (1 ตุลาคม) สำหรับการคุมทีม "ปืนใหญ่" ของกุนซือ อาร์แซน เวนเกอร์ แม้ปัจจุบันจะมีเสียงเรียกร้องจากแฟนบอลให้นายใหญ่รายนี้สละเก้าอี้ เพราะทีมไม่ได้แชมป์พรีเมียร์ลีกมานานร่วม 12 ปีแล้ว ดูบอลออนไลน์ 
        อย่างไรก็ตามหากมองที่ฝีมือและความสำเร็จในอดีตที่ผ่านมานั้น เวนเกอร์ ก็พิสูจน์ตัวเองให้ประจักษ์กันแล้ว นอกจากนี้เรื่องการเลือกซื้อผู้เล่นเสริมทีมก็ทำได้ยอดเยี่ยมเช่นกัน เรามีข้อมูลจากสื่อชื่อดังของอังกฤษอย่าง Mirror เกี่ยวกับสุดยอดดีลจากสายตาอันหลักแหลมของเทรนเนอร์ชาวฝรั่งเศสรายนี้มาฝากกัน จะมีแข้งรายใดบ้างนั้น ไปติดตามกันเลยครับ 

   จิลแบร์โต้ ซิลวา

 
บทความฟุตบอล : ตาถึง! 5 ดีลยอดเยี่ยมรอบ 20 ปีของเวนเกอร์


ตำแหน่ง : กองกลาง
ค่าตัว : 4.5 ล้านปอนด์
ย้ายจาก : แอตเลติโก้ มิเนโร่ ปี 2002
สถิติ (2002-2008) : 237 นัด 24 ประตู   
      จะว่าไปหลายคนมักจะมองข้ามแข้งรายนี้ไป และหลงลืมไปว่าเขาคือหนึ่งในดีลที่ยอดเยี่ยมที่สุดของ เวนเกอร์ ตลอดระยะเวลา 6 ปีที่ค้าแข้งกับทีม "ปืนใหญ่" เขาคือมิดฟิลด์ตัวหลักที่คอยกรองเกมรุกของคู่แข่งได้ดีเยี่ยมก่อนที่จะไปถึงแนวรับ 4 คน ซึ่งนอกจากเกมรับที่แข็งแกร่งแล้ว เขายังขึ้นไปทำประตูได้บ่อยครั้งอีกด้วย นอกจากนี้ยังเคยรับตำแหน่งกัปตันทีมอยู่ช่วงหนึ่งเช่นกัน กับค่าตัวย่อมเยาแค่ 4.5 ล้านปอนด์ แข้งชาวบราซิลรายนี้ทำหน้าที่ได้คุ้มสุดๆ ก่อนที่จะอำลาทีมไปอยู่กับ พานาธิไนกอส ในลีกของกรีซ เพื่อแสวงหาความท้าทายบทใหม่

ปาทริค วิเอร่า


บทความฟุตบอล : ตาถึง! 5 ดีลยอดเยี่ยมรอบ 20 ปีของเวนเกอร์

ตำแหน่ง : กองกลาง
ค่าตัว : 3.5 ล้านปอนด์
ย้ายจาก : เอซี มิลาน ปี 1996
สถิติ (1996-2005) : 406 นัด 34 ประตู  
           ในความเป็นจริงแล้วการคว้าตัวแข้งเฟร้นช์แมนรายนี้มาค้าแข้งในถิ่น ไฮบิวรี่ เกิดขึ้นก่อนที่ เวนเกอร์ จะเข้ารับงานคุมทัพปืนใหญ่  แต่ที่นับรวมอยู่ด้วยเพราะ วิเอร่า แจ้งเกิดอย่างเต็มตัวจากการปลุกปั้นและให้โอกาสของกุนซือชาวฝรั่งเศสนั่นเอง โดยเขาพัฒนาฝีเท้าจากแข้งดาวรุ่งทั่วธรรมดาๆ คนหนึ่ง กลายเป็นสุดยอดกัปตันทีมระดับตำนานของสโมสร เป็นผู้นำที่ยอดเยี่ยม บวกกับฝีเท้าระดับโลก ช่วยให้ทัพ "กันเนอร์ส" ประสบความสำเร็จมากมายและเป็นหนึ่งในกำลังสำคัญของทีมชุดประวัติศาสตร์ ซึ่งคว้าแชมป์ลีกได้ด้วยการไร้พ่ายในฤดูกาล 2003-04 อีกด้วย

โซล แคมป์เบลล์


บทความฟุตบอล : ตาถึง! 5 ดีลยอดเยี่ยมรอบ 20 ปีของเวนเกอร์

ตำแหน่ง : กองหลัง
ค่าตัว : ฟรี
ย้ายจาก : ท็อตแน่ม ฮอตสเปอร์ส ปี 2001
สถิติ (2001-2006, 2010) : 211 นัด 12 ประตู 
         ปราการหลังจอมแกร่งรายนี้ถูกตราหน้าว่าเป็น "ไอ้ทรยศ" จากแฟนบอล "ไก่เดือยทอง" แต่ปฎิเสธไม่ได้เลยจริงๆว่า "บิ๊กโซล" ประสบความสำเร็จมากมายเมื่อเลือกมาอยู่ อาร์เซน่อล ยุคที่ฟอร์มของเขาพีคถึงขีดสุด ถือเป็นเซ็นเตอร์แบ็คอันดับต้นๆของโลกลูกหนังเลยทีเดียว โดยเฉพาะเป็นการคว้าตัวมาแบบฟรีๆ นับเป็นการเสริมทัพที่เกินคุ้มอย่างแท้จริงของ อาร์แซน เวนเกอร์ 


เชสก์ ฟาเบรกัส

 

บทความฟุตบอล : ตาถึง! 5 ดีลยอดเยี่ยมรอบ 20 ปีของเวนเกอร์

ตำแหน่ง : กองกลาง
ค่าตัว : ฟรี
ย้ายจาก : บาร์เซโลน่า ปี 2003
สถิติ (2003-2011) : 303 นัด 57 ประตู
            แข้งรายนี้ย้ายมาอยู่กับอาร์เซน่อลตั้งแต่อายุ 16 ปี และสามารถก้าวขึ้นมาเป็นกำลังสำคัญของทีมได้ตั้งแต่อายุยังน้อย ซึ่งเป็นช่วงเดียวกับที่ ปาริค วิเอร่า กำลังจะจากทีมไปพอดี ฟาเบรกัส ถือเป็นตัวอย่างที่ดีมากๆ กับการสะท้อนให้เห็นถึงสายตาอันแหลมคมของ เวนเกอร์ ที่มองเห็นอะไรบางอย่างในตัวเด็กคนนี้ และรีบดึงตัวมาจาก บาร์เซโลน่า ถึงแม้ในปี 2011 เขาจะตัดสินใจกลับไปรับใช้ต้นสังกัดแรกอย่าง บาร์เซโลน่า และปัจจุบันก็ย้ายมาอยู่กับสโมสรคู่ปรับร่วมกรุงลอนดอนอย่าง เชลซี แต่ถึงกระนั้นเขาก็ถือเป็นหนึ่งในการเสริมทัพที่ยอดเยี่ยมของกุนซือชาวฝรั่งเศสด้วยเช่นกัน ดูบอลออนไลน์

เธียร์รี่ อองรี


บทความฟุตบอล : ตาถึง! 5 ดีลยอดเยี่ยมรอบ 20 ปีของเวนเกอร์

ตำแหน่ง : กองหน้า
ค่าตัว : 10.5 ล้านปอนด์
ย้ายจาก : ยูเวนตุส ปี 1999
สถิติ (1999-2007) : 376 นัด 228 ประตู 
       เขาคือยอดดาวยิงระดับตำนานที่ยิงใหญ่ที่สุดในประวัติศาสตร์สโมสรอย่างแท้จริง ไร้ข้อกังขาใดๆทั้งสิ้นในฝีเท้าอันยอดเยี่ยม เพราะเขาคือเจ้าของสถิติยิงประตูสูงสุดตลอดกาลของทีมด้วยจำนวน 228 ประตู ผลงานทั้งหมดคือเครื่องพิสูจน์ความสุดยอดของ "คิง อองรี" ได้เป็นอย่างดี นอกจากนี้เจ้าตัวยังฝากสวยงามตราตรึงในความทรงจำของแฟนบอลมาจนปัจจุบันได้มากมาย เช่น ลูกกระดกกลับตัวยิง แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด และการตะลุยเดี่ยวเข้าไปทะลวงตาข่าย ท็อตแน่ม ฮอตสเปอร์ส อีกด้วย  
     อองรี ไม่เพียงเป็นที่รักของแฟนบอล "เดอะ กันเนอร์ส" เท่านั้น เพราะเขายังได้รับการยกย่องจากเพื่อนร่วมอาชีพอีกด้วย จากการที่ได้รับรางวัลนักฟุตบอลยอดเยี่ยมของสมาคมฟุตบอลอังกฤษถึง 2 สมัย ในฤดูกาล 2002–03 และ 2003–04 โดยยังถูกมองเป็นหนึ่งในสุดยอดดาวยิงของโลกในเวลานั้นด้วย

...ว่าน สวนไทร...  

ความคิดเห็น